วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 16 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
งานบ้าน-คอนโดกระหึ่ม นำพันโครงการจัดโปรไม่อั้น
นายวรัทภพ แพทยานันท์ ประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 เปิดเผยว่า ปีนี้ 3 สมาคม ทั้งสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ได้จัดงานมหกรรมบ้านและคอนโดขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 มี.ค. 61 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสอดรับกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังขยายตัวได้ด้วยดี คาดว่าตลอดงานจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 100,000 ราย มียอดจองและขายในงานกว่า 4,000 ล้านบาท และมียอดขายต่อเนื่องหลังงานไม่น้อยกว่า 2 เท่าตัว หรือประมาณ 8,000 ล้านบาท
ชี้รายได้กระจุกตัวรู้สึกศก.ไม่ฟื้น
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ถึงแม้เศรษฐกิจไทยที่ขยายตัวได้ดีในปัจจุบัน แต่ยังพบการไม่กระจายตัวของรายได้ในประเทศ โดยเฉพาะตามภูมิภาคต่างจังหวัด ทำให้ประชาชนจึงไม่เกิดความรู้สึกว่าเศรษฐกิจไทยดีขึ้น ส่วนหนึ่งเกิดจากปัญหาเชิงโครงสร้าง โดยเฉพาะราคาสินค้าเกษตรไม่ดี ทำให้รายได้เกษตรกรลดลง จนกระทบต่อการบริโภคในประเทศตามรายจังหวัดมีไม่สูงมาก
สงกรานต์เงินสะพัด 2 หมื่นล. ต่างชาติ-คนไทยเดินทางพุ่ง
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 61 ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย.นี้ คาดว่า จะมีความคึกคัก หลังจากเศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง จนเชื่อว่าในช่วงเวลา 5 วันนี้ จะสร้างรายได้การท่องเที่ยวเกือบ 2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน โดยแยกเป็น รายได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 9,378 ล้านบาท และการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของคนไทยด้วยกันเอง 10,000 ล้านบาท
เทสโก้อัดงบ 520 ล้านบาท จัดโรลแบ็คลดสูงสุด 40% 
นายมาร์ค รัฟลีย์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัทเอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด หรือ เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบการตลาด 520 ล้านบาท จัดแคมเปญ โรลแบ็ค โดยนำสินค้าประเภทอาหารกว่า 1,000 รายการ ทั้งอาหารสดและอาหารแห้งมาลดราคาสูงสุด 40% เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้บริโภค ซื้อสินค้าในราคาประหยัดขึ้น ตั้งแต่วันนี้-15 มิ.ย. 61 ในทุกสาขาราคาเท่ากันทั่วประเทศ ทั้งในสาขาขนาดใหญ่และเล็ก รวมถึงในช่องทางออนไลน์
หว่านงบ-อัดโปรเจคท์ ดันจีดีพีเอสเอ็มอีกระฉูด 10%
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยภายหลังการประชุมมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหาร สสว. ว่า ได้หารือแผนขับเคลื่อนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ในงบประมาณบูรณาการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และงบประมาณ สสว. รวม 3,800 ล้านบาท และงบรัฐบาลในการส่งเสริมเอสเอ็มอีอีก 40,000-50,000 ล้านบาท เชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของเอสเอ็มอี ขยายตัว 5% ต่อเนื่องในเวลา 5 ปีข้างหน้า และปีที่ 5 จีดีพีของเอสเอ็มอี จะขยายตัวถึงระดับ 10%
โซล่าการ์ดทุ่ม 30 ล้าน ขอเป็นที่ 1 ตลาดฟิล์ม
นายชัยชาญ อุปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย พร้อมติดตั้งฟิล์มสะท้อนความร้อนสำหรับรถยนต์ ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มกันรอย และฟิล์มติดตั้งอาคาร แบรนด์ โซล่าการ์ด เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก บริษัท แซง-โกแบ็ง โซล่าการ์ด จำกัด สหรัฐอเมริกา เตรียมงบลงทุนไว้ที่ 30 ล้านบาท เพื่อทำตลาดผ่านสื่อครบวงจร สร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง รวมถึงจะลงทุนเปิดศูนย์บริการมาตรฐาน โซล่าการ์ด เซ็นเตอร์ สาขาแรกเปิดไปแล้วที่ รัชโยธิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น