วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 18 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ธพว.ทำตลาดเชิงรุกดิจิทัล ปล่อยสินเชื่อเข้าเป้าหมื่นล.
นายพงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย(ธพว.)เปิดเผยว่า ยอดปล่อยสินเชื่อของธนาคาร ประจำไตรมาส 1 ปี 2562 รวมกว่า 10,000 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และมั่นใจว่าภายในปีนี้สามารถปล่อยสินเชื่อได้ถึง 60,000 ล้านบาท
ยกระดับตลาดทุนไทย ก.ล.ต.ย้ำพ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯฉบับแก้ไขใหม่ครอบคลุม 6 ด้านมีผล 17 เม.ย.นี้ 
นางทิพยสุดา ถาวรามร รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดทุนและเทคโนโลยีทางการเงินมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้การประกอบธุรกิจหลักทรัพย์มีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น ประกอบกับพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ยังมีส่วนที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากล ไม่เพียงพอที่จะคุ้มครองประโยชน์ของผู้ลงทุนอย่างมีประสิทธิภาพจึงมีการเสนอแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมายดังกล่าวโดยได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วในวันที่ 16 เม.ย.62 และมีผลใช้บังคับในวันที่ 17 เม.ย.62 เป็นต้นไป
เอฟทีเอไทย-ตุรกีดันค้าพุ่ง
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ผลการเจรจาจัดทำความตกลงการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ไทยตุรกี ครั้งที่ 5 ที่ตุรกี การเจรจาคืบหน้า โดยเฉพาะการยกร่างข้อบทความตกลงเรื่องการค้าสินค้า กระบวนการศุลกากรและการอำนวยความสะดวกทางการค้ามาตรการสุขอนามัย และกระบวนการระงับข้อพิพาททางการค้า ส่วนการยกร่างข้อบทอื่นๆ เช่น มาตรการทางเทคนิคที่เป็นอุปสรรคทางการค้า มาตรการเยียวยาทางการค้า และกฎถิ่นกำเนิดสินค้า ได้ทำความเข้าใจแนวปฏิบัติของกันและกัน เพื่อปูทางสำหรับหารือในการประชุมครั้งต่อไปที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในเดือน ส.ค.62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น