วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 28 พ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เทคโนโลยีเปลี่ยนเร็วหวั่นคนตกงานพุ่ง เร่งคลอดผลศึกษาเตรียมรับมือก.ย.นี้ 
สภาองค์การ นายจ้างฯ เตรียมศึกษาผลกระทบการใช้เทคโนโลยีแทนคนหวั่นเกิดวิกฤตการตกงานเพิ่มขึ้นในอนาคตหลังสภาที่ปรึกษาฯ มอบให้ดำเนินการคาดเสร็จ ก.ย.นี้ ชี้เทคโนโลยีมาเร็วกว่าที่คิดเริ่มส่งผลกระทบกับการจ้างงานแล้วโดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซและระบบออนไลน์ ทั้งแบงก์ ค้าปลีก สื่อ แถมสังคมไทยกำลังเข้าสู่สูงวัยหวังหามาตรการรับมือ
ผู้บริโภคชอบโปรเจกต์BWC ซื้อเครื่องประดับได้ของดีของแท้ 
สถาบันอัญมณีฯ ปลื้มโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (BWC) ผลตอบรับเยี่ยม ผู้บริโภคยอมรับซื้อเครื่องประดับได้ของดี ของแท้ นักท่องเที่ยวต่างชาติชื่นชม ลดปัญหาการหลอกลวงได้จริง เตรียมลุยโปรโมตสร้างการรับรู้ทั้งในและต่างประเทศต่อ เผยล่าสุดมีผู้เข้าร่วมแล้ว 120 ราย ตั้งเป้าปีนี้มีไม่ต่ำกว่า 500 ราย
อาเซียนลงนามMRAsอาหารครบปีนี้ "พาณิชย์"เผยช่วยไทยส่งออกเพิ่ม 
"พาณิชย์" แจ้งข่าวดีอุตสาหกรรมอาหารสำเร็จรูป หลังอาเซียนจะลงนามความตกลงยอมรับร่วมสาขาอาหารสำเร็จรูปครบทั้ง 10 ประเทศภายในปีนี้ เผยจะทำให้ไทยส่งออกสินค้าอาหารไปยังอาเซียนได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น และเพิ่มยอดการส่งออกได้มากขึ้น ระบุล่าสุดอาเซียนกำลังจัดทำความตกลงยอมรับร่วมในสาขายานยนต์และวัสดุก่อสร้างด้วย
ปตท.ลั่นยอดขายหล่อลื่นปีนี้โตตามเป้า-จัดตั้งบ.ย่อยจีนรุกตลาดพร้อมอเมซอน 
ปตท.ยังมั่นใจธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นโตตามเป้าหมาย 5% อยู่ที่ 180-190 ล้านลิตร แม้ว่าไตรมาส 1/61 ยอดขายร่วง 2% เตรียมเปิดบริษัทย่อยที่จีนบุกตลาดน้ำมันหล่อลื่นและร้านคาเฟ่ อเมซอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น