วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2563

 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

แบงก์ผ่านสอบวิกฤตหมด โอกาสสูงจ่ายปันผลได้ ประเมิน BBL จ่าย 6.50 บาท/SCB 4.30 บาท
แบงก์ชาติไฟเขียว SCB-BBL-KBANK ผ่าน Stress Test ปี 63 ฉลุย รอลุ้นปี 64-65 โบรกฯ มองมีโอกาสสูงผ่านรวด เนื่องจากทุกแบงก์มีกำไรและสำรองสูง พร้อมจ่ายปันผลหลังผลทดสอบออกตุลาคมนี้ ด้านบล.ทิสโก้ คาด BBL ปันผลงวดสิ้นปี 6.50 บาทต่อหุ้น KBANK จ่าย 4.60 บาท SCB จ่าย 4.30 บาท KTB จ่าย 0.51 บาท KKP จ่าย 3.24 บาท และ BAY จ่าย 0.55 บาท ขณะที่หุ้นเพิ่มทุน TMB เข้าเทรดวันนี้ มองไม่กระทบ เนื่องจากสัดส่วนแค่ 0.05% ราคาเหมาะสม 1.05 บาท

STEC ควักเพิ่มทุน GULF จับตา BBL-ROJNA วันนี้
STEC ควักเงิน 600 ล้านบาท ซื้อหุ้นเพิ่มทุน GULF จำนวน 20 ล้านหุ้น ใช้สิทธิตามสัดส่วนถือ 1.88% พร้อมจับตาวันนี้ BBL-ROJNA ใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน GULF หรือไม่ ในอัตราส่วน 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุนใหม่ ราคาหุ้นละ 30 บาท

กลต.นับหนึ่งไฟลิ่ง OR เข้า SET ปีหน้า
"ก.ล.ต." นับหนึ่งไฟลิ่ง "ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก" หรือ OR เรียบร้อยแล้ว เสนอขายไอพีโอไม่เกิน 3,000 ล้านหุ้น ลุ้นเข้าจดทะเบียนใน SET กลางปีหน้า เพื่อระดมทุนเตรียมนำเงินขยายการลงทุนในปี 64-67

BTS ถล่มเกณฑ์ใหม่สีส้ม เปิดช่องโหว่ใช้ดุลยพินิจ
"BTS" แจงเหตุรับไม่ได้หากปรับเงื่อนไขประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตกมูลค่า 1.2 แสนล้านบาท "สุรพงษ์" ชี้เกณฑ์ให้คะแนนที่ปรับใหม่ยังคลุมเครือ แถมเปิดช่องโหว่อีกสัดส่วน 10% ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการมาตรา 36ฯ

'TVO' ซื้อเป้าใหม่ 40 บาท กำไรพุ่งรับราคาถั่วเหลือง
เก็งกำไรหุ้น TVO ราคาพุ่งแรง 6.56% คาดลานีญา-พายุเฮอริเคน ฉุดปริมาณถั่วเหลืองลดลง สวนทางกับดีมานด์ที่เพิ่มขึ้น หนุนราคาถั่วเหลืองขยับขึ้น โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายใหม่ 40 บาท คาดอัตรากำไรขั้นต้นพุ่งขานรับราคาถั่วเหลืองสูงขึ้น

GFPT ลั่นงบครึ่งปีหลังแจ่ม! ทุ่มงบ 1.2 พันล้านเดินหน้าสร้างโรงงานใหม่
GFPT ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/63 ดีขึ้น ยันปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นของการส่งออก คาดหนุนครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก แต่ยอมรับโควิด-19 กระทบ ฉุดรายได้ปีนี้ลง 10-15% ส่วนงบลงทุนตั้งไว้ราว 1,000-1,200 ล้านบาท สร้างโรงเชือดไก่แห่งใหม่ที่ จ.ชลบุรี มีกำหนดแล้วเสร็จปีหน้า

PTTEP ผนึกเมอร์เมดฯ ตั้ง'ซีเควสต์'ยกระดับ งานใต้ทะเลด้วย'AI'
"เออาร์วี" ในกลุ่ม PTTEP จับมือ เมอร์เมด มาริไทม์ จัดตั้ง "ซีเควสต์" ยกระดับบริการงานวิศวกรรมใต้ทะเลด้วยหุ่นยนต์และเอไอ

CRC ผนึกเซ็นทรัล-โรบินสัน หวังครองอันดับหนึ่งในปี 65
"CRC" ประกาศแผนยุทธศาสตร์ผนึกกำลังห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันมีสาขารวม 74 แห่งทั่วประเทศ สู่การเป็นห้างสรรพสินค้าออมนิแชนแนลแห่งแรกของไทย หวังครองความเป็นที่หนึ่งทั้งออฟไลน์และออนไลน์ภายในปี 65

Accenture-SAP หนุน IVL เร่งขับเคลื่อนองค์กรสู่ ดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น
Accenture และ SAP เดินหน้าสนับสนุน IVL เร่งขับเคลื่อนดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น เต็มรูปแบบเพื่อเสริมศักยภาพการดำเนินงานองค์กร โดยใช้โซลูชัน SAP S/4HANA เพื่อช่วยผสานการทำงานของระบบธุรกิจให้เป็นหนึ่ง

DTAC ปรับกลยุทธ์ตลาดพรีเพด ทุ่ม 80 ล้านทำตลาด-คาด Q3 มีกำไร 1,490 ล้าน
DTAC ทุ่ม 80 ล้านบาท ปรับกลยุทธ์ตลาดพรีเพด คุ้มค่ากว่าด้วยสัญญาณดี-ราคาดี-บริการใจดี รับตลาดแข่งขันรุนแรง ฟากโบรกฯ คาดไตรมาส 3/63 มีกำไร 1,490 ล้านบาท ลดลง 18% หลังลูกค้าซิมนักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่กลับมา

APP ตุนแบ็กล็อก 81 ล้านบุ๊ก 3 ปี ครึ่งหลังปรับกลยุทธ์สู้วิกฤติโควิด
"แอพพลิแคด" เผยครึ่งปีหลังปรับกลยุทธ์สู้วิกฤติโควิด-19 ตุนแบ็กล็อก 81 ล้านบาท ทยอยบุ๊ก 1-3 ปี ชู 3 กลยุทธ์ "Digital Technology-Virtual Experience-ปรับช่องทางขายจาก Offline สู่ Online" ขับเคลื่อนธุรกิจ

ANAN ลั่นครึ่งปีหลังยอดโอนพุ่ง ตุนแบ็กล็อก 28,500 ล้าน จ่อบุ๊ก 9,960 ล้าน
"อนันดาฯ" ลั่นครึ่งปีหลังยอดโอน-ยอดขายโตต่อเนื่อง ตุนแบ็กล็อก 28,500 ล้านบาท จ่อบุ๊กครึ่งหลังกว่า 9,960 ล้านบาท พร้อมโกยยอดขาย 8 เดือนแรกกว่า 11,300 ล้านบาท คิดเป็นเกือบ 70% ของเป้าทั้งปีที่ตั้งไว้ 16,800 ล้านบาท

BANPU จับมือภาคีเครือข่ายฯ ขับเคลื่อนขอนแก่นสู่สมาร์ตซิตี้
"บ้านปู" ร่วมภาคีเครือข่ายฯ สร้างระบบนิเวศด้านการใช้พลังงานสะอาดครบวงจร ขับเคลื่อนขอนแก่นเข้าสู่การเป็นสมาร์ตซิตี้ตามแผนพัฒนาเมืองฯ

SPA ลุ้นพลิกกลับมามีกำไร ส่งซิกผลงานไตรมาส 3 ดีกว่าไตรมาส 2
"SPA" คาดผลงานไตรมาส 3/63 ฟื้นดีกว่าไตรมาส 2/63 เหตุรายได้เพิ่มทุกเดือน หลังภาครัฐกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ มุ่งจับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนเป็นหลัก ลุ้นทั้งปี 63 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิได้

ASEFA รุกประมูลงานรัฐ 3 พันล้าน รับไตรมาส 3/63 ทรงตัว งานเอกชนหยุดชะงัก
ASEFA ไตรมาส 3/63 ทรงตัว ยอมรับปี 63 เหนื่อย! ชี้งานโครงการเอกชนเริ่มชะงัก เน้นประมูลงานรัฐมูลค่ากว่า 3,000 ล้านบาท หวังได้งานเสริมพอร์ต เผยแบ็กล็อกทรงตัว 2,500 ล้านบาท รับรู้รายได้ปีนี้ 55-60%

ปตท.จ่ายปันผลระหว่างกาล 0.18 บาท
บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทในการประชุมครั้งที่ 9/2563 เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 ได้มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการ 6 เดือนแรกปี 2563 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของปตท.ในอัตรา 0.18 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 5,142 ล้านบาท หรือคิดเป็น 50% ของกำไรสุทธิ โดยเงินปันผลระหว่างกาลดังกล่าวจะจ่ายจากกำไรสะสมที่ยังไม่จัดสรร ทั้งนี้กำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 และกำหนดจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 ตุลาคม 2563

'ไมโครลิสซิ่ง' ขาย IPO 2.65 บาท เปิดจอง 21-23 ก.ย.เทรด 1 ต.ค.นี้
นายรัชต์ โสดสถิตย์ กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท ไมโครลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ MICRO เปิดเผยว่า MICRO จะเสนอขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 235 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาท ในราคาหุ้นละ 2.65 บาท ระหว่างวันที่ 21-23 ก.ย. 2563 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 1 ต.ค. 2563

'ทรัมป์'ไม่พอใจ ดีลขาย'ติ๊กต็อก'
"ทรัมป์" ข้องใจแผนการของไบต์แดนซ์ที่ยังคงถือหุ้นใหญ่ในธุรกิจของติ๊กต็อกในสหรัฐ หลังจากที่มีสมาชิกรัฐสภาของพรรครีพับลิกัน 6 คนเรียกร้องให้เขาปฏิเสธข้อตกลงของโอราเคิลและไบต์แดนซ์

'เฟด'คาดดอกเบี้ยอยู่ใกล้ศูนย์จนถึงปี 66 ประเมินเศรษฐกิจสหรัฐหดตัวปีนี้ 3.7%
"เฟด" ประกาศจะรักษาอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ใกล้ศูนย์จนกว่าเงินเฟ้อจะสูงกว่าเป้าหมายที่ 2% โดยคาดดอกเบี้ยจะอยู่ใกล้ศูนย์จนถึงปี 2566 ขณะเดียวกันประเมินเศรษฐกิจสหรัฐใหม่ คาดว่าจะหดตัวปีนี้เพียง 3.7% จากที่คาดไว้ก่อนหน้า 6.5% นอกจากนี้จะยังคงซื้อพันธบัตรอย่างน้อย 120,000 ล้านดอลลาร์ต่อไป

'บัฟเฟตต์'กลับลำ-ซื้อไอพีโอ'สโนว์เฟล็ก' ฟันกำไรในวันเดียวกว่า 800 ล้านเหรียญ
"บัฟเฟตต์" ซื้อไอพีโอ "สโนว์เฟล็ก" 250 ล้านดอลลาร์ และสามารถทำกำไรในวันเดียวมากกว่า 800 ล้านดอลลาร์ หลังจากที่หุ้นพุ่ง 111% นี่เป็นการซื้อไอพีโอครั้งแรกของบัฟเฟตต์ หลังจากที่ได้ซื้อไอพีโอ "ฟอร์ด" เมื่อปี 2499

หุ้นไทยยังผันผวน จับตาชุมนุม 19 ก.ย. แนะกระจายลงทุน
บลจ.วรรณ ชี้หุ้นไทยยังผันผวน แนะจับตาชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย.นี้ กลยุทธ์ลงทุนแนะนำกองทุนเปิด วรรณ อีควิตี้ฟันด์ (ONE-EC14) และกองทุนเปิด วรรณเอเอ็มเซ็ท 50 (1AMSET50) แต่หากรับความเสี่ยงได้ต่ำแนะนำกองทุนผสม กองทุนเปิดวรรณ ดีไลท์ (ONE-DELIGHT-RA)

'แบงก์ชาติ'ออกเกณฑ์ใหม่ สินเชื่อดิจิทัล ช่วยลูกค้าที่ไม่มีรายได้ประจำ
ธปท. ออกเกณฑ์การประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัล เอื้อลูกค้าไม่มีรายได้ประจำ ปล่อยกู้ไม่เกิน 20,000 บาท กำหนดอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 25% ต่อปี

ไทยประกันฯร่วมยกระดับสังคม ส่งเสริมศักยภาพวิสาหกิจชุมชน
ไทยประกันชีวิต ยกระดับสู่การสร้างคุณค่าร่วมระหว่างองค์กรและสังคม ริเริ่มโครงการ "ไทยประกันชีวิต เสริมโอกาส สุขยั่งยืน" ส่งเสริมศักยภาพวิสาหกิจชุมชนทั่วประเทศ พร้อมใช้แพลตฟอร์ม Social Media หนุน

'บิ๊กตู่'เคาะขุนคลังใหม่ต.ค.นี้ รับเผือกร้อนขยายสัมปทานสายสีเขียวให้ BTS
"ประยุทธ์" ลั่นเลือกรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ภายในเดือนต.ค.นี้ พร้อมรับเผือกร้อนพิจารณาขยายสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวให้ BTS วงในมองแคนดิเดตเหมาะสมหมด "สมชัย" ลูกหม้อคลังทำงานได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้งานใหม่ ส่วน "ชาติชาย" มือฉมังไม่แพ้ "บุญทักษ์" และ "ปรีดี" ด้าน "กานต์" นักธุรกิจยอมรับ รวมทั้ง "ประสงค์" และเลขาสภาพัฒน์ที่กำลังจะเกษียณอายุ

BAY หนุนบ.ข้ามชาติ ลงทุนในประเทศไทย เพิ่มบริการการเงิน
แบงก์กรุงศรีอยุธยา (BAY) ตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดลูกค้าบริษัทญี่ปุ่น ตั้งเป้าหมายสู่การเป็นธนาคารอันดับหนึ่งในใจของกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติ ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ด้วยการผสานพลังกับ MUFG เพื่อสนับสนุนบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทข้ามชาติที่มองหาโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทย

CIMBT ตอกย้ำผู้นำตลาด THOR จับมือ SCBAM สร้างดีลแรกสู่ตลาด
แบงก์ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด THOR จับมือ บลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) เข้าทำสัญญาอนุพันธ์อ้างอิง THOR โดยเป็นธุรกรรมอนุพันธ์อ้างอิงอัตราดอกเบี้ย THOR ธุรกรรมแรกที่ทำกับลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น