วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 30 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ส.อ.ท.เกาะติดสงครามการค้าระอุ หวั่นเหล็ก34ล้านตันทะลักเข้าไทย 
กลุ่มเหล็ก ส.อ.ท. เกาะติดสงครามทางการค้าใกล้ชิดหลัง สหภาพยุโรป และประเทศอื่นๆ พร้อมโต้กลับสหรัฐฯ ผวาสินค้าเหล็กที่ส่งเข้าจีนไม่ได้และที่โดนมาตรการเซฟการ์ดจากอียูกว่า 34 ล้านตัน จะทะลักเข้าไทยซึ่งเป็นผลกระทบทางอ้อม ส่วนผลกระทบทางตรงคาดว่าจะกระทบต่อราคาถั่วเหลือง และข้าวโพดลดต่ำลงได้
แห่สมัครร่วมงานออแกนิกเอ็กซ์โป 'พาณิชย์'นำเปิดตัวหาช่องโกอินเตอร์ 
"พาณิชย์" เผยผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมงาน Organic Expo ปีนี้ทะลุเป้าถึง 400 ราย หลังนโยบายสร้างผู้ประกอบการอินทรีย์และธรรมชาติประสบผลสำเร็จ มีรายเก่าและใหม่ที่ได้มาตรฐานอินทรีย์เพิ่มมากขึ้น เตรียมนำเปิดตัวในงานแสดงสินค้า มั่นใจขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศได้เพิ่มขึ้น คาดปีนี้มีคนชมงาน 5 หมื่นคน มีการซื้อขายไม่ต่ำกว่า 40-50 ล้านบาท
ซัสโก้เล็งปรับเป้าปีนี้โตเพิ่ม หลังราคาน้ำมันปรับตัวสูง 
ซัสโก้จ่อปรับเป้าโตปีนี้ใหม่หลังคาดการณ์ราคาน้ำมันเฉลี่ยปีนี้สูงขึ้นอยู่ที่ 65-70 เหรียญ/บาร์เรล รอดูสถานการณ์ราคาน้ำมันสิ้นไตรมาส 2 ก่อน
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ผลิต-ไฟฟ้าลาวระดมทุน1.7หมื่นล. นำเงินใช้ขยายงาน-ชำระหนี้ 
ผลิต-ไฟฟ้าลาว เล็งออกระดมทุนครั้งใหญ่วงเงิน 5,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 17,500 ล้านบาท เพื่อซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าไซยะบุรีและดอนสะหง อีกทั้งชำระคืนเงินกู้ที่จะครบดีลปี 62 วงเงิน 1,500 ล้านบาท ขณะนี้ได้รับอนุมัติจาก สบน.ไทยแล้ว เตรียมเดินสายโรดโชว์กลางเดือนมิ.ย.นี้ก่อนเสนอขาย คาดได้รับการตอบรับดีจากนักลงทุน เผยมีบริษัทพลังงานจากประเทศทั่วภูมิภาคร่วมลงทุนลุยพลังงาน
'ไอโครา'ติง2ประเด็นพรก.คุมดิจิทัลไม่เอื้อธุรกิจ 
"ไอโครา" ที่ปรึกษาออก ICO ติง 2 ประเด็นหลัก พ.ร.ก.ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล "การจัดเก็บภาษีกระบวนการออก" ยังไม่เอื้อธุรกิจ แนะประสานที่ปรึกษาช่วยให้กระบวนการออก ICO คล่องตัว
RATCH ปีนี้กำลังผลิตเพิ่ม แถมธุรกิจใหม่หนุนรายได้ 
ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง ปีนี้มีกำลังผลิตเพิ่มอีก 700-800MW จากการเพิ่มกำลังการผลิต 170MW ใน RAC การทำดีล M&A และอีก 500MW จากการพัฒนาโครงการทั้ง greenfield และ brownfield ที่สองโครงการจะสรุปกลางปีนี้ ขณะที่ธุรกิจใหม่จะหนุนรายได้ ส่งผลให้ผลงานสดใส โบรกฯคงคำแนะนำ "ซื้อ" และให้ราคาเป้าหมาย DCF ปี 2561 ที่ 66.00 บาท แถมยังเหลือ upside ถึงราคาเป้าหมายอีก 26%
แบงก์ชาติเผยปี60ขาดทุน2.7แสนล้าน 
แบงก์ชาติแจ้งผลประกอบการปี 2560 ผลขาดทุนรวม 270,688 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นผลเกี่ยวเนื่องกับการตีราคาเงินสำรองระหว่างประเทศ เพราะ 85% ของสินทรัพย์ที่ ธปท. ถืออยู่ในรูปเงินตราต่างประเทศ ขณะที่ต้นทุนจากการดำเนินนโยบายการเงินปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น