วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 

สอท.บี้รัฐยืดหนี้เอสเอ็มอี 2 ปี
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึง ผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนส.ค.2563 ว่า อยู่ที่ระดับ 84.0 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 82.5 ในเดือนก.ค.2563 เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 เพราะควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ได้ดีและรัฐยังผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคเฟส 6 ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจในประเทศเริ่มดีขึ้น

'ดีแทค' ปรับซิมพรีเพด
นายฮาว ริเร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่าบริษัทได้วางงบ 80 ล้านบาท สำหรับปรับแบรนด์ดีแทคเติมเงิน (พรีเพด) ให้เป็นมากกว่าซิมเติมเงิน ที่นอกเหนือไปจากการให้ บริการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดแล้ว ยังทำให้ผู้ใช้บริการใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นจากประโยชน์ในการใช้งานของซิม "แฮปปี้เน็ต" และ "แฮปปี้คอล" ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเติมเงินโดยเฉพาะและพร้อมเข้าไปมีส่วนร่วมในชีวิตประจำวัน ที่จะเติมชีวิตให้ไปต่อได้ ด้วย 3 สิ่ง คือ สัญญาณดี ราคาดี และบริการใจดี

หอการค้าไทยมองบวกจีดีพีปลายปีดีขึ้น
หลังศบศ.อัดฉีด 5 หมื่นล้านกระตุ้นบริโภคในประเทศ
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จับตามาตรการรักษาระดับการบริโภคในประเทศ วงเงิน 51,000 ล้านบาทว่า จะมีการใช้เม็ดเงินได้ครบหรือไม่ หากครบเชื่อว่าจะเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบ 2 แสนล้าน ดันจีดีพีไตรมาส 4 ติดลบลดลง 2-3%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น