วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 

ดีแทคทุ่ม 80 ล.สู้ศึกพรีเพด ผุด 'ใจดีช่วยค่ายา' ดึงลูกค้า
ดีแทคทุ่ม 80 ล้านสู้ตลาดพรีเพด เปิดตัวบริการใจดีช่วยค่ายา เตรียมดึงร้านยาทั่วประเทศเข้าร่วม ยอมรับนักท่องเที่ยวหายฉุดยอดเติมเงินลดลง

หนุนเกษตรกรปลูกไม้ยืนต้น
'พาณิชย์' ฟุ้งใช้เป็นหลักประกันขอกู้เงินแบงก์!
"พาณิชย์" ปลื้มแห่นำไม้ยืนต้นจดทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจ เพื่อขอสินเชื่อกับ ธ.ก.ส. แล้วทะลุ 1 แสนต้น เกษตรกรได้เงินทุนไปหมุนเวียนกว่า 132 ล้านบาท ตั้งธงดันเกษตรกรไทยปลูกไม้ยืนต้น เพื่อนำมาใช้เป็นหลักประกันขอกู้เงินต่อ ฟุ้งประโยชน์มากมายทั้งเพิ่มพื้นที่ป่า ลดโลกร้อน แถมยังเพิ่มรายได้ในอนาคต

นีโอปรับแผนลุยเจาะตลาดทำความสะอาด
"นีโอ คอร์ปอเรท" ประกาศลุยชูกลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค หวังขึ้นแท่นผู้นำตลาดปลื้มหลายแบรนด์ในเครือโกยมาร์เก็ตแชร์พุ่ง ย้ำคงเป้าโต 10%

ดัชนีเชื่อมั่นขยับ 4 เดือนติด
สอท.ห่วงผลิตรถร่วงไม่หยุด จี้ออกมาตรการกระตุ้นศก.
ส.อ.ท.ใจชื้น เชื่อมั่นอุตฯ งวด ส.ค. ขยับบวกต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 แต่ยอดผลิตรถยนต์ยังร่วงไม่หยุด แนะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่ม ยืดชำระเงินกู้เอสเอ็มอีไปอีก 2 ปี จี้รัฐเร่งเบิกจ่ายงบใน 30 วัน เชื่อมั่นหอการค้าฯ ส.ค.ฟื้นทุกภูมิภาค หลังโควิดคลี่คลาย-คนเริ่มใช้จ่าย

กลต.นับหนึ่งไฟลิ่ง OR ขาย IPO 3,000 ล้านหุ้น
ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง OR เตรียมขายไอพีโอ 3,000 ล้านหุ้น พร้อมระดมทุนเพื่อขยายสถานีบริการน้ำมัน

'สุริยะ' สั่งสมอ.คุมเข้มเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง
นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้กำชับให้สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) เร่งดำเนินการประกาศให้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงต้องเป็นสินค้าควบคุม หลังจากมีผู้ใช้สินค้าดังกล่าวถูกไฟดูดถึงแก่ความตายเมื่อต้นเดือน ส.ค.63 ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อคุ้มครองผู้บริโภคให้ปลอดภัยจากการใช้สินค้า โดยใช้มาตรฐานเป็นเครื่องมือในการปกป้องคุ้มครองผู้บริโภคภายในประเทศ จึงสั่งให้ สมอ.กำหนดเป็นสินค้าควบคุม ซึ่งจะเป็นผลให้ผู้ทำและผู้นำเข้าสินค้าจะต้องขออนุญาตจาก สมอ. เพื่อดำเนินการตรวจสอบคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าก่อน หากไม่เป็นไปตามมาตรฐานจะไม่สามารถนำมาจำหน่ายในท้องตลาดได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น