วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 16 มี.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ม.44ยืดหนี้มือถือ อุ้มทรู-เอไอเอสขยายจ่ายใบอนุญาต6หมื่นล้านอีก5ปี พักชำระค่าต๋งทีวีดิจิทัล
รัฐงัดมาตรา 44 ผ่อนผัน จ่ายค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัล 3 ปี อุ้ม ค่าประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์อีก 5 ปี
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า จากการเข้าหารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พร้อมกับผู้ประกอบการโทรทัศน์ดิจิทัล เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมเห็นร่วมกันในการออกมาตรการพักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตแก่ผู้ประกอบการเป็นเวลา 3 ปี
กสิกรลุยธุรกิจบริหารมั่งคั่งจับเศรษฐีจีน
กสิกรไทยบุกบริหารเงินเศรษฐีจีนในไทย สบช่องตลาดกว้าง 10 ล้านคน ตั้งเป้ามีสินทรัพย์ให้บริหารปีนี้ 1.25 หมื่นล้าน
นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารรุกบริการบริหารความมั่งคั่ง หรือไพรเวทแบงก์กิ้งลูกค้าจีนที่อยู่ในไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรก รองรับลูกค้าชาวจีนในไทยและคนไทยเชื้อสายจีน 10 ล้านคน เน้นให้คำปรึกษาทั้งบริหารทรัพย์สินครอบครัว การลงทุนและบริการเอกสิทธิ์ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีสินทรัพย์สูงเข้าขั้นเศรษฐีจำนวนมาก
เตือนการเมืองสหรัฐ ทำค่าเงินป่วนหนัก
"วิรไท" เตือนเอกชนรับมือปีนี้ค่าเงินผันผวนหนัก ปัญหาการเมืองสหรัฐกดดันเงินไหลออกมาเอเชีย ทั้งที่เฟดขึ้นดอกเบี้ย
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เอกชนจะต้องระวังเรื่องความผันผวนของค่าเงินบาทที่จะมีมากขึ้นในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากปัญหาการเมืองภายในของสหรัฐอเมริกา ทั้งที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขึ้นดอกเบี้ย เพียงแค่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ปลดนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศออกจากตำแหน่ง และให้นายไมค์ พอมเพโอ ผู้อำนวยการซีไอเอดำรงตำแหน่งแทน ขณะที่ก่อนหน้านี้ นาย แกรี โคห์น ผู้อำนวยการสภาเศรษฐกิจแห่งชาติ ได้ลาออกไป ทำให้ตลาดขาดความเชื่อมั่นในสหรัฐ ส่งผลให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลงเทียบกับค่าเงินทุกสกุลรวมทั้งเงินบาทด้วย
ติงรัฐแผนอีวีไร้ทิศทาง 'พรชัย'เตือนวางแนวทางให้เคลียร์ ห่วงกำลังผลิตไฟฟ้าไม่พอ
บอร์ดปฏิรูปพลังงานแนะรัฐเคาะนโยบายรถอีวี ต้องชัดเจนหนุนเป็นฐานผลิตส่งออกหรือใช้ในประเทศ
นายพรชัย รุจิประภา ประธานกรรมการปฏิรูปประเทศด้านพลังงาน เปิดเผยว่า แผนการปฏิรูปประเทศด้านพลังงานจะมีการส่งเสริมการผลิตและการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศ แต่ในเรื่องนี้ระดับนโยบายจะต้องมีทิศทางที่ชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า(อีวี) เพื่อให้สามารถวางแผนด้านพลังงานเพื่อรองรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ
'กอบศักดิ์'มั่นใจแผนรัฐบาล ดันจีดีพีเอสเอ็มอีโตถึง10%
"กอบศักดิ์" ระบุนโยบายรัฐบาลดันจีดีพีเอสเอ็มอีแตะ 10% ในอีก 5 ปีข้างหน้า พร้อมร่วมมือทุกหน่วยงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์
นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมว.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยภายหลังการประชุมมอบนโยบายให้แก่ผู้บริหาร สสว. ว่า ได้ร่วมหารือกับแผนการขับเคลื่อน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีใน 5 ด้านที่สำคัญภายใต้งบประมาณบูรณาการส่งเสริม ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและงบประมาณ สสว. รวมทั้งหมด 3,800 ล้านบาท
บางจากลงทุน1.4หมื่นล้านไอพีโอหุ้นลูก
บางจากรุกลงทุนขยายธุรกิจทุกด้านดันอีบิตดาแตะ 1.37 หมื่นล้าน เล็งนำบริษัทลูกขายไอพีโอ ไตรมาส 4 นี้
นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งงบลงทุนในปีนี้ 1.4 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นใช้ในการปรับปรุง โรงกลั่นในสัดส่วน 39% ใช้เป็นงบลงทุนขยายตลาดซึ่งมีแผนจะเปิดสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้น 80 แห่ง เปิดร้านอินทนิลเพิ่ม 200 แห่ง และเปิดร้าน SPAR เพิ่ม 30 แห่ง สัดส่วน 18% ใช้ลงทุนในธุรกิจไบโอเบส 7% และอีก 36% ส่วนการลงทุนอื่นๆ อีกซึ่งบริษัทมีแผนขยายการลงทุนในธุรกิจใหม่ในนิคมอุตสาหกรรม ไบโอคอมเพล็กซ์ ใน จ.ฉะเชิงเทรา จะสรุปได้ปีนี้
รัฐฟันธงอสังหาปีนี้โตแน่8%
พาณิชย์มั่นใจอสังหาฯ ปีนี้โตแน่ 7-8% รายได้พุ่งเฉพาะรายใหญ่ รายกลาง-เล็กยังเหนื่อยต่อ
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 7-8% เนื่องจากเศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงขาขึ้น ภาครัฐเดินหน้าพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ รวมไปถึงก่อสร้างรถไฟฟ้าหลายเส้นทาง ขณะที่หนี้สินภาคครัวเรือนยังเป็นปัจจัยที่จะต้องพิจารณาอย่างใกล้ชิด และเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยแสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจฟื้นตัว ปัจจุบันการพัฒนาโครงการของผู้ประกอบการ อสังหาฯ ยังออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เกิดการจ้างงานทำให้เกิดเงินหมุนเวียนในระบบที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมจำนวนมาก
ให้รัฐวิสาหกิจ11แห่งจัดซื้อระเบียบเฉพาะ
บอร์ดจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐเห็นชอบร่างระเบียบที่เกี่ยวกับการพาณิชย์ของรัฐวิสาหกิจเพิ่มอีก 11 แห่ง
น.ส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ (บอร์ดจัดซื้อจัดจ้าง) ได้มีมติเห็นชอบร่างกฎหรือระเบียบของรัฐวิสาหกิจ เพื่อแก้ไขปัญหากฏหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการลงทุนจำนวน 11 แห่ง เช่น การไฟฟ้านครหลวง บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย บริษัท กสท. โทรคมนาคม ธนาคารกรุงไทย และบริษัทในเครือ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย เป็นต้น
เปิดชื่อกองทุนรวมยอดเยี่ยมปี2560
กองทุนยอดเยี่ยมปี 2560 หุ้นใหญ่ ซีไอเอ็มบีฯ (แฟม) มิดแอนด์สมอล แคป กรุงศรีไดนามิค LTF ซีไอเอ็มบีฯ ไลฟ์ ภัทร บลจ.ยอดเยี่ยมหุ้นในประเทศ
เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา บริษัท มอร์นิ่ง สตาร์ รีเสิร์ช (ประเทศไทย) ได้ประกาศผู้ชนะรางวัล มอร์นิ่งสตาร์ ไทยแลนด์ ฟันด์ อวอร์ด 2018 ซึ่งเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน โดยปี 2561 นี้ ยังคงแบ่งรางวัลออกเป็นกองทุนยอดเยี่ยม บริษัทจัดการกองทุน (บลจ.) ยอดเยี่ยม และรางวัลประเภทกองทุนประหยัดภาษี
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
คลังดันธกส.ตั้งธนาคารที่ดิน เตรียมชงครม.จัดกองทุนประเดิมพันล้าน สกัดนายทุนยึดที่ทำกินของเกษตรกร
คลังหนุน ธ.ก.ส.ตั้งธนาคารที่ดินแยกเป็นฝ่ายพิเศษ เร่งมือเข้าช่วยเกษตรกรที่โดนนายทุนยึดที่ดิน เล็งเตรียมเสนอ ครม.
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เตรียมทำเรื่องเสนอที่ประชุมคณะกรรมการเรื่องการตั้งส่วนงานหรือหน่วยงานภายในองค์กร เพื่อดูแลเรื่องการจัดตั้งธนาคารที่ดิน เนื่องจาก ธ.ก.ส.มีความพร้อมในการดำเนินการเพราะมีสาขาครอบคลุมในทุกพื้นที่ จึงน่าที่จะทำโครงการนำร่องไประหว่างที่รอ พ.ร.บ.ที่ดินผ่านความเห็นชอบ
ไอซีบีซีเปิดอี-มอลล์ดึงไทยค้าออนไลน์จีน
ไอซีบีซี (ไทย) จับมือไอซีบีซี ประเทศจีน เปิดตัว ICBC E-Mall ส่งเสริมธุรกิจไทยขายสินค้าออนไลน์กับนักช็อปชาวจีน
นายจื้อกัง หลี่ ประธานกรรมการ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือไอซีบีซี ประเทศจีน เปิดตัว ICBC E-Mall โดยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นการสร้างโอกาสทางการค้า และเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะการค้าตลาดออนไลน์ในจีนที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น รวมทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระดับทวิภาคีระหว่างไทยและจีนให้มีความแน่นแฟ้นต่อไปอีกด้วย
บัตรกรุงศรีออกหุ้นกู้ เร่งระดมเงิน1.5หมื่นล้านใช้หมุนเวียนธุรกิจจ่ายดอกเบี้ย1.6%
บัตรกรุงศรีอยุธยาออกหุ้นกู้ 1.5 หมื่นล้าน เร่งระดมเงินทุนตุนก่อนดอกเบี้ยขาขึ้น
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรีคอนซูเมอร์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า บริษัท บัตร กรุงศรีอยุธยา ได้ออกหุ้นกู้จำนวน 1.5 หมื่นล้านบาท เพื่อระดมเงินทุนมาขยายธุรกิจ ซึ่งออกขายหุ้นกู้ครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าอัตราดอกเบี้ยในตลาดยังต่ำอยู่ จึงควรใช้โอกาสนี้ระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้เพื่อมาใช้ในการปล่อยสินเชื่อ ก็ถือว่าเป็นการให้โอกาส นักลงทุนได้หาผลตอบแทนที่ดีด้วย
สรรพสามิตยันฐานะยาสูบแกร่ง ปีนี้มีกำไรไร้ปัญหาสภาพคล่อง
สรรพสามิตแจงสหภาพโรงงานยาสูบ ฐานะการเงิน สภาพคล่องยังดี ปีนี้มีกำไรแน่
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า ตัวแทนสหภาพโรงงานยาสูบได้เดินทางมาที่กรมสรรพสามิตเพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากอัตราภาษีสรรพสามิตใหม่ ซึ่งได้รับเรื่องและชี้แจงทำความเข้าใจ เพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อน
กรมบังคับคดี เตรียมพร้อม ประเมินการเงิน
เร่งแก้อุปสรรคฟื้นฟูกิจการ เพิ่มประสิทธิภาพการบังคับคดี และติดตามหนี้คืน สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน
น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จัดการประชุมคณะทำงานร่วมเพื่อเตรียมการเข้ารับการประเมินภาคการเงินตามโครงการ Financial Sector Assessment Program (FSAP) ซึ่งมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) สำนักงานคณะกรรมการการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และสถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว
ประกันภัยพึ่งดิจิทัล ดัน'น็อกฟอร์น็อก'
ประกันภัยรุกธุรกิจ 4.0 เดินหน้าหาสตาร์ทอัพสร้างแพลตฟอร์มรับ-ส่งรูปอุบัติเหตุรถชนลูกค้าทั้งระบบ
นายวาสิต ล่ำซำ ประธานคณะกรรมการประกันภัยยานยนต์ สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า จากโครงการ "รถชนแล้ว ถ่ายรูปไว้ แยกได้ ไม่ต้องรอ" หรือน็อกฟอร์น็อก สำหรับรถที่มีประกันภัยรถยนต์ที่ร่วมกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลปีที่ 2 มีแนวคิดในการสร้างแพลตฟอร์มกลางในการส่งรูปรถชนให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้เกิดความรวดเร็วและสอดคล้องกับสถานการณ์ของเทคโนโลยี โดยปี 2561 นี้จะร่วมกันจัดทำข้อกำหนดความจำเป็นที่ต้องมี และหาสตาร์ทอัพสร้างแพลตฟอร์มดังกล่าวขึ้นให้สามารถใช้ร่วมกันได้ทุกบริษัท
เมืองไทยฯปล่อยกู้8หมื่นล. สินเชื่อทะเบียนรถมอเตอร์ไซค์นาโนไฟแนนซ์ เติบโต40% เอ็นพีแอลไม่เกิน1.5%
เมืองไทย ลิสซิ่ง ลุยปีนี้ปล่อยสินเชื่อใหม่ 8 หมื่นล้าน เติบโต 40% เน้นคุมคุณภาพลูกค้า เอ็นพีแอลไม่เกิน 1.5%
นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ให้ได้ 8 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 40% เมื่อเทียบกับปีก่อน และสิ้นปีนี้มีสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 5 หมื่นล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
อสังหาตุนเงินซื้อที่ดิน LH-ศุภาลัยขายหุ้นกู้9พันล้าน ขยายธุรกิจตามแผน ล็อกต้นทุน
ธุรกิจอสังหาฯ ลุยออกหุ้นกู้นำเงินซื้อที่ดิน LH จ่อขาย 6,000 ล้าน ขณะที่ SPALI ขาย 3,000 ล้าน แถมล็อกต้นทุนดอกเบี้ย
บริษัท ทริส เรทติ้ง ประกาศจัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ชุดใหม่ของบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) วงเงิน 6,000 ล้านบาท ที่ระดับ A+ แนวโน้มคงที่โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ชุดใหม่ไปซื้อที่ดินและใช้เป็นเงินทุนในการดำเนินธุรกิจ
BLANDเงินล้นมือ ซื้อหุ้นคืนอีก3.7พันล้าน กำไรสุทธิ/เงินปันผลสูง 7บจ.จ่อขาย
บจ.ผุดโครงการซื้อหุ้นคืน บริหารสภาพคล่องส่วนเกิน บางกอกแลนด์ ซื้อคืน 10% ยันไม่กระทบความสามารถชำระหนี้
นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ (BLAND) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อนุมัติโครงการซื้อหุ้นคืนครั้งที่ 3 ในช่วงวันที่ 29 มี.ค.-28 ก.ย. 2561 จำนวน 1,859.62 ล้านหุ้น คิดเป็น 10% ของทุนเรียกชำระแล้ว วงเงินซื้อหุ้นคืน 3,719 ล้านบาท
QLTหวังปีนี้กำไรสุทธิฟื้นอีอีซีหนุนโต
QLT เตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่ไตรมาส 2 นี้มั่นใจอัตรากำไรสุทธิกลับมาแตะ 10% อีอีซีดันธุรกิจคึกคัก แข่งขันลดลง
นายโดมเดช ศรีพิณเพราะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค (QLT) เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 428.90 ล้านบาท หลังโครงการปิโตรเคมีโรงกลั่นน้ำมันเริ่มมีมากขึ้น จากนโยบายการลงทุนผ่านโครงการในระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ก๊าซธรรมชาติที่มีนโยบายเปิดเสรีมากขึ้น รวมถึงโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐ แต่บริษัทจะเลือกงานที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) สูง
เทรดDWฮอตรับดัชนีนิวไฮ
นักลงทุนยังลุยซื้อขาย DW รับดัชนีหุ้นยังเหนือ 1,800 จุด บัวหลวงปลื้มแชมป์ส่วนแบ่งสูงสุด
นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง เปิดเผยว่า สิ้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ดัชนีปิดที่ 1,830.13 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดือน ม.ค.ที่ ผ่านมา 3.27 จุด หรือคิดเป็น 0.18% ส่งผลให้นักลงทุนสนใจเข้ามาเก็งกำไร และใช้ใบสำคัญแสดงสิทธิในอนุพันธ์ (DW) เป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงมากขึ้น โดยจะเห็นได้จากปริมาณการซื้อขาย DW คิดเป็นสัดส่วนต่อปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบที่อยู่ระดับ 4.9% ซึ่งหุ้นอ้างอิงในกลุ่มอุตสาหกรรมที่นักลงทุนให้ความสนใจซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรกอยู่ในกลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ 36.6% กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค 22.7% และกลุ่มพาณิชย์ 7.3%
หุ้นไทยไม่ระคายเฟด นายกบลจ.คาด20-21มี.ค.นี้สหรัฐขึ้นดอกเบี้ย เชื่อSETกระทิง2ปี
นายกสมาคม บลจ.คาดเดือน มี.ค.นี้เฟดขึ้นดอกเบี้ย เชื่อกระทบไม่มาก เหตุเงินไหลออกไปแล้ว อีกทั้งพื้นฐานเศรษฐกิจไทยแกร่ง นางวรวรรณ ธาราภูมิ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน (AIMC) เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) วันที่ 20-21 มี.ค.นี้คาดว่าจะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามที่ตลาดคาดการณ์ จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.25-1.50% เพราะสหรัฐน่าจะดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจที่ปรับดีขึ้น
 สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เทสโก้เปิดศึกผู้นำราคา ทุ่ม520ล้านจัดโรลแบ็คหลังผู้บริโภคกังวลของแพงเชื่อมั่นลด
เทสโก้ โลตัส โหมกลยุทธ์ราคา ทุ่มก้อนแรก 520 ล้าน อัดแคมเปญโรลแบ็คลดสูงสุด 40% กระตุ้นกำลังซื้อ คาดทั้งปีทุ่ม 2,000 ล้าน ย้ำผู้นำด้านราคา
นายมาร์ค รัฟลีย์ ประธานกรรมการฝ่ายการตลาดเทสโก้ โลตัส บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบทำตลาดก้อนแรกของปีนี้ 520 ล้านบาท จากทั้งปีที่คาดว่าจะใช้ไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมทุกไตรมาส โดยแคมเปญแรกเป็นการนำรายการ โรลแบ็คกลับมาทำตลาดเป็นแคมเปญแรกของปีนี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อและช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ผู้บริโภคที่ใช้จ่ายไปแล้วในเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา
รับสร้างบ้านได้เฮ ไตรมาสแรกโต5%
ธุรกิจรับสร้างบ้าน คาดไตรมาสแรกโตราว 5% เผยหลัง พ.ค.ค่าแรงปรับส่งผลราคาบ้านปรับเฉลี่ย 3%
นายวรวุฒิ กาญจนกูล เลขาธิการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านไตรมาสแรกปี 2561 คาดเติบโตขึ้นราว 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยบวกด้านเศรษฐกิจทำให้การบริโภคมีการขยายตัว ขณะที่ผู้ต้องการสร้างบ้านมีการตัดสินใจเร็วขึ้น มองว่ากฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างมีส่วนเร่งนำที่ดินออกมาสร้างบ้านกันมากขึ้น โดยบ้านราคา 2.5-5 ล้านบาทมีดีมานด์มากสุดถึง 45%
รองเท้าผ้าใบแฟชั่นดุ เบรกเกอร์เท30ล้านบูมสนีกเกอร์ นิวบาลานซ์ควักรุ่นคลาสสิกสู้
ตลาดรองเท้าสนีกเกอร์ 8,000 ล้าน คึก เบรกเกอร์ลดความเสี่ยงรองเท้านักเรียนไม่โต นิวบาลานซ์ ส่งรุ่นคลาสสิก 574 เปิดตัว 20 ประเทศ
นายสมฤกษ์ วงศ์วีระนนท์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.ซี.เอส สปอร์ตสแวร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้าผ้าใบเบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรองเท้ามูลค่า 2 หมื่นล้านบาท ปีนี้คาดว่าเติบโต 5% จากปกติเติบโตราว 10% โดยตลาดรองเท้าสนีกเกอร์ หรือรองเท้าผ้าใบแฟชั่นมูลค่า 8,000 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 10% ส่วนตลาดรองเท้านักเรียนมูลค่า 5,000 ล้านบาท ไม่เติบโตในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราการเกิดของเด็กน้อยลง แต่ปีนี้คาดว่าจะเติบโตดีขึ้น
คอนติฯผุดโรงงานผลิตยาง
คอนติเนนทอล เอจี ทุ่ม 9,750 ล้าน สร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ในไทย
นายนิโคไล เซตเซอร์ คณะกรรมการบริหารและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายยางรถยนต์ บริษัท คอนติเนนทอล เอจี เปิดเผยว่า บริษัทใช้เงินลงทุนมูลค่า 250 ล้านยูโร (ราว 9,750 ล้านบาท) ในการก่อสร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ ที่ จ.ระยอง ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานลำดับที่ 7 ในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2541 โดยจะสามารถเริ่มต้นสายพานการผลิตได้อย่างเป็นทางการในปี 2562

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น