วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 18 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กรมพัฒน์ฯปิ๊งไอเดียนำกล้องVR ช่วยธุรกิจสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า 
กรมพัฒนาธุรกิจการค้านำนวัตกรรมโลกเสมือนจริง (VR) ช่วยผู้ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพนำเสนอบริการในรูปแบบที่แปลกใหม่ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้ลูกค้าได้รับรู้ มองเห็น ได้ยิน และสัมผัส ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าและบริการ
ถกเอฟทีเอไทย-ตุรกีรอบ5คืบ พณ.สบช่องยื่นลิสต์เปิดตลาดเพิ่ม 
"พาณิชย์" เผยถกเอฟทีเอไทย-ตุรกี รอบ 5 คืบหน้า ไทยยื่นรายการให้เปิดตลาดเพิ่ม เน้นผัก ผลไม้ เกษตรแปรรูป พลาสติก เคมีภัณฑ์ ยางสังเคราะห์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเครื่องปรับอากาศ เตรียมนัดหารืออีกครั้ง ส.ค.นี้ ยันการทำเอฟทีเอช่วยดันการค้าสองฝ่ายเพิ่มเป็น 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐปี 63 ได้แน่
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
กม.หลักทรัพย์ฯใหม่บังคับใช้ 17 เม.ย. ให้ ตลท.โอนเงิน 5.7 พันล.เข้า'CMDF' 
ก.ล.ต.เผย พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ฉบับ 6 ยกระดับการกำกับดูแลตลาดทุนและปรับปรุงการกำกับดูแลตลาดหลักทรัพย์ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เพิ่มความคุ้มครองผู้ลงทุน และจัดตั้งกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 17 เม.ย. 62 ระบุ พ.ร.บ.ฉบับใหม่ให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ โอนเงินเข้ากองทุนส่งเสริมตลาดทุน 5,700 ล้านบาท ภายใน 90 วัน พร้อมกำหนดขั้นตอนตั้งบอร์ดกำกับตลาดทุน-ตลาดหลักทรัพย์ฯ และกองทุนส่งเสริมพัฒนาตลาดทุน
ฟิทช์ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตBAY 
บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศเพิ่มอันดับเครดิตสากลสกุลเงิน ต่างประเทศระยะสั้น (Short-Term Foreign Currency IDR) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เป็น "F1" จาก "F2" และคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวที่ 'A-' มีแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ การปรับเพิ่มอันดับเนื่องจากฟิทช์ประเมินว่าการสนับสนุนเป็นพิเศษนอกเหนือการดำเนินงานตามปรกติจากธนาคารแม่ของ BAY ซึ่งคือ MUFG Bank, Ltd. (A/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F1) มีความแน่นอนมากขึ้นในระยะสั้น หลังจากที่ธนาคารได้รวมกิจการกับสาขาของ MUFG ในกรุงเทพฯ ในปี 2558 BAY ได้มีการเชื่อมโยงของการดำเนินงานกับกลุ่มมากขึ้นซึ่งสะท้อนโดยการปรับตัวดีขึ้นของการระดมเงิน (funding) และสภาพคล่องของธนาคาร นอกจากนี้ยังได้แสดงให้เห็นว่าธนาคารเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับกลยุทธ์ในภูมิภาคของ MUFG
สคร.เผยครึ่งปีแรกจัดเก็บรายได้เกินเป้า22% 
นายประภาศ คงเอียด ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2562 (เดือนตุลาคม 2561-เดือนมีนาคม 2562) สคร.สามารถจัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดินจากรัฐวิสาหกิจและกิจการที่กระทรวงการคลังถือหุ้นต่ำกว่าร้อยละ 50 รวมจำนวน 93,354 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าประมาณการเงินนำส่งรายได้แผ่นดินสะสมจำนวน 16,969 ล้านบาท หรือร้อยละ 22 ของประมาณการสะสม
"มิตรสิบ" ต่อยอดธุรกิจแท็กซี่ ขายไอพีโอระดมทุน 167 ล้านหุ้น 
มิตรสิบ ลิสซิ่ง เดินหน้าธุรกิจแท็กซี่ครบวงจร เดินหน้าเข้าระดมทุนในตลาดหุ้น เอ็มไอไอ เล็ง ขายหุ้นไอพีโอ 167 ล้านหุ้น หวังต่อยอดธุรกิจ ทั้งการให้สินเชื่อ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น