วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 11 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
'เอ็กซอน'เบรกลงทุน3แสนล.อีอีซี
โควิดกระทบ-เศรษฐกิจโลกไม่เอื้อ กนอ.หันปั้นพื้นที่รับอุตฯเป้าหมาย
เอ็กซอนชะลอลงทุน 3 แสนล้านบาท ในอีอีซีไม่มีกำหนด เซ่น โควิด-เศรษฐกิจโลก กนอ.ไม่รอช้าเดินหน้าพัฒนาพื้นที่รองรับอุตฯเป้าหมาย ขยายนิคมฯแหลมฉบัง แย้ม 2 พื้นที่บนบกเหมาะผลกระทบ สวล.น้อยกว่า
โควิดดัน'เมืองไทยประกันภัย'โต8%
นายวาสิต ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือเอ็มทีไอ เปิดเผยว่า เบื้องต้นคาดการณ์เบี้ยประกันภัยปีนี้จะเติบโต 7-8% มากกว่าเป้าที่วางไว้ว่าจะโต 5% เบี้ยรับรวม 13,354 ล้านบาท แบ่งเป็น เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 50% เบี้ยประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์ 50% ส่วนนี้แบ่งเป็น เบี้ยประกันสุขภาพ 20% งานประกันภัยทรัพย์สิน 20% เบ็ดเตล็ด 5% และอื่นๆ 5% โดยไตรมาส 1/2563 สัดส่วนเบี้ยประกันภัยสุขภาพเติบโตมากขึ้น หลังบริษัทฯออกกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 สร้างยอดขายได้ประมาณ 400 ล้านบาท กลยุทธ์ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเน้นทำตลาดประกันภัยแบบเฉพาะกลุ่มเป็นหลัก อาทิ กลุ่มผู้หญิง และกลุ่มวัยเริ่มทำงาน เน้นพัฒนาประกันสุขภาพและอุบัติเหตุส่วนบุคคล เข้าถึงทุกช่วงวัย ล่าสุด บริษัทร่วมมือกับ บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีคิวเอ็ม ออกประกันภัย ฟอร์เลดี้ ปีที่ 5 มุ่งเจาะกลุ่มตลาดผู้หญิงที่ยังเติบโตดีและทีคิวเอ็มมีช่องทางเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุม ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัย 150 ล้านบาทในปีนี้
สนข.ชูอยุธยาต้นแบบทีโอดี
แผน4ระยะพัฒนาอสังหา5โซน ผุดศูนย์การค้า-คอนโด-โรงแรม
นายเริงศักดิ์ ทองสม ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบการขนส่งและจราจร สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม สนข.ได้จัดสัมมนาเพื่อเผยแพร่ข้อมูลโครงการและการมีส่วนร่วมของประชาชน และการสัมมนาเพื่อลงทุน สรุปผลในพื้นที่เมืองต้นแบบ จ.พระนครศรีอยุธยา โครงการศึกษาพัฒนาเมืองกับระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง "ทีโอดี คมนาคม สร้างเมือง เมืองสร้างสุข สุขสร้างได้" เนื่องจากพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 3 เมืองที่ได้รับคัดเลือกเป็นเมืองต้นแบบการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งสาธารณะ (ทีโอดี) และสถานีรถไฟอยุธยาได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีโอดี ประเภทศูนย์กลางเมืองจากกลุ่มแนวเส้นทางรถไฟสายเหนือ ด้วยบทบาทความสำคัญของสถานีรถไฟความเร็วสูงและพื้นที่รัศมี 500 เมตร โดยรอบสถานีเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพในการใช้ประโยชน์ที่ดินประเภทส่งเสริมการพัฒนาเมือง เชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟความเร็วสูง เพื่อพัฒนาพื้นที่เมืองท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมระดับโลก เชื่อมโยงพื้นที่เกาะเมืองและฝั่งสถานีรถไฟด้วยสะพานทางเดินข้ามแม่น้ำ ท่าเรือข้ามฟาก และระบบขนส่งมวลชนรอง เชื่อมพื้นที่สาธารณะภายในเมืองด้วยโครงข่ายพื้นที่สีเขียว ทางจักรยาน ทางเท้า และทางยกระดับ
'เฉลิมชัย'สั่งฟรุ้ตบอร์ดประชุมด่วน ขอครม.3พันล.เยียวยาชาวสวนลำไย
นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม คณะกรรมการบริหารจัดการผลไม้ (ฟรุ้ต บอร์ด) ได้จัดประชุมนัดพิเศษตามคำสั่งของ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ที่ต้องการให้หาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยเป็นการเร่งด่วนและจะประชุมอีกครั้งวันที่ 13 สิงหาคมนี้ เพื่อพิจารณาโครงการเยียวยาชาวสวนลำไย วงเงินกว่า 3,000 ล้านบาท จ่ายค่าชดเชยเยียวยาไร่ละ 2,000 บาท รายละไม่เกิน 25 ไร่ โดยกรมส่งเสริมการเกษตรจะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัปดาห์หน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น