วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 30 พ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ยุโรปจ่อตั้งรง.EEC 'สมคิด'กล่อมทุนฝรั่งเศสสมทบ
น.ส.รัชนี วัฒนวิศิษฏพร กงสุล ผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน บีโอไอ นครแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า ปัจจุบันนักลงทุนยุโรปให้ความสนใจลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าบนพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี)อย่างมาก โดยอุตสาหกรรมที่มาแรงที่สุดคือ อากาศยาน ล่าสุดมีเอกชนสนใจถึง 4 ราย ทั้งยื่นส่งเสริมลงทุนชิ้นส่วนอากาศยานแล้ว 1 ราย จากสาธารณรัฐเช็ก และยังมีอีก 3 รายอยู่ระหว่างเตรียมลงทุนศูนย์ซ่อมสร้างอากาศยาน(เอ็มอาร์โอ) ขณะที่ บริษัทแอร์บัสยักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมอากาศยาน ประกาศชัดเจนในการเข้าลงทุนในไทยเช่นกัน
ครม.สั่งลุยถนนเลี่ยงเมืองสตูล เส้นทางท่องเที่ยว-การค้าไทย-มาเลย์
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่ตำบลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล พ.ศ. .... เรียบร้อยแล้วเพื่อสร้างทางหลวงชนบท ตามโครงการถนนเลี่ยงเมืองทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล เนื่องจากทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 416 และทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 404 ที่ใช้เป็นเส้นทางหลักและมีความสำคัญในการสนับสนุนการค้าระหว่างประเทศไทยกับมาเลเซีย รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวฝั่งทะเลอันดามันตอนใต้
ขสมก.เปิดแผนสางหนี้แสนล. โยน 8.4 หมื่นล.ให้รัฐบาลรับไปดูแล
นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการผู้อำนวยการ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เปิดเผยแผนฟื้นฟูกิจการ ขสมก.ว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมเสนอแผนให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ(คนร.) พิจารณา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น