วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 16 มี.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'อิเกีย'วางเป้าเปิด10สาขา แย้มเก็บที่ดินย่านรังสิตแล้ว
อิเกียประกาศรุกคืบประเทศไทย เตรียมเปิดสาขา ให้ ครบ 10 สาขา ล่าสุดสนใจทำเลรังสิต หลังกว้านซื้อที่ดินไว้แล้ว โวเปิดสาขาบางใหญ่ ดึงลูกค้ามาเยี่ยมชมไม่ต่ำกว่า 4 ล้านคนในปีแรก
คลังปลดล็อก11รัฐวิสาหกิจ ผ่อนผันระเบียบเบิกจ่าย กฟน.-กรุงไทยได้รับสิทธิ์
บัญชีกลางแจงคณะกรรมการนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐปลดล็อกร่างระเบียบเกี่ยวกับการพาณิชย์โดยตรงของ 11 รัฐวิสาหกิจ
ธปท.จ่อปรับจีดีพี ปัจจัยบวกศก.อื้อ หอการค้าชี้โต4%
ธปท.จ่อทบทวนจีดีพีปี 2561 ใหม่ หลังพบสัญญาณบวกหนุนเศรษฐกิจอื้อ ชูพระเอกหลัก "ส่งออก-ท่องเที่ยว-นำเข้าสินค้า" หอการค้ามองเศรษฐกิจโตได้ถึง 4.5%
กสิกรฯรุกบริหารทรัพย์สินเศรษฐีจีน
KBANK รุกบริการไพรเวทแบงก์ลูกค้าจีนที่อยู่ในไทย รองรับลูกค้าชาวจีนในไทย 10 ล้านคน เน้นให้คำปรึกษาทั้งบริหารทรัพย์สินครอบครัว คาด AUM ลูกค้ากลุ่มนี้เติบโตได้ถึง 12,500 ล้านบาท
เส้นผัดไทยฮอตมะกันแห่ซื้อ พาณิชย์ฟุ้งออเดอร์กระฉูดลุยหนุนสินค้าออร์แกนิกบุกUSAเต็มสูบ
"พาณิชย์" นำทัพผู้ประกอบการสินค้าอินทรีย์ไทย 12 ราย ร่วมงาน Natural Products Expo West 2018 ที่สหรัฐฟุ้งเส้นผัดไทยออร์แกนิกสุดฮิตยอดสั่งซื้อทะลัก ตามด้วยข้าว น้ำมะพร้าว ชา ขนมขบเคี้ยว ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แจงอเมริกาเป็นตลาดใหญ่ พร้อมเดินหน้าหนุนเอกชนบุกตลาดเต็มที่
ธุรกิจอสังหาฯคึก จัดมหกรรมบ้าน ลุ้นโกยยอดทะลัก
"สนธิรัตน์" เล็งอสังหาฯ ปี 61 โต 7-8% ดันเศรษฐกิจขยายตัว เชื่อผู้ประกอบ การแห่เปิดโครงการใหม่เพิ่มรองรับความต้องการผู้บริโภค พร้อมปลื้มเอกชนผนึกกำลังจัดงาน "มหกรรมบ้านและคอนโดฯ ครั้งที่ 38" เป็นสัญณาณบวกถึงกำลังซื้อที่ยังมีต่อเนื่อง ด้านคณะจัดงานคาดตลอด 4 วัน มียอดจองในงานกว่า 4,000 ล้านบาท และมียอดขายต่อเนื่องหลัง งานไม่น้อยกว่า 2 เท่าตัว
ธพ.เร่งศึกษาผลกระทบอียูแบนไบโอดีเซล
ธพ.รับลูกพาณิชย์ เร่งศึกษาผลกระทบจากอียูเรียกร้องลดสัดส่วนเชื้อเพลิงชีวภาพที่ผลิตจากปาล์มเป็นศูนย์ในปี 64 คาดภายใน 1-2 เดือนได้ข้อสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น