วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 11 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
เอ็กซอนแตะเบรกลุยปิโตรฯ
ไวรัส-ศก.ดิ่งกระทบ/กนอ.เร่งพัฒนานิคมต่อ!
กนอ.เผย "เอ็กซอน" ชะลอลงทุนในนิคมฯ แหลมฉบังไม่มีกำหนด แต่ยังลุยพัฒนาพื้นที่บนบกต่อ ชี้ผลกระทบสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า พร้อมจับมือ กฟภ.ตั้งเสาไฟฟ้าใช้ในนิคมเขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา
บีโอไอรุกจับคู่เอสเอ็มอีปิดดีล 200 ล้าน
นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี ผู้อำนวยการ กองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย และบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้ประ กอบการเอสเอ็มอีไทยเข้าเยี่ยมชมสายการผลิตในส่วนของระบบโรงงานอัจฉริยะ พร้อมรับฟังนโยบายการจัดซื้อชิ้นส่วนจากบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนไอที ชิ้นส่วนรถยนต์ระดับโลก และเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล โดยให้บริการโซลูชั่นการจัดการพลังงานสำหรับเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูล ระบบสื่อสารระบบควบคุมต่างๆ สำหรับโรงงาน โทรคมนาคม และอุตสาหกรรมการแพทย์ เป็นต้น
กรุงศรีฟินโนเวตจ่อเพิ่มทุน ดันสตาร์ทอัพเข้าตลาดหุ้น
"กรุงศรี ฟินโนเวต" จ่อเพิ่มทุน 50 ล้านดอลลาร์ รองรับสตาร์ทอัพ คาดปีนี้ลุยลงทุน 10 บริษัท พร้อมปรับกลยุทธ์เน้นสตาร์ทอัพที่สร้างผลตอบแทน หวังมีรายได้ลดพึ่งพาบริษัทแม่
อาร์เอสปลื้มรายได้ Q2 โต ธุรกิจคอมเมิร์ซหนุนนิวไฮ
อาร์เอสปลื้มรายได้โตแรงสวนกระแส โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2 ทำยอดขายนิวไฮจากธุรกิจคอมเมิร์ซถึง 586.2 ล้านบาท พร้อมเร่งธุรกิจต่อเนื่อง ครึ่งปีหลังเต็มสูบ
แอร์เอเชียดีเดย์ 25 ก.ย.
เปิดบริการสุวรรณภูมิ 'BTS' นำร่องรถล้อยาง
ไทยแอร์เอเชีย กางปีกให้บริการที่สุวรรณภูมิ 25 ก.ย.นี้ ด้านการบินไทยจัดเที่ยวบินรับนักธุรกิจญี่ปุ่น ขณะที่บีทีเอสจับมือพันธมิตรศึกษานำรถไฟฟ้าล้อยางให้บริการ นำร่อง 2 เส้นทาง
สตาร์มาร์คบุกลูกค้ารีเทล ชี้โควิดฉุดยอดขายวืด 20%
นางสาวณัฐปภัสร์ ศรีสกุลภิญโญ กรรมการผู้จัดการบริษัท สตาร์มาร์ค แมนูแฟคเชอร์ริ่ง จำกัด ผู้ผลิตชุดครัวและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งครบวงจร เปิดเผยว่า สถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัส-19 ส่งผลกระทบจนยอดขายต่ำกว่าเป้าหมายถึง 20% เนื่องมาจากมีการล็อกดาวน์ และปิดโชว์รูมการให้บริการ แต่อย่างไรก็ดีบริษัทยังมีกลุ่มลูกค้าโครงการที่เป็นลูกค้าหลักช่วยพยุงยอดขาย ซึ่งในปีนี้ยังมีแบ็กล็อกที่รอส่งมอบให้ลูกค้าอีกกว่า 20,000 ยูนิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น