วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2563

 สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 

สอท.จี้กระตุ้นศก.ซ้ำ ลุ้นครม.อนุมัติแจก3พันบาท22ก.ย.
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เปิดเผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนสิงหาคม 2563 ว่า อยู่ที่ระดับ 84.0 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากระดับ 82.5 ในเดือนกรกฎาคม 2563 เป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชนและประชาชน ได้ร่วมมือกัน ทำให้สามารถควบคุมการแพร่ระบาด ของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรค ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจภายในประเทศสามารถดำเนินการตามปกติ

'อนันดา'ปั้นพนง.แอร์เอเชียเป็นนักขายอสังหาฯยุคโควิด
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อนันดาฯตระหนักดีว่าวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม ส่งผลให้หลายธุรกิจต้องหยุดชะงักไปจนถึงหยุด กิจการชั่วคราว ทำให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อน ตกงาน ขาดแคลนรายได้ โดยเฉพาะกลุ่มอาชีพสายการบิน

ยอดผลิตรถยนต์เริ่มฟื้นหลังพิษโควิดฉุด8เดือนแรกทรุด42%
นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานและโฆษก กลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) กล่าวว่า ยอดการผลิตรถยนต์ทั้งหมดที่ผลิตได้ในเดือนสิงหาคม 2563 มีทั้งสิ้น 117,253 คัน เพิ่มขึ้น 31.25% เมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคม 2563 ซึ่งเป็นอีกครั้งที่การผลิตรถยนต์ได้กลับมาผลิตเกินหนึ่งแสนคัน เนื่องจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมยานยนต์ส่วนใหญ่เริ่มกลับสู่ภาวะปกติ

'ดีแทค'ชูกลยุทธ์แจก'ซิมเติมสุข'รุกโครงข่าย'4G'ดึงลูกค้าเติมเงิน
เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2563 บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค ปรับกลยุทธ์การตลาดดึงลูกค้าบัตรเติมเงิน ชูจุดยืน "3ดี" คือ 1.สัญญาณดี ด้วยการเพิ่มสถานีฐาน 2300 MHz 2.ราคาดี ด้วยการนำซิมเติมเงินที่มีบริการเสริมหลากหลาย เข้าไปจับกลุ่มผู้ใช้งานที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการสื่อสาร พร้อมจับมือกับพันธมิตร เช่น ไทยน้ำทิพย์ สถานีบริการน้ำมัน PT และ ธนาคารกสิกรไทย แจกฟรี "ซิมเติมสุข" เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ซิมดีแทคเติมเงิน ทั่วประเทศ และ 3.บริการใจดี ที่มีตัวหลักอย่างใจดีให้ยืม และล่าสุดคือใจดีจ่ายค่ายาให้ยามจำเป็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น