วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 มี.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ผวาราคาปาล์มดิ่ง ไทยกังวล EU ห้ามใช้ทำ 'ไบโอดีเซล'
นายวิฑูรย์ กุลเจริญวิรัตน์ อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน(ธพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงพาณิชย์ ได้ส่งหนังสือมายังกรมธุรกิจพลังงาน เพื่อขอให้รวบรวม และวิเคราะห์ผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเชื้อเพลิงชีวภาพที่ผลิตจากน้ำมันปาล์มจาก กรณีที่ สมาชิกรัฐสภาสหภาพยุโรป หรือ EU(อียู)ส่วนใหญ่โหวตเพื่อแก้ไขร่างกฎหมายพลังงานทดแทนเรียกร้องให้ลดสัดส่วนเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuels)และเชื้อเพลิงเหลวที่ผลิตจากน้ำมันปาล์มให้เป็นศูนย์ในปี 2564 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมและวิเคราะห์อยู่คาดว่าจะสรุปได้ภายใน 1-2 เดือนนี้
'ทีโอที'สารภาพปีนี้ขาดทุนซ้ำ ลุ้นรายได้'เนตความเร็วสูง'กู้วิกฤติ
นายอนุรุต อุทัยรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจโทรศัพท์ประจำที่ และบรอดแบนด์ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีโอที ตั้งเป้าผลการดำเนินงานในปี 2561 โดยคาดการณ์ว่าจะมีรายได้รวม 19,700 ล้านบาท เติบโตราว 7% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 17,566 ล้านบาท คาดว่าในปีนี้จะยังขาดทุนอีกราว 1,400-1,500 ล้านบาท หลังจากปี 2560 เนื่องจากเป็นการแบ่งรายได้ให้กับธุรกิจต่างๆ
คนกรุงเฮ!'เมล์เอ็นวี'มาแล้ว ขสมก.รับมอบครบ 489 คัน 'มิย.'นี้
ที่ ศูนย์บริการซ่อมรถบรรทุก "10 ล้อ 24"ของ บริษัท ช.ทวี จำกัด (มหาชน) สาขาชลบุรี (แหลมฉบัง)เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม เดินทางไปตรวจติดตามความก้าวหน้าแผนการประกอบติดตั้งรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) 489 คัน พร้อมเยี่ยมชมการประกอบติดตั้งรถเมล์เอ็นจีวีรุ่นใหม่ (ชานต่ำ) ขนาด 35 ที่นั่งที่ออกแบบสำหรับผู้โดยสารทุกกลุ่มเป็น universal design (การออกแบบเพื่อคนทั้งมวล)โดยภายในมีพื้นที่สำหรับผู้สูงอายุและคนพิการอย่างเหมาะสม ที่นั่งสำรองคนพิการ มีความสะอาดกว้างขวาง ติดตั้งกล้องซีซีทีวี ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น