สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 10 มิ.ย. 2563
เจ้าสัวเฮ! รัฐลดภาษีที่ดิน 90%
หุ้น 'นิคม-บ.อสังหาฯ' ได้ประโยชน์ระยะสั้น
รัฐลดภาระภาษีที่ดิน 90% "เจ้าสัว-นักเก็งกำไร" ถือครองที่ดินว่างเปล่าขนาดใหญ่-แบงก์ที่มี NPA มาก รับอานิสงส์ เหนาะๆ โบรกส่องหุ้น "นิคมอุตสาหกรรม-ดีเวลอปเปอร์" รับปัจจัยบวกระยะสั้น
หุ้น 'นิคม-บ.อสังหาฯ' ได้ประโยชน์ระยะสั้น
รัฐลดภาระภาษีที่ดิน 90% "เจ้าสัว-นักเก็งกำไร" ถือครองที่ดินว่างเปล่าขนาดใหญ่-แบงก์ที่มี NPA มาก รับอานิสงส์ เหนาะๆ โบรกส่องหุ้น "นิคมอุตสาหกรรม-ดีเวลอปเปอร์" รับปัจจัยบวกระยะสั้น
ไทยเสี่ยง 'เงินฝืด' 'ธุรกิจ-ผู้ออม' อ่วม จี้รัฐรับมือ
ว่ากันว่าประเทศไทยกำลังเดินเข้าสู่ภาวะ "เงินฝืด" หลังอัตราเงินเฟ้อทั่วไปในเดือน พ.ค. ติดลบที่ -3.44% ต่อปี ซึ่ง "ติดลบต่อเนื่อง" เดือนที่ 3 และติดลบ "ต่ำสุด" ในรอบกว่า 10 ปี นับตั้งแต่เดือน ส.ค. 2552
ว่ากันว่าประเทศไทยกำลังเดินเข้าสู่ภาวะ "เงินฝืด" หลังอัตราเงินเฟ้อทั่วไปในเดือน พ.ค. ติดลบที่ -3.44% ต่อปี ซึ่ง "ติดลบต่อเนื่อง" เดือนที่ 3 และติดลบ "ต่ำสุด" ในรอบกว่า 10 ปี นับตั้งแต่เดือน ส.ค. 2552
'เครดิตบูโร' รุกเพิ่มฐานสมาชิก
ดึง 'แกร็บ-ไลน์-พิโกฯ' แชร์ประวัติสินเชื่อ
"เครดิตบูโร" ดึง "แกร็บ-ไลน์-พิโกไฟแนนซ์" เข้าเป็นสมาชิกในไตรมาส 2 นี้ ฟาก "สมาคมพิโกไฟแนนซ์" วอนลดค่าสมาชิกหนุนผู้ประกอบการเข้าถึงข้อมูลใช้ประกอบการปล่อยสินเชื่อ ชี้ช่วยกรองหนี้เสียได้
ดึง 'แกร็บ-ไลน์-พิโกฯ' แชร์ประวัติสินเชื่อ
"เครดิตบูโร" ดึง "แกร็บ-ไลน์-พิโกไฟแนนซ์" เข้าเป็นสมาชิกในไตรมาส 2 นี้ ฟาก "สมาคมพิโกไฟแนนซ์" วอนลดค่าสมาชิกหนุนผู้ประกอบการเข้าถึงข้อมูลใช้ประกอบการปล่อยสินเชื่อ ชี้ช่วยกรองหนี้เสียได้
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 08 - 10 มิ.ย. 2563
เปิด 'สยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต' แบรนด์หรูลด 70% ดีเดย์ 19 มิ.ย.
"สยามพิวรรธน์ ไซม่อน" พร้อมเปิดตัวบิ๊กโปรเจ็กต์ "สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตแบงค์คอก" เอาใจขาช็อป 19 มิ.ย.นี้ ยกทัพแบรนด์หรู Burberry Balenciaga Bally Breitling เปิดคอนเซ็ปต์เอาต์เลตครั้งแรก ก่อนขนแบรนด์ดังทั้งไทยเทศ ให้ส่วนลดสูงสุด 70% บนพื้นที่กว่า 50,000 ตร.ม. รวม 150 ไร่ ก่อนจับมือธุรกิจท่องเที่ยวใกล้เคียง สร้างเดสติเนชั่นช็อปปิ้งแห่งใหม่ย่านสุวรรณภูมิ
"สยามพิวรรธน์ ไซม่อน" พร้อมเปิดตัวบิ๊กโปรเจ็กต์ "สยามพรีเมี่ยม เอาท์เล็ตแบงค์คอก" เอาใจขาช็อป 19 มิ.ย.นี้ ยกทัพแบรนด์หรู Burberry Balenciaga Bally Breitling เปิดคอนเซ็ปต์เอาต์เลตครั้งแรก ก่อนขนแบรนด์ดังทั้งไทยเทศ ให้ส่วนลดสูงสุด 70% บนพื้นที่กว่า 50,000 ตร.ม. รวม 150 ไร่ ก่อนจับมือธุรกิจท่องเที่ยวใกล้เคียง สร้างเดสติเนชั่นช็อปปิ้งแห่งใหม่ย่านสุวรรณภูมิ
ค่ายแอร์แห่ต่ออายุโปรโมชั่น
ลากยาวถึงสิ้นมิ.ย.รับอากาศร้อน-WFH
ตลาดแอร์คึกคัก ดาหน้าทำตลาดฝ่าหน้าฝน ขยายเวลาโปรโมชั่นลากยาวไปถึงสิ้นมิถุนายน หวังอาศัยจังหวะอากาศร้อน ช่วยดันดีมานด์ ช่องทางบีทูบี/บีทูซี ปั้นยอดขายชดเชยช่วงล็อกดาวน์นานเกือบ 3 เดือน ไดกิ้น, แคเรียร์, ซัมซุง ตบเท้าขยายแคมเปญคืนเงิน-ลดราคา-ของแถม ด้านพานาโซนิค-แอลจี จับมือพันธมิตรจัดโปรฯต่อเนื่อง พร้อมมองข้ามชอตเตรียมลอนช์แคมเปญช่วงนอกหน้าขาย
ลากยาวถึงสิ้นมิ.ย.รับอากาศร้อน-WFH
ตลาดแอร์คึกคัก ดาหน้าทำตลาดฝ่าหน้าฝน ขยายเวลาโปรโมชั่นลากยาวไปถึงสิ้นมิถุนายน หวังอาศัยจังหวะอากาศร้อน ช่วยดันดีมานด์ ช่องทางบีทูบี/บีทูซี ปั้นยอดขายชดเชยช่วงล็อกดาวน์นานเกือบ 3 เดือน ไดกิ้น, แคเรียร์, ซัมซุง ตบเท้าขยายแคมเปญคืนเงิน-ลดราคา-ของแถม ด้านพานาโซนิค-แอลจี จับมือพันธมิตรจัดโปรฯต่อเนื่อง พร้อมมองข้ามชอตเตรียมลอนช์แคมเปญช่วงนอกหน้าขาย
'ฟิตเนสเฟิรส์ท' บาลานซ์เสี่ยง
เปิดโมเดลใหม่ 'ขายคอนเทนต์' เสริมรายได้
"ฟิตเนส เฟิรส์ท" เข้มมาตรการรักษาระยะห่าง หั่นจำนวนผู้ใช้บริการเหลือ 30-50% ปรับแผนเพิ่มคลาสออนไลน์อีก 1,000 คลาส พร้อมขยายเวลาฟรีค่าสมาชิกรักษาฐานลูกค้าเก่า ก่อนส่งแพ็กเกจยั่วใจดึงสมาชิกใหม่สมัครเพิ่ม ปรับโมเดลกระจายความเสี่ยง ขายคอนเทนต์ เสริมทัพรายได้ พร้อมส่ง แบรนด์ใหม่ "โกฟิต" บุกตลาดไตรมาส 4 ตามแผน
เปิดโมเดลใหม่ 'ขายคอนเทนต์' เสริมรายได้
"ฟิตเนส เฟิรส์ท" เข้มมาตรการรักษาระยะห่าง หั่นจำนวนผู้ใช้บริการเหลือ 30-50% ปรับแผนเพิ่มคลาสออนไลน์อีก 1,000 คลาส พร้อมขยายเวลาฟรีค่าสมาชิกรักษาฐานลูกค้าเก่า ก่อนส่งแพ็กเกจยั่วใจดึงสมาชิกใหม่สมัครเพิ่ม ปรับโมเดลกระจายความเสี่ยง ขายคอนเทนต์ เสริมทัพรายได้ พร้อมส่ง แบรนด์ใหม่ "โกฟิต" บุกตลาดไตรมาส 4 ตามแผน
โฉมใหม่เดอะมอลล์งามฯ ปักหมุด 350 แบรนด์มัดใจ
"เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน" รวบ 350 แบรนด์ดัง ปักหมุดแผนก "แฟชั่นไลฟ์สไตล์ชาย" หลังรีโนเวตพื้นที่กว่า 1.8 หมื่น ตร.ม. รวบสินค้ากีฬา นาฬิกา เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย พร้อมปรับบรรยากาศเดินห้างแนว "มินิมอลธรรมชาติ" ตอบโจทย์นักช็อปรุ่นใหม่
"เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน" รวบ 350 แบรนด์ดัง ปักหมุดแผนก "แฟชั่นไลฟ์สไตล์ชาย" หลังรีโนเวตพื้นที่กว่า 1.8 หมื่น ตร.ม. รวบสินค้ากีฬา นาฬิกา เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย พร้อมปรับบรรยากาศเดินห้างแนว "มินิมอลธรรมชาติ" ตอบโจทย์นักช็อปรุ่นใหม่