วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 11 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด 
จดทะเบียนปอร์เช่พุ่งพรวด 789 คัน
โควิดพ่นพิษ 6 เดือนแรก-ป้ายแดงวูบเฉียดแสนคัน
ขนส่งเผยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่งป้ายแดง 6 เดือนแรกของปี 63 ลดลงเกือบแสนคัน หรือลดลง 25% จากพิษโควิด-ยื่นจดรถใหม่รวม 2.9 แสนคัน กรุงเทพฯ จดทะเบียน 1.5 แสนคัน ที่เหลือจดทะเบียนในภูมิภาค 1.4 แสนคัน ขณะที่รถหรูพุ่งสวนทาง PORSCHE 789 คัน ส่วน FERRARI 52 คัน
เกษตร-ท่องเที่ยวฟื้นศก.
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า มอบสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา (องค์การมหาชน) หรือ ไอทีดี ทำการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบจากปัญหา อุปสรรค และโอกาสจากวิกฤตโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยให้มุ่งเน้นศึกษาวิเคราะห์ และประเมินผลกระทบที่มีต่อภาคเกษตร อุตสาหกรรม และการท่องเที่ยว
ร่วมแคมเปญดูแลผู้หญิง
นางนภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวว่า ทีคิวเอ็มและบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ร่วมเปิดแคมเปญ For Lady เน้นตอบสนองความต้องการของผู้หญิงโดยปีนี้ได้พรีเซ็นเตอร์ โบว์ เมลดา เป็นตัวแทน เพื่อเข้าถึงผู้หญิงยุคใหม่ด้วย นอกจากกลุ่มผู้หญิงแล้วยังมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ชายที่ต้องการดูแลคนรัก อาทิ แม่ พี่สาว น้องสาว และแฟน สำหรับแคมเปญในปีนี้ได้จัดทำบริการและสิทธิพิเศษมากมาย ตั้งเป้าสร้างยอดขายได้ 150 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น