วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 11 ส.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ขับเคลื่อนศก.ชายแดนใต้
กนอ.-กฟภ.เพิ่มเสถียรภาพด้านพลังงานรับฮับอาเซียน
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยภายหลังลงนามบันทึกแสดงเจตจำนงว่าด้วยการดำเนินการตามสัญญาจ้างงานปักเสาพาดสายไฟฟ้าแรงสูงในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสงขลา ระยะที่ 1 กับนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ซึ่งการวางสายไฟฟ้าเป็นหนึ่งในระบบสาธารณูปโภคในนิคมอุตสาหกรรมสงขลา ที่รองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าของผู้ประกอบกิจการสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพด้านพลังงานในการประกอบธุรกิจ และเป็นกลไกหลักที่จำเป็นต่อการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมและโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรม
โควิดฉุดนักท่องเที่ยวหด AOT ปรับเงื่อนไขสัญญา
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยกรณีการปรับเงื่อนไขสัญญากลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ตามมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในท่าอากาศยานของ AOT เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยืนยันมาตรการช่วยเหลือกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีความเป็นธรรมและเหมาะสมไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะผู้ประกอบการรายอื่นๆ ของ AOT กว่า 1,000 สัญญาได้รับมาตรการช่วยเหลือในรูปแบบเดียวกันทั้งหมด
CP Veg It Up ชูสุขภาพ นวัตกรรม New Normal
นายอำนาจ กัลยาณคุณาวุฒิ รองกรรมการผู้จัดการด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ซุป ซอส เครื่องดื่ม บริษัท ซีพีเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ CP Veg it up ซุปผักแท้ 100% มี 2 รสชาติ คือซุปข้าวโพด และซุปฟักทอง พร้อมรับประทาน ซึ่งหลังจากที่นำร่องจำหน่ายผ่านร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสุขภาพ จากรสชาติที่อร่อยเหมือนทำสด โดยไม่ต้องยุ่งยากกับการจัดเตรียมวัตถุดิบ สะดวกต่อการรับประทานตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค New Normal

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น