วันจันทร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 21 ก.ย. 2563

 สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 21 ก.ย. 2563

ม็อบปิดเกม!!ไร้รุนแรง ปลดล็อกหุ้นไทยเด้งรับ ยังต้องจับตาเลือกตั้งสหรัฐฯ แนะ AOT TQM KCE GPSC
นักวิเคราะห์เผยชุมนุมทางการเมืองจบลงด้วยดีไม่มีเหตุรุนแรง ส่งผลตลาดหุ้นไทยบวกขึ้นได้บ้าง แต่จะไซด์เวย์แนวต้านสำคัญ 1,300 จุด จับตาปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะการเลือกตั้งสหรัฐฯ พร้อมแนะหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว AOT TQM KCE และ GPSC ส่วนบล.ทิสโก้ ชี้ดัชนี 1,250-1,280 จุด เป็นระดับที่น่าทยอยซื้อสะสม ชูหุ้นกำไรครึ่งปีหลังฟื้นตัวขึ้น AEONTS BAM BDMS BEM KTC MTC และ WHA

TISCO-JMART ตีปีก! รุกสินเชื่อบุคคลดิจิทัล
จับตาแบงก์-นอนแบงก์ รุกตลาดสินเชื่อบุคคลดิจิทัล หลังแบงก์ชาติกำหนดหลักเกณฑ์ กลุ่มแบงก์ TISCO KKP TMB และ SCB ได้รับประโยชน์จากฐานสินเชื่อรายย่อยที่มีอยู่ค่อนข้างมาก ขณะที่กลุ่ม JMART พร้อมจับมือพันธมิตรจากเกาหลีใต้รุกปล่อยกู้เช่นกัน

JAS แรงราคาพุ่งพรวด 13% กสิกรฯเชียร์ซื้อ 3.56 บาท
แห่เก็งกำไรหุ้น JAS ราคาชนซิลลิ่งพุ่ง 13.39% หลังบล.กสิกรไทยออกมาเชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายใหม่ 3.56 บาท ชี้ปัจจัยบวกการสร้างกระแสเงินสดอิสระ (FCF) เป็นบวกต่อเนื่องสำคัญกว่าการขาดทุนทางบัญชี บวกกับความสำเร็จรวมบริการกับพันธมิตรช่วยรักษาฐานลูกค้าและสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และมีการบริหารการเงินเชิงรุก

ALL ชี้ครึ่งหลังเด่น บุ๊กโอน 4,820 ล้าน
"ออลล์ อินสไปร์ฯ" ลั่นผลงานครึ่งปีหลังโตโดดเด่น รับไฮซีซั่นธุรกิจอสังหาฯ พร้อมตุนแบ็กล็อก 10,770 ล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ในครึ่งปีหลังกว่า 4,820 ล้านบาท เตรียมเปิดแนวราบใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 3,800 ล้านบาท

KTC ดีเดย์'เคทีซีพี่เบิ้ม' ลั่น!ปี 64 พอร์ตพุ่ง 1 พันล.
"บัตรกรุงไทย" หรือ KTC เริ่มลุยสินเชื่อ "เคทีซี พี่เบิ้ม" ที่มีทั้งสินเชื่อทะเบียนรถยนต์-จักรยานยนต์ คิดดอกเบี้ยเริ่มต้น 0.98% ต่อเดือน หรือ 21% ต่อปี ลดต้นลดดอก วางเป้าหมายผลักดันพอร์ตสินเชื่อแตะ 1,000 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 64 จากปีนี้คาดว่าจะมีขนาดราว 200 ล้านบาท

QTC ยันรายได้ปีนี้ฉลุย 1 พันล้าน รอลุ้นผลประมูลงานกว่า 2 พันล้านใน Q4 นี้
"คิวทีซี" มั่นใจรายได้ปีนี้ตามเป้า 1,000 ล้านบาท หลังมีแบ็กล็อกรอบุ๊ก 340 ล้านบาท พร้อมลุ้นผลงานประมูลการไฟฟ้า-เอกชนในช่วงไตรมาส 4 อีกเพียบกว่า 1,500-2,000 ล้านบาท

RML ขนคอนโดฯหรู 5 แห่ง จัดแคมเปญ 22-30 ก.ย.นี้ โกยยอดขายโค้งสุดท้าย
"ไรมอนแลนด์" ขน 5 โครงการระดับลักซ์ชัวรี่ใจกลางกรุงเทพฯ จัดแคมเปญ "Raimon Land Miracle 9 Miracle Deals" กระตุ้นยอดขาย ระหว่างวันที่ 22-30 ก.ย.นี้ ณ เอ็มโพเรียม แกลเลอรี่ ชั้น M ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม

SKE จ่อปิดดีลซื้อโรงไฟฟ้า 5 MW โควิดฉุดรายได้ปีนี้โตต่ำกว่า 50%
"SKE" จ่อปิดดีลเข้าซื้อกิจการโรงไฟฟ้าขนาด 3-5 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ พร้อมยอมรับรายได้ปีนี้ต่ำกว่าเป้าไว้โต 50% จากปีก่อน หลังปริมาณอัดก๊าซ NGV หดตัวช่วงโควิด-19 มั่นใจผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังฟื้นตัว

TOT เสนอ'ดีอีเอส' คัดเลือกจุดให้บริการ ฟรีไวไฟในสัปดาห์นี้
"พุทธิพงษ์" มอบหมายให้สำรวจตลาดวังหลังเพิ่มเติม หวังให้บริการฟรีไวไฟในชุมชนเมืองนำร่องเป็นแห่งที่ 2 ฟาก TOT เสนอพื้นที่ให้บริการฟรีไวไฟ 20 แห่ง ให้ "ดีอีเอส" ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อให้คัดเลือกเหลือ 10 แห่ง

WHA คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน ไตรมาส 4 จ่อขายสินทรัพย์เข้ารีทส์ 4.6 พันล้าน
"WHA" คาดรายได้รวมปีนี้ใกล้เคียงปีก่อน ชูธุรกิจโลจิสติกส์สดใส ช่องทาง E-Commerce มีการเติบโตสูง ลั่นไตรมาส 4/63 เตรียมขายสินทรัพย์มูลค่ารวมกว่า 4,600 ล้านบาท เข้ากองทรัสต์ WHART และ HREIT

ILM ส่งซิกไตรมาส 3 ยอดขายพุ่ง ออนไลน์รุ่ง-หวนเปิดสาขาปกติ
"ILM" ส่งซิกไตรมาส 3/63 ยอดขายพุ่ง หลังเปิดสาขาบริการได้ปกติ-ยอดขายออนไลน์โต-ควบคุมค่าใช้จ่าย แต่ยอมรับทั้งปี 63 รายได้-กำไรลดลงรับผลกระทบโควิด-19 พร้อมเตรียมแผน-สภาพคล่อง เพื่อรองรับโควิด-19 ระบาดรอบ 2

TRT โกยรายได้ปีนี้ 2.6 พันล้าน ลุยประมูลงาน 8.69 พันล้าน คาดได้ 20-25%
"ถิรไทย" ลั่นผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก จ่อรับรู้รายได้จากแบ็กล็อก 1,442 ล้านบาท จากแบ็กล็อกที่มีทั้งหมด 2,136 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อีก 8,695 ล้านบาท คาดหวังคว้างานและมีคำสั่งซื้อเพิ่มราว 20-25% ส่วนทั้งปีนี้วางเป้ากวาดรายได้ 2,500-2,600 ล้านบาท

ประกาศ TOR รถไฟทางคู่ต.ค.นี้ ลุยพร้อมกัน 2 สาย 1.5 แสนล้าน
"รฟท." เตรียมประกาศร่าง TOR รถไฟทางคู่สายใหม่ 2 เส้นทาง มูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านบาท ในเดือนตุลาคมนี้ คาดเปิดขายซองพฤศจิกายน 2563 กำหนดยื่นข้อเสนอเดือนมกราคม 2564 และคาดไม่เกินมีนาคม 2564 ได้ผู้รับงาน ส่วนความคืบหน้าทางคู่สายใต้นครปฐม-ชุมพร ล่าสุดยังดีเลย์กว่า 8% เลื่อนเป้าสร้างเสร็จปลายปี 2565

TEAMG ตุนแบ็กล็อก 3.6 พันล้าน ลุ้นคว้างานใหม่เพิ่ม 600 ล้านภายในปีนี้
"TEAMG" โชว์แบ็กล็อก 3,600 ล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ในปีนี้กว่า 30% พร้อมลุ้นภายในปีนี้คว้างานรถไฟฟ้าสายสีส้ม-สีม่วงใต้ และงานท่าอากาศยาน มูลค่างานราว 600 ล้านบาท ส่วนผลงานปีนี้คาดว่าทรงตัวใกล้เคียงปีก่อน

KSL ยอดขายปีนี้ลด 30% ลุ้นปี 64 ผลผลิตอ้อยฟื้น เชียร์ซื้อเป้า 2.50 บาท
KSL คาดเป้ายอดขายปีนี้ลดลง 30% จากปีก่อน พร้อมคาดหวังปี 64 ผลผลิตอ้อยฟื้นตัว-การบริโภคกลับสู่ภาวะปกติ ขณะที่ราคาน้ำตาลตลาดโลกยังยืน 12-14 เซนต์ต่อปอนด์ โบรกฯแนะ "ซื้อ" เป้าราคา 2.50 บาท

ATP30 คาดผลงานครึ่งหลังฟื้น รับดีมานด์ใช้รถบริการเพิ่มขึ้น
"เอทีพี 30" คาดผลงานครึ่งปีหลังฟื้นดีกว่าครึ่งปีแรก หลังลูกค้าอุตสาหกรรมกลับมาผลิต หนุนดีมานด์ใช้รถบริการรับ-ส่งพนักงานเพิ่มขึ้น ลุ้นผลดีเปิดรับนักท่องเที่ยวต.ค.นี้ แต่ยอมรับรายได้ปีนี้ลดลง 15-20% เหตุผลกระทบโควิด-19

THAI ปีนี้ขาดทุน 4 หมื่นล. 'อีวาย'เร่งส่งแผนฟื้นฟูกิจการ 5 ข้อพ.ย.นี้
บริษัท การบินไทย (THAI) ปี 63 คาดขาดทุนสุทธิ 3.8-4 หมื่นล้าน ไตรมาสที่ 3 และ 4/63 ดีขึ้น ขาดทุนลดลงจากครึ่งปีแรก เนื่องจากเครื่องบินส่วนใหญ่ยังจอดอยู่ เหลือแต่รายจ่ายประจำเท่านั้น ด้านอีวายเร่งทำแผนฟื้นฟู 5 ข้อภายในเดือนพ.ย.-ธ.ค.นี้

MAKRO ชูสินค้า OwnBrand ตั้งเป้าปี 64 ได้ 500 รายการ
นางจุฑารัตน์ พัฒนาทร ผู้อำนวยการฝ่ายประกันคุณภาพ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หรือ MAKRO เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทยังมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นตัวจริงในธุรกิจค้าส่ง จำหน่ายสินค้าคุณภาพดีในราคาขายส่ง ได้มาตรฐาน ให้ลูกค้าสมาชิกกว่า 3,300,000 ราย

CPN จับมือพันธมิตร'ทรู' จัดแคมเปญลดสูงสุด 50%
นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า บริษัทจับมือกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จัดแคมเปญสุดพิเศษ "อิ่มกับทรู EXCLUSIVELY AT CPN" ขึ้นมาอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 9 ภายใต้แนวความคิด "อยากกินอะไร ใช้ทรูพอยท์" มอบสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าทรู ได้อิ่มอร่อยไปกับโปรโมชั่นสุดคุ้มมากมาย พร้อมส่วนลดเมนูพิเศษสูงสุดถึง 50% จากร้านอาหารดังภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล เซ็นทรัลภูเก็ต และเซ็นทรัลวิลเลจทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.-15 พ.ย. 2563

'AWC'ยกระดับเอเชียทีคฯ สร้างแลนด์มาร์กใหม่ริมแม่น้ำ
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่งมั่นสร้างความยั่งยืนเพื่อการเติบโตร่วมอย่างแข็งแกร่ง ภายใต้ปรัชญา "สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า" ควบคู่กับการส่งเสริมเศรษฐกิจไทยให้กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ประกอบกับพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งในเรื่องการกินดื่ม ช้อปปิ้ง การท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ จึงเดินหน้ายกระดับเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปในหลากหลายมิติของลูกค้าทุกกลุ่ม ด้วยองค์ประกอบและบรรยากาศที่น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งกว่า ภายใต้แนวคิด "Heritage Alive" ต่อยอดการอนุรักษ์หลักฐานอิงประวัติศาสตร์ทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง

'ยูบีเอส'ชี้ทองพุ่งได้อีก ปรับประมาณการราคา จาก 1,850 เป็น 2,100
ยูบีเอสชี้ ราคาทองคำซึ่งปรับตัวขึ้นเกือบ 30% ในปีนี้ อาจปรับตัวขึ้นอีกและยังคงสูงอยู่เนื่องจากยังคงมีความไม่แน่นอนทั่วโลก ในขณะเดียวกัน ยูบีเอสยังมีความเชื่อมั่นต่อตลาดหุ้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย เนื่องจากฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดมาก โดยกองทุนภายในประเทศและนักลงทุนรายย่อยเข้าซื้อมากขึ้น

'ไบต์แดนซ์'เตรียมขายไอพีโอ'ติ๊กต็อกโกลบัล' หากทรัมป์อนุมัติข้อตกลงกับโอราเคิลและวอลมาร์ท
"ไบต์แดนซ์" มีแผนการที่จะขายไอพีโอ "ติ๊กต็อก โกลบัล" ในตลาดหุ้นสหรัฐ หากรัฐบาลสหรัฐอนุมัติข้อตกลงที่บริษัทได้ทำกับกลุ่มโอราเคิลและวอลมาร์ท ไอพีโอของติ๊กต็อกจะเป็นหนึ่งในการเสนอขายหุ้นเป็นครั้งแรกที่ใหญ่สุดเท่าที่เคยมีของภาคเทคโนโลยี

ความตึงเครียดระหว่างจีน-สหรัฐ ฉุดการลงทุนต่ำสุดในรอบเก้าปี
การลงทุนระหว่างจีนและสหรัฐลดลงต่ำสุดในรอบ 9 ปี ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากความตึงเครียดระหว่างสองประเทศ และได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนา

ธปท.ปลื้มเทคโนโลยีฟินเทค หนุนประชาชน-ธุรกิจปรับตัวรับยุคดิจิทัล
แบงก์ชาติ ลุยฟินเทค ชู หลายโครงการหนุนประชาชนและภาคธุรกิจปรับตัวรับยุคดิจิทัล ขณะที่พร้อมเพย์ฮิตมีผู้ใช้กว่า 55 ล้านไอดี ยอดโอนสูงสุด 20 ล้านรายการต่อวัน และต่อยอดไปถึงการรับชำระเงินสแกนคิวอาร์โค้ดมีผู้รับแล้ว 6 ล้านไอดี

KBANK ปิดโครงการซื้อหุ้นคืน พร้อมลดทุนชำระ 1% เพื่อลดต้นทุน
แบงก์กสิกรไทย (KBANK) ปิดโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินของธนาคาร และลดทุนชำระแล้ว 1% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของธนาคาร เหตุไม่สามารถจำหน่ายหุ้นที่ซื้อคืน จำนวน 23,932,600 หุ้นได้ในราคาที่ต้องการ เนื่องจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวย

SCB ส่ง'เหมา-เหมา' หนุนธุรกิจเอสเอ็มอี บุกตลาดออนไลน์
แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) เผย SCB 10X ส่ง "เหมา-เหมา" แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ศูนย์รวมแบรนด์และผู้ผลิตแบบค้าส่ง สำหรับแม่ค้าออนไลน์ หนุน SMEs ไทยฝ่าวิกฤตรับ New Normal อย่างเข้มแข็ง

ธอส.ขายสลากพิมานมาศ จ่ายดอกเบี้ยพิเศษ 1.1%
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ รับฝากสลากออมทรัพย์ ธอส. ชุด "พิมานมาศ" หน่วยละ 5 หมื่นบาท อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 1.1% ต่อปี แถมลุ้นรางวัล 2 ต่อ มูลค่า 5 หมื่นบาททุกเดือน และแจ็กพอตอีก 5 แสนบาท ด้านเอสเอ็มอีแบงก์ จับมือเจดีเซ็นทรัลหนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ขยายช่องทางการตลาดผ่านออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น