วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 30 พ.ค. 2561

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
กสิกรใช้เอไอ ปล่อยกู้ดอกต่ำ
กสิกรไทยนำร่องใช้เอไอให้สินเชื่อรายย่อยและเอสเอ็มอีเต็มรูปแบบ คิดดอกเบี้ยตามความเสี่ยง ปล่อยกู้แล้ว 500 ล้าน
นายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารให้บริการปล่อยสินเชื่อผ่านดิจิทัลเต็มรูปแบบ (เพียวดิจิทัลเลนดิ้ง) แล้ว โดยทุกขั้นตอนตั้งแต่การใช้ระบบวิเคราะห์ฐานข้อมูลลูกค้าเดิมเพื่อดูความสามารถชำระหนี้และความต้องการใช้เงิน ลูกค้าที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับการนำเสนอสินเชื่อผ่านโมบายแบงก์กิ้งเคพลัส และอนุมัติสินเชื่อแบบอัตโนมัติได้รับเงินเข้าบัญชีไม่กี่วินาที โดยทุกกระบวนการไม่มีคนเข้ามาเกี่ยวข้อง
ครัวไทยฟื้นฐานราก 'สมคิด'ประกาศเป็นนโยบายแห่งชาติ สั่งเชื่อมโยงอาหาร-ท่องเที่ยว-สินค้าเกษตร
"สมคิด" ดันไทยสู่ ครัวโลกครบวงจร สั่งเชื่อมโยงอาหาร ท่องเที่ยว สินค้าเกษตร ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของไทยให้เข้มแข็ง
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะขับเคลื่อนแผนยกระดับครัวไทยสู่ครัวโลกครบวงจรให้เป็นนโยบายแห่งชาติ เนื่องจากอุตสาหกรรมอาหารถือว่ามีความสำคัญที่สุด เพราะเชื่อมโยงเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งมีประชากรอยู่ห่วงโซ่ทั้งหมดในกลุ่มสินค้าเกษตร 20-30 ล้านคน หากอุตสาหกรรมอาหารขยายตัวและมีผลต่อสินค้าเกษตร เพราะอุตสาหกรรมอาหาร 80% ใช้วัตถุดิบการผลิตภายในประเทศ ซึ่ง 85% ใช้วัตถุดิบการเกษตร
เบทาโกรทุ่ม700ล. มุ่งอาหารนวัตกรรม
เบทาโกรทุ่มกว่า 700 ล้าน สร้างโรงงานแห่งใหม่ ผุดศูนย์นวัตกรรมอาหาร ตอบโจทย์เทรนด์สุขภาพ ดันรายได้ 750 ล้าน
นายสมศักดิ์ บุญลาภ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหาร สายงานปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจอาหาร เครือเบทาโกร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุน 712 ล้านบาท เพื่อสร้างโรงงานผลิตสินค้าแห่งใหม่ หรือ Betagro Central Kitchen ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี พื้นที่กว่า 1.1 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) กำลังผลิต 8,000 ตัน/ปี นอกจากนี้ยังสร้างศูนย์นวัตกรรมอาหาร (FIC) แห่งใหม่ เพื่อรองรับเทรนด์อาหารในอนาคตและพัฒนาผลิตภัณฑ์มากกว่า 1,000 รายการ
สอบตัดจีเอสพี ยูเอสทีอาร์รับคำร้องไทยไม่เปิดนำเข้าหมูสหรัฐ
ยูเอสทีอาร์รับคำร้องสภาผู้ผลิตสุกรแห่งชาติของสหรัฐพิจารณาตัดสิทธิจีเอสพีสินค้าไทย คาดประกาศผล ต.ค.นี้
รายงานข่าวจากกระทรวงพาณิชย์ แจ้งว่า สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (ยูเอสทีอาร์) ได้ออกประกาศว่ายูเอสทีอาร์ ได้รับคำร้องจากสภาผู้ผลิตสุกรแห่งชาติของสหรัฐ ที่ขอให้พิจารณาทบทวนการตัดสิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากร (จีเอสพี) กับสินค้าไทย ภายใต้กรณีการพิจารณาการดำเนินการของประเทศที่ได้รับสิทธิ (Country Practice Reviews) เนื่องจากไทยไม่เข้าข่ายคุณสมบัติประเทศผู้ได้รับสิทธิด้านการเปิดตลาดสินค้าให้แก่สหรัฐอย่างเป็นธรรมและสมเหตุผล
คลังฟันธงครึ่งปีหลัง เศรษฐกิจดี
สศค.ฟันธงเศรษฐกิจไทยครึ่งปีหลังขยายตัวสูง เพราะสัญญาณดี ทั้งภาษีอสังหาฯ ยอดขายรถยนต์เชิงพาณิชย์
นายศรพล ตุลยะเสถียร ผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยถึงภาวะเศรษฐกิจไทย ณ สิ้นเดือน เม.ย. 2561 ว่า มีตัวเลขเศรษฐกิจหลายตัวที่สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยอย่างมีนัยสำคัญ ได้แก่ ภาษีจากการทำธุรกรรมอสังหาริมทรัพย์ ในเดือน เม.ย. ขยายตัว 25.2% เพิ่มสูงขึ้นจากค่าเฉลี่ยในไตรมาสแรกที่ 14.8% เนื่องจากมียอดการโอนที่ดินของบุคคลธรรมดาเพิ่มสูงขึ้นกับค่าอากรที่ดินเพิ่มขึ้น
ขสมก.ชงนายกฯอุ้มหนี้รถเมล์
ขสมก. ชง "บิ๊กตู่" โอนหนี้ 8.4 หมื่นล้าน ให้รัฐรับภาระ พร้อมกางแผนลงทุนรถเมล์ไฮบริด 2,000 คัน มูลค่า 1.6 หมื่นล้าน
นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า ได้เตรียมเสนอแผนฟื้นฟูกิจการองค์กรเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน โดยประเด็นสำคัญ ได้แก่ แนวทางการลดรายจ่ายควบคู่ไปกับการบริหารหนี้สินประมาณ 1 แสนล้านบาท โดยเฉพาะเรื่องหนี้สินสะสมขององค์กรนั้น แบ่งเป็นหนี้สินจากนโยบายภาครัฐและหนี้สินจากงานบริหาร ดังนั้นจะเสนอแนวทางแก้ปัญหา โดยการขอให้รัฐบาลช่วยรับภาระหนี้ที่เกิดจากนโยบายไปดูแล ซึ่งหนี้สินสะสมดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากสาเหตุนี้เกือบทั้งหมด
สรรพสามิตเมินโดนฟ้องแสตมป์เสีย
กรมสรรพสามิตเมินบริษัทบุหรี่ฟ้องคืนอากรแสตมป์เสีย 3,000 ล้าน
นายณัฐกร อุเทนสุต ผู้อำนวยการสำนักแผนภาษี กรมสรรพสามิต เปิดเผยว่า กรมอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเรียกร้องของผู้นำเข้าบุหรี่ต่างประเทศ เพื่อขอคืนภาษี จากแสตมป์ที่เสียหายจากการผลิต ซึ่งบังคับใช้ทั้งกับผู้นำเข้าบุหรี่และผู้ผลิตในประเทศเหมือนกัน หากให้คืนภาษีผู้ประกอบการภายในประเทศจะได้คืนน้อยกว่า ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่เป็นธรรม โดยผู้นำเข้าต่างประเทศอ้างว่ามีแสตมป์ที่เสียหายจากการผลิตบุหรี่ทั้งระบบปีละ 3,000 ล้านบาท
เอกชนยื่นบีโอไอลงทุนอุตฯเป้าหมาย
เอกชนเล็งลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมาย หุ่นยนต์ อากาศยาน รถยนต์ ด้าน "อุตตม" หารือเมติร่วมพัฒนาหุ่นยนต์เฟส 2 เดือน ส.ค.นี้
แหล่งข่าวจากผู้ประกอบการอุตสาห กรรมเป้าหมาย เปิดเผยว่า ขณะนี้เอกชนทั้งไทยและต่างชาติในอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยเฉพาะหุ่นยนต์ อากาศยาน และยานยนต์ แห่งอนาคตทั้งเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด และไฟฟ้า (อีวี) อยู่ระหว่างยื่นขอส่งเสริมการลงทุนกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ภายหลัง พ.ร.บ.เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ประกาศใช้อย่างเป็นทาง และมีความคืบหน้า โครงรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่จะมีการประกาศเชิญชวนนักลงทุนภาคเอกชนเข้าร่วมรับทราบข้อมูลการประกวดราคาวันที่ 30 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถประกาศผลผู้ลงทุนได้ภายในปลายปี 2561
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ชงยืดมาตรฐานบัญชีใหม่ ประกันวินาศภัยไม่พร้อมใช้ไอเอฟอาร์เอส9และ17ขอเลื่อน2ปีหวั่นรายเล็กอ่วม
ประกันวินาศภัยไทย ขอเลื่อนบังคับใช้ไปอีก 2 ปี หวั่นมาตรฐานบัญชีใหม่กระทบธุรกิจ บริษัทขนาดเล็กปรับตัวไม่ทัน
นายกี่เดช อนันต์ศิริประภา ผู้อำนวยการบริหาร สมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาคธุรกิจประกันวินาศภัยยังไม่มีความพร้อมที่จะใช้มาตรฐานบัญชีฉบับใหม่ไอเอฟอาร์เอส 9 (IFRS) และไอเอฟอาร์เอส 17 ในปี 2565 และอยากจะขอเลื่อนการบังคับใช้อย่างช้าเป็นปี 2567 แทน
กรุงเทพผนึก'R3'พัฒนาบล็อกเชน
ธนาคารกรุงเทพลุยโปรเจกต์ Marco Polo ใช้บล็อกเชนพัฒนาเทรดไฟแนนซ์
นายเอียน กาย กิลลาด ผู้ช่วย ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ธนาคารได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ Marco Polo ภายใต้ความร่วมมือ R3 (R3 Consortium) เป็นโครงการพัฒนาระบบการให้บริการเทรดไฟแนนซ์ โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน Corda และแพลตฟอร์ม TradeIX รวมทั้ง Open API เชื่อมต่อและรองรับการทำธุรกรรมระหว่างกัน เกิดประโยชน์ในวงจรการค้าระหว่างประเทศ โดยโครงการในระยะแรกโซลูชั่นจะมุ่งเน้นลดความเสี่ยงการรับชำระค่าสินค้าบริการ และการให้สินเชื่อลูกหนี้การค้า
ดีเดย์แก้หนี้ครู1มิ.ย.ออมสินลดดอกให้
ออมสิน ดีเดย์ 1 มิ.ย. ลดดอกเบี้ยให้ครู ตามข้อตกลงแก้ไขปัญหาหนี้สินฉบับใหม่ที่ตกลงกับกระทรวงศึกษาธิการไว้
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินจะเริ่มดำเนินการลดดอกเบี้ยเงินกู้ครูตามข้อตกลงที่ได้จัดทำกับกระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 2561 โดยในข้อตกลงฉบับใหม่จะมีครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการลดอัตราดอกเบี้ยจำนวนกว่า 4 แสนราย โดยผู้ที่ได้รับสิทธิลดอัตราดอกเบี้ยนี้ จะต้องมีสถานะหนี้ปกติ หรือเข้าร่วมมาตรการแก้ไขหนี้หรือปรับปรุงโครงสร้างหนี้ต้องชำระดอกเบี้ยไม่น้อยกว่า 100% และชำระดอกเบี้ยที่ตั้งพักทั้งหมด หรือผู้กู้เข้าร่วมมาตรการแก้ไขหนี้หรือปรับปรุงโครงสร้างหนี้ หากมีเงื่อนไขชำระดอกเบี้ยน้อยกว่า 100% เมื่อครบระยะเวลาผ่อนปรนแล้ว สามารถจ่ายชำระหนี้ได้ตามปกติ
รีแบรนด์ใหญ่บัตรกรุงศรี เปลี่ยนภาพลักษณ์ทันสมัย พร้อมผนึกช่องทางดิจิทัล หวังขยายฐานกลุ่มเจนวาย
กรุงศรีเล็งยกเครื่องบัตรเครดิตธนาคารให้โดนคนรุ่นใหม่ ตั้งเป้าลดอายุผู้ถือบัตรจากเฉลี่ย 47 ปี
นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หนึ่งในแผนธุรกิจที่สำคัญของกรุงศรีปีนี้ คือ การปรับปรุงภาพลักษณ์ (รีแบรนด์) บัตรเครดิตในส่วนของบัตรกรุงศรีครั้งใหญ่ โดยเริ่มเห็นตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป หลังจากที่บัตรเครดิตประเภทอื่นที่อยู่ในเครือ เช่น บัตรเฟิร์สช้อยส์ หรือบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ได้มีการปรับโฉมใหม่จนสามารถขยายฐานลูกค้าเป้าหมายเป็นที่น่าพอใจไปแล้ว
สรุปข่าวธุรกิจ-ตลาด หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
ฟู้ดเซอร์วิสแข่งเดือด เอสแอนด์พีปรับกลยุทธ์ชิงตลาด คองเดียโดดลุยบีทูบีเต็มสูบ
ธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสระอุ เอส แอนด์ พี-คองเดีย ปักธงทำตลาดรับท่องเที่ยวโต ลุยสินค้าเพื่อสุขภาพ รับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
นางเกษสุดา ไรวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจร้านอาหารเติบโตต่อเนื่อง 5-6 ปีที่ผ่านมา จากพฤติกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้านของกลุ่มคนเมืองที่มากขึ้น รวมทั้งธุรกิจท่องเที่ยวขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ฟู้ดเซอร์วิสจึงกลายเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่องทางกลุ่มธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ที่มีเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความต้องการด้านอาหาร วัตถุดิบปรุงอาหาร และอาหารพร้อมรับประทานเพิ่มขึ้น
โตโยต้าเล็งปรับมอเตอร์สปอร์ต สู่ออฟโรด4x4หนุนภาพลักษณ์
โตโยต้า เล็งขยายการแข่งขัน มอเตอร์ สปอร์ต สู่รูปแบบออฟโรด รับลูกรัฐหนุนมอเตอร์สปอร์ต
นายรุ่งโรจน์ ขันชะลี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาขยายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต ไปสู่รูปแบบการแข่ง ออฟโรด 4x4 เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่ รวมถึงพิจารณาขยายการแข่งขันในรุ่น โตโยต้า ซี-เอชอาร์ วันเมคเรซ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้
งบโฆษณาบอลโลกวูบ คาดหายไป50%เทียบ4ปีก่อน เจ้าของลิขสิทธิ์ใช้เป็นงบสนับสนุน
คนโฆษณาเซ็งเม็ดเงิน บอลโลกไม่หนุน เจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นผู้ประกอบการสินค้า คาดงบโฆษณา ช่วงบอลโลกหด 50%
นายไตรลุจน์ นวะมะรัตน นายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาในช่วงการแข่งขันบอลโลก 2018 ในปีนี้ไม่ค่อยคึกคักมากเท่าที่ควร เนื่องจากเจ้าของลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการสินค้า ซึ่งใส่งบไปกับการสนับสนุนการถ่ายทอดสดควบคู่ไปกับโฆษณาสินค้าไปแล้ว ทำให้การโฆษณาสินค้าส่วนใหญ่ในช่วงการถ่ายทอดสดจะเป็นของผู้สนับสนุนเป็นส่วนใหญ่
โฮสเทลแข่งดุหั่นราคาห้อง
เบด สเตชั่น โฮสเทล ทุ่ม 50 ล้าน ผุดโครงการใหม่รองรับนักท่องเที่ยวถนนข้าวสาร ผู้เล่นใหม่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทำแข่งขันราคารุนแรง
น.ส.จารุภา สุนทรปกาสิต กรรมการ บริษัท สุชัยธนา ผู้ดำเนินธุรกิจโฮสเทล ภายใต้แบรนด์เบด สเตชั่น โฮสเทล เปิดเผยว่า ปัจจุบันการแข่งขันในตลาด โฮสเทลกรุงเทพฯ ค่อนข้างรุนแรง มีผู้เล่นรายใหม่เกิดขึ้นตลอดเวลา ทำให้ที่พักและจำนวนเตียงขยายตัวต่อเนื่อง โดยหลายแห่งใช้กลยุทธ์การลดราคาที่พักเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว ทำให้กังวลว่าในระยะยาวอาจทำให้ราคาห้องพักไม่สามารถปรับขึ้นได้
 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์
เฟดเร่งขึ้นดอกดันเงินออก
กูรูทิสโก้แนะจับตาการประชุมเฟด หากประกาศขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด นักลงทุนต่างชาติเตรียมเทขายหุ้นประเทศตลาดเกิดใหม่-ไทยอีกระลอก
นายคมศร ประกอบผล หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ เปิดเผยว่า ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2561 ณ วันที่ 24 พ.ค. 2561 ต่างชาติขายสุทธิหุ้นไทยไปแล้ว กว่า 1.1 แสนล้านบาท นับเป็นการขายมากที่สุดเป็นประวัติการณ์เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในอดีต สะท้อนความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น หลังการเติบโตของตลาดเกิดใหม่เริ่มมีอุปสรรคจากค่าเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นท่ามกลางการขึ้นดอกเบี้ยอย่างต่อเนื่องของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะที่สภาพคล่องโลกมีแนวโน้มลดลงจากการลดขนาดงบดุลของเฟด และการลดนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) ของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) รวมไปถึงราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเกือบ 50% ส่งผลกดดันกำลังซื้อและทำให้ดุลบัญชีเดินสะพัดของประเทศตลาดเกิดใหม่ลดลง
ยุคเฟื่องฟูธุรกิจบลจ. กลต.เปิดข้อมูล7ปีโตพุ่ง17%ต่อปี จับตาเทคโนโลยีจุดเปลี่ยน
ก.ล.ต.เผยอุตสาหกรรมกองทุนรวมในรอบ 7 ปี เติบโตสูงเฉลี่ย 17% ต่อปี ชี้แนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก จับตาช่องทางขายเปลี่ยน
นางณัฐญา นิยมานุสร ผู้ช่วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมกองทุนรวมเป็นธุรกิจที่เติบโตดีและมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง เห็นได้จากในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา เติบโตเฉลี่ย 17% ต่อปี จากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (เอยูเอ็ม) 1.75 ล้านล้านบาท ในปี 2554 มาที่ 4.7 ล้านล้านบาท ในปี 2560
กองทุนบีทีเอสโกรทผลตอบแทน7.6%
กองทุนบีทีเอสโกรท อู้ฟู่ ผู้ลงทุนรับผลตอบแทนทั้งปี 7.6% สินทรัพย์พุ่ง 6.7 หมื่นล้าน
กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งมวลชนทางราง บีทีเอสโกรท (BTSGIF) แจ้งการจ่ายเงินปันผลสำหรับไตรมาส 4 ปี 2560/2561 ในอัตรา 0.200 บาท/หน่วย ขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิในการรับเงินปันผล (XD) วันที่ 7 มิ.ย. ปิดสมุดทะเบียนวันที่ 11 มิ.ย. และจ่ายเงินปันผลวันที่ 25 มิ.ย.นี้ คิดเป็นอัตราผลตอบแทนทั้งปี 7.6% เมื่อเทียบกับมูลค่าเงินทุนจดทะเบียนที่ 10.611 บาท/หน่วย
บาทแข็งฉุดกำไรPTLลดลง14% ปริมาณการผลิต-ราคาเพิ่มขึ้น
โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) มีกำไรปี 2560 เท่ากับ 1,170 ล้าน ลดลง ผลจากเงินบาทแข็ง
นายอมิต ปรากาซ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) (PTL) แจ้งว่า ผลการดำเนินงานสิ้นปี 2560 (สิ้นสุดเดือน มี.ค. 2561) บริษัทมีกำไรสุทธิ 1,170 ล้านบาท ลดลง 14% จากปีก่อนเนื่องมาจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น โดยปีก่อนบริษัทมีกำไรจากค่าเงิน 326 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้ขาดทุนค่าเงิน 264 ล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อไม่รวมค่าเงินบริษัทจะมีกำไรสุทธิปีนี้ 1,434 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 38% จากปีก่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น