สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 - 06 มี.ค. 2562
คลังเก็บรายได้ 4 เดือนเข้าเป้าเร่งเบิกงบฯม.ค.เงินคงคลังฮวบ 9 หมื่นล.
รัฐเก็บรายได้สุทธิ 4 เดือนกว่า 8 แสนล้านบาท สูงเกินคาดกว่า 4 พันล้าน สศค.ชี้ทุกหน่วยงานยังเก็บรายได้ตามคาด ยกเว้นกรมศุลฯต่ำกว่าคาดโหมเบิกจ่ายเดือน ม.ค.ภาพรวมทะลุ 1.2 ล้านล้านบาท ส่งผลเงินคงคลังฮวบเกือบแสนล้านบาท ฟาก ธปท.ชี้ระดับเงินคงคลังยังสูงแม้ลดลงในเดือน ม.ค. ระบุช่วง 2 ปีที่ผ่านมารัฐดำรงเงินคงคลังระดับสูงตลอด ด้านผู้เชี่ยวชาญการคลังชี้สาเหตุมาจากรัฐบาลทำ "งบฯกลางปี" กู้เพิ่มตลอด
รัฐเก็บรายได้สุทธิ 4 เดือนกว่า 8 แสนล้านบาท สูงเกินคาดกว่า 4 พันล้าน สศค.ชี้ทุกหน่วยงานยังเก็บรายได้ตามคาด ยกเว้นกรมศุลฯต่ำกว่าคาดโหมเบิกจ่ายเดือน ม.ค.ภาพรวมทะลุ 1.2 ล้านล้านบาท ส่งผลเงินคงคลังฮวบเกือบแสนล้านบาท ฟาก ธปท.ชี้ระดับเงินคงคลังยังสูงแม้ลดลงในเดือน ม.ค. ระบุช่วง 2 ปีที่ผ่านมารัฐดำรงเงินคงคลังระดับสูงตลอด ด้านผู้เชี่ยวชาญการคลังชี้สาเหตุมาจากรัฐบาลทำ "งบฯกลางปี" กู้เพิ่มตลอด
TQM ตั้งสำรองเกิน 10 ล้านรับมือ IFRS19 บังคับใช้ปี'63
"ทีคิวเอ็ม" โบรกเกอร์ประกันภัย ตั้งสำรองค่าใช้จ่ายกว่า 10 ล้านบาท รับมือมาตรฐาน บัญชีใหม่ "IFRS19" เรื่องผลประโยชน์ของพนักงานที่เริ่มบังคับใช้ต้นปี'63 ลั่นไม่กระทบ เหตุบริษัททุนหนากว่า 2 พันล้าน ตั้งเป้าเบี้ยปีนี้โต 14% รุกธุรกิจนายหน้าที่ปรึกษาทางการเงิน
"ทีคิวเอ็ม" โบรกเกอร์ประกันภัย ตั้งสำรองค่าใช้จ่ายกว่า 10 ล้านบาท รับมือมาตรฐาน บัญชีใหม่ "IFRS19" เรื่องผลประโยชน์ของพนักงานที่เริ่มบังคับใช้ต้นปี'63 ลั่นไม่กระทบ เหตุบริษัททุนหนากว่า 2 พันล้าน ตั้งเป้าเบี้ยปีนี้โต 14% รุกธุรกิจนายหน้าที่ปรึกษาทางการเงิน
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 04 - 06 มี.ค. 2562
ผิดแผน 'เลือกตั้ง' ไม่ดันเม็ดเงินโฆษณา
ผิดคาด...สมาคมมีเดียเอเยนซี่ฯเชื่อภาพรวมอุตฯโฆษณาปีนี้ยังโตต่อ 4-5% จากปีก่อน แม้จะไม่ได้รับอานิสงส์จากเม็ดเงินเลือกตั้งแล้ว มั่นใจสินค้าอุปโภคบริโภค และบรรยากาศหลังการเลือกตั้ง จะฟื้นความเชื่อมั่น จูงใจดึงนักลงทุน ภาคเอกชนกลับมาใช้เงินลงทุนและใช้งบฯโฆษณาต่อ เพราะกำลังซื้อจะกลับมา ล่าสุดจัดงาน "MAAT Media Awards 2018" รวมพลผลงาน เก๋ ๆ ของคนเอเยนซี่
ผิดคาด...สมาคมมีเดียเอเยนซี่ฯเชื่อภาพรวมอุตฯโฆษณาปีนี้ยังโตต่อ 4-5% จากปีก่อน แม้จะไม่ได้รับอานิสงส์จากเม็ดเงินเลือกตั้งแล้ว มั่นใจสินค้าอุปโภคบริโภค และบรรยากาศหลังการเลือกตั้ง จะฟื้นความเชื่อมั่น จูงใจดึงนักลงทุน ภาคเอกชนกลับมาใช้เงินลงทุนและใช้งบฯโฆษณาต่อ เพราะกำลังซื้อจะกลับมา ล่าสุดจัดงาน "MAAT Media Awards 2018" รวมพลผลงาน เก๋ ๆ ของคนเอเยนซี่
โก๋แก่เพิ่มกำลังการผลิต สปีดรายได้หมื่นล้าน
โก๋แก่ทุ่มงบฯ 200 ล้าน เร่งขยายโรงงานเพิ่มกำลัง การผลิตในไทย-ต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าเพิ่มไลน์สินค้า "โก๋แก่ลันเตา" คว้า เป๊ก ผลิตโชค ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์มัดใจลูกค้าทุกกลุ่ม หวังก้าวสู่สถานะ "King of Nuts of the world" ตั้งเป้ารายได้โต 10,000 ล้าน ภายใน 10 ปี
โก๋แก่ทุ่มงบฯ 200 ล้าน เร่งขยายโรงงานเพิ่มกำลัง การผลิตในไทย-ต่างประเทศ พร้อมเดินหน้าเพิ่มไลน์สินค้า "โก๋แก่ลันเตา" คว้า เป๊ก ผลิตโชค ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์มัดใจลูกค้าทุกกลุ่ม หวังก้าวสู่สถานะ "King of Nuts of the world" ตั้งเป้ารายได้โต 10,000 ล้าน ภายใน 10 ปี
'ริชสปอร์ต' เพิ่มยอดออนไลน์ ส่งคอนเวิร์สลุยตลาดกัมพูชา
ริชสปอร์ต วางเป้ารายได้โต 10% หลังมีปัจจัยบวกการเลือกตั้งชัดเจน หนุนเศรษฐกิจกำลังซื้อฟื้นตัว พร้อมเจาะตลาดเน้นขายช่องทางออนไลน์ ผ่าน Lazada และ Shopee หนุนยอดขายเพิ่ม พร้อมเปิดสาขาแบรนด์ Converse เพิ่มอีก 5-10 สาขา และ Pony ราว 10 สาขา รวมทั้งแผนการขยายสาขาในกัมพูชาปีนี้เพิ่ม 1-2 สาขา
ริชสปอร์ต วางเป้ารายได้โต 10% หลังมีปัจจัยบวกการเลือกตั้งชัดเจน หนุนเศรษฐกิจกำลังซื้อฟื้นตัว พร้อมเจาะตลาดเน้นขายช่องทางออนไลน์ ผ่าน Lazada และ Shopee หนุนยอดขายเพิ่ม พร้อมเปิดสาขาแบรนด์ Converse เพิ่มอีก 5-10 สาขา และ Pony ราว 10 สาขา รวมทั้งแผนการขยายสาขาในกัมพูชาปีนี้เพิ่ม 1-2 สาขา
เทรนด์ร้านกาแฟโต 1.7 หมื่นล.
กวินฯจัดบิ๊กอีเวนต์ยกระดับเทรดภูมิภาค
รับเทรนด์ธุรกิจร้านกาแฟ 1.7 หมื่นล้านโตไม่หยุด "กวิน อินเตอร์เทรด" เตรียมจัดงานกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม ครั้งที่ 13 ยกระดับงานให้เป็นงานแสดงของภูมิภาคอาเซียน
กวินฯจัดบิ๊กอีเวนต์ยกระดับเทรดภูมิภาค
รับเทรนด์ธุรกิจร้านกาแฟ 1.7 หมื่นล้านโตไม่หยุด "กวิน อินเตอร์เทรด" เตรียมจัดงานกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม ครั้งที่ 13 ยกระดับงานให้เป็นงานแสดงของภูมิภาคอาเซียน
'เลย์'ระดมสินค้าใหม่ปลุกตลาดสแน็ก
นางขนิษฐา ทวีผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในปี 2561 ยังคงทรงตัว แต่ตลาดขนมขบเคี้ยว (salty snack) ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 37,000 ล้านบาท และเติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 5.8% โดยเฉพาะตลาดมันฝรั่งทอดกรอบมูลค่า 11,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงกว่าทั้งอุตสาหกรรม สูงถึง 13%
นางขนิษฐา ทวีผล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคในปี 2561 ยังคงทรงตัว แต่ตลาดขนมขบเคี้ยว (salty snack) ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 37,000 ล้านบาท และเติบโตสูงขึ้นกว่าปีก่อน 5.8% โดยเฉพาะตลาดมันฝรั่งทอดกรอบมูลค่า 11,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตสูงกว่าทั้งอุตสาหกรรม สูงถึง 13%
กิฟฟารีนจัดทัพลุยตลาด สกินแคร์หัวหอกดันยอด
กิฟฟารีนทุ่มงบฯการตลาด 200 ล้านบาท เน้นทำตลาดไทย-เทศ ย้ำปีนี้เร่งกระตุ้นยอดขายสินค้ากลุ่มสกินแคร์เป็นหลัก พร้อมดึงพรีเซ็นเตอร์สร้างสีสัน กระตุ้นยอดขายเติบโต 3-5%
กิฟฟารีนทุ่มงบฯการตลาด 200 ล้านบาท เน้นทำตลาดไทย-เทศ ย้ำปีนี้เร่งกระตุ้นยอดขายสินค้ากลุ่มสกินแคร์เป็นหลัก พร้อมดึงพรีเซ็นเตอร์สร้างสีสัน กระตุ้นยอดขายเติบโต 3-5%