สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 22 - 25 ก.ค. 2561
บิวตี้ 2 แสนล้านเดือด
ยี่ห้อดังเปิดเกมชิงแชร์ ดันยอดในประเทศ-ตปท.
ชี้ทิศตลาดเครื่องสำอาง 2 แสนล้านบาท มั่นใจครึ่งปีหลังยังโต 7-8% เหตุผู้ประกอบการหน้าใหม่แห่ลงทุนเพิ่ม ขณะที่แบรนด์ดังจ่อขยายตลาดจับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน พร้อมปูพรมเจาะรุกเข้าแดนมังกร
ยี่ห้อดังเปิดเกมชิงแชร์ ดันยอดในประเทศ-ตปท.
ชี้ทิศตลาดเครื่องสำอาง 2 แสนล้านบาท มั่นใจครึ่งปีหลังยังโต 7-8% เหตุผู้ประกอบการหน้าใหม่แห่ลงทุนเพิ่ม ขณะที่แบรนด์ดังจ่อขยายตลาดจับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน พร้อมปูพรมเจาะรุกเข้าแดนมังกร
'นีโอ สุกี้'รุกหนักครึ่งปีหลังเท 100 ล้านตั้งรง.-แตกสาขา
"นีโอกรุ๊ป" รับเทรนด์ตลาดสุกี้-ชาบูแข่งเดือด เปิดแผนส่ง "นีโอ สุกี้" รุกตลาดอาหารครึ่งปีหลัง ทุ่มกว่า 100 ล้านบาทลงทุนโรงงาน ขยายสาขาพร้อมรุกตลาดหลังปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่สู่เจ้าตำรับอาหารต้มทุกเมนู ลั่น 5 ปีโกยรายได้ 1,000 ล้านบาท
"นีโอกรุ๊ป" รับเทรนด์ตลาดสุกี้-ชาบูแข่งเดือด เปิดแผนส่ง "นีโอ สุกี้" รุกตลาดอาหารครึ่งปีหลัง ทุ่มกว่า 100 ล้านบาทลงทุนโรงงาน ขยายสาขาพร้อมรุกตลาดหลังปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่สู่เจ้าตำรับอาหารต้มทุกเมนู ลั่น 5 ปีโกยรายได้ 1,000 ล้านบาท
'อัลทรอน'ปลุกทีวีแบรนด์ไทยชนอินเตอร์
ชี้ตลาดทีวีเมืองไทยโตครั้งแรกในรอบ 3 ปี "อัลทรอน" ย้ำภาพแบรนด์ไทยเดินหน้าพัฒนาดิจิตอลทีวีและสมาร์ททีวี 4K ชูคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์อินเตอร์ พร้อมขยายช่องทางขายผ่านเพาเวอร์บาย บิ๊กซี ก่อนจ่อเข้าออนไลน์ เผยบอลโลกโต 22% ใน 1 เดือน มั่นใจสิ้นปีโตได้ 4%
ชี้ตลาดทีวีเมืองไทยโตครั้งแรกในรอบ 3 ปี "อัลทรอน" ย้ำภาพแบรนด์ไทยเดินหน้าพัฒนาดิจิตอลทีวีและสมาร์ททีวี 4K ชูคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์อินเตอร์ พร้อมขยายช่องทางขายผ่านเพาเวอร์บาย บิ๊กซี ก่อนจ่อเข้าออนไลน์ เผยบอลโลกโต 22% ใน 1 เดือน มั่นใจสิ้นปีโตได้ 4%
'นมข้นหวาน'หมื่นล้านแผ่ว 'พาเลซ-มะลิ'พลิกกลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อ
กำลังซื้อพ่นพิษตลาดนมข้นหวานหมื่นล้านชะลอตัว "พาเลซ" ทุ่ม 100 ล้านบาทรื้อแผนใหม่ หวังรีเทิร์นตลาด ด้าน "มะลิ" เปิดตัวน้องใหม่ปราศจากไขมัน ปลุกภาพรวมธุรกิจคึกคัก
กำลังซื้อพ่นพิษตลาดนมข้นหวานหมื่นล้านชะลอตัว "พาเลซ" ทุ่ม 100 ล้านบาทรื้อแผนใหม่ หวังรีเทิร์นตลาด ด้าน "มะลิ" เปิดตัวน้องใหม่ปราศจากไขมัน ปลุกภาพรวมธุรกิจคึกคัก
'อาร์เอส'ผนึก BKI ขายประกันวินาศภัย
"อาร์เอส" เปิดช่องทางขายประกันผ่าน MPC ชู Big Data วิเคราะห์กลุ่มลูกค้า พร้อมจัดแคมเปญ โปรโมชันเสริม ขณะที่ "กรุงเทพประกันภัย" เตรียมคลอดแผนประกันใหม่รองรับ
"อาร์เอส" เปิดช่องทางขายประกันผ่าน MPC ชู Big Data วิเคราะห์กลุ่มลูกค้า พร้อมจัดแคมเปญ โปรโมชันเสริม ขณะที่ "กรุงเทพประกันภัย" เตรียมคลอดแผนประกันใหม่รองรับ
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 22 - 25 ก.ค. 2561
กำลังซื้อฐานรากเริ่มฟื้น
ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น ยอดจดทะเบียนมอเตอร์ไซค์พุ่ง
ม.หอการค้าไทยชี้ เศรษฐกิจเริ่มกระจายตัว จากราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวขึ้น สะท้อนกำลังซื้อเริ่มเป็นบวก แนะรัฐเร่งโครงการค้างท่อให้อปท.-จังหวัดใช้จ่าย ด้าน "สแตนชาร์ต" จับตา 3 ปัจจัยเสี่ยงฉุดเศรษฐกิจระบุ ก.ย.ชี้ชะตานักท่องเที่ยวจีนกลับไทยหรือไม่ส่วน "ซัมมิท" รับตลาดมอเตอร์ไซค์ครึ่งปีหดตัว 1.56%
ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น ยอดจดทะเบียนมอเตอร์ไซค์พุ่ง
ม.หอการค้าไทยชี้ เศรษฐกิจเริ่มกระจายตัว จากราคาสินค้าเกษตรที่ปรับตัวขึ้น สะท้อนกำลังซื้อเริ่มเป็นบวก แนะรัฐเร่งโครงการค้างท่อให้อปท.-จังหวัดใช้จ่าย ด้าน "สแตนชาร์ต" จับตา 3 ปัจจัยเสี่ยงฉุดเศรษฐกิจระบุ ก.ย.ชี้ชะตานักท่องเที่ยวจีนกลับไทยหรือไม่ส่วน "ซัมมิท" รับตลาดมอเตอร์ไซค์ครึ่งปีหดตัว 1.56%
'ธอส.'เล็งใช้ e-KYC หลังซื้อหุ้น NDID
ธอส.เตรียมซื้อหุ้นเพิ่มทุน NDID 10% จากเครดิตบูโร หวังแชร์ฐานข้อมูลลูกค้าและยืนยันตัวตนดิจิตอล เร่งยกระดับ 3 ช่องทางบริการดิจิตอล เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
ธอส.เตรียมซื้อหุ้นเพิ่มทุน NDID 10% จากเครดิตบูโร หวังแชร์ฐานข้อมูลลูกค้าและยืนยันตัวตนดิจิตอล เร่งยกระดับ 3 ช่องทางบริการดิจิตอล เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน
CIMBT ดันพอร์ตลูกค้าเศรษฐีสู่ 2.3 แสนล้าน
CIMBT คาดสิ้นปี ดันลูกค้า Preferred แตะ 7.8 หมื่นราย AUM 2.3 แสนล้านบาท เน้นเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่แตกต่างในการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุด เจาะกลุ่มรุ่นใหม่ วัยสร้างตัว
CIMBT คาดสิ้นปี ดันลูกค้า Preferred แตะ 7.8 หมื่นราย AUM 2.3 แสนล้านบาท เน้นเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่แตกต่างในการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนสูงสุด เจาะกลุ่มรุ่นใหม่ วัยสร้างตัว