วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 12 เม.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
PTTORเข้าตลาดหุ้นล่าช้า6เดือน 
ปตท.เผยการนำ PTTOR เข้าตลาดหุ้นล่าช้าออกไป 6 เดือน เนื่องจากต้องเร่งเคลียร์รายการเกี่ยวเนื่องการโอนทรัพย์สิน สัญญาคู่ค้าที่ยังเหลืออยู่อีก 20%
แบ่งไม้ยืนต้น 4 กลุ่มใช้ค้ำกู้เงิน กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จีบแบงก์รับเป็นหลักประกัน 
ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกป่า ตีมูลค่าไม้ยืนต้นออกเป็น 4 กลุ่ม สำหรับใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจ เผยยิ่งโตช้า ยิ่งมีมูลค่ามาก แย้ม "ไผ่" แม้ไม่ใช่ไม้ยืนต้น แต่ใช้เป็นหลักประกันได้ พร้อมเปิดวิธีประเมินมูลค่าไม้ยืนต้น ยันการเปรียบเทียบราคาตลาด เหมาะสมกับไทยมากที่สุด "กรมพัฒน์" เตรียมหารือสถาบันการเงินรับไม้ยืนต้นเป็นหลักประกันเพิ่มเติม
คาดปีนี้พีกทะลุ 3.58 หมื่นMWโต 4.6% เหตุร้อนจัด'สนพ.'แนะ 4 ป.ช่วยลดใช้ไฟ 
กระทรวงพลังงานคาดการณ์ความต้องการใช้ไฟสูงสุดหรือพีกปีนี้อยู่ที่ 35,889 เมกะวัตต์ โตขึ้นจากปีก่อน (2561) 4.6% หลังอุณหภูมิร้อนจัดทั่วไทยประเมินพีกจะเกิดขึ้นช่วงระหว่างปลายเดือนเมษายน-ต้นเดือนพฤษภาคม 2562 สนพ.วอนทุกภาคส่วนใช้มาตรการ 4 ป. ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน ลดพีก
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
GPI มั่นใจงานมอเตอร์โชว์ดันรายได้พุ่ง เตรียมนำ Big Data ต่อยอดขยายธุรกิจ 
กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปลื้มงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ประสบผสำเร็จ หนุนรายได้ไตรมาสแรกปี 62 ตามเป้าหมาย เหตุอัตราเช่าพื้นที่เต็ม มีผู้เข้าชมงานตลอดการจัดงาน 12 วัน รวม 1.6 ล้านคน และยอดจองซื้อรถในงานรวม 49,278 คัน เตรียมนำฐานข้อมูล Big Data จากการสำรวจพฤติกรรมผู้ชมงานมาวิเคราะห์ต่อยอดเพื่อนำเสนอบริการทางการตลาดใหม่ๆ และวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ออมสินเผยผลสำรวจกลุ่มฐานราก คาดใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ 1.6 หมื่นล. 
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ศูนย์วิจัยฯ ได้ทำการสำรวจการใช้จ่ายของประชาชนฐานรากในช่วงเทศกาลสงกรานต์จากกลุ่มตัวอย่างประชาชนที่มีรายได้ไม่เกิน 15,000 บาททั่วประเทศจำนวน 2,186 ตัวอย่างพบว่าภาพรวมการใช้จ่ายของประชาชนฐานรากในช่วงเทศกาลสงกรานต์คาดว่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยประมาณ 16,130 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนอยู่ที่ 3,670 บาทโดยเม็ดเงินการจับจ่ายใช้สอยและค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนปรับลดลงจากปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากประชาชนฐานรากมีความระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอย เพราะมีค่าครองชีพที่สูงขึ้นจากราคาสินค้าและบริการที่เพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น