วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 ส.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า 
พาณิชย์ปลุกกำลังซื้อจัดช้อปออนไลน์ลดกระหน่ำ
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า จากปัญหาการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการแต่ละราย จำเป็นต้องวางแผนบริหารจัดการสภาพคล่อง ให้เพียงพอต่อการรับมือกับระยะเวลาการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและธุรกิจที่อาจนานกว่าที่คาดไว้รวมถึงการรับมือกับพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้คนในสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป คือ การซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น
บีโอไอจูงเอสเอ็มอีพบคู่ค้าดันมูลค่าการซื้อขายกว่า200ล้าน
นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี ผู้อำนวยการ กองพัฒนาและเชื่อมโยงการลงทุน (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทยและบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) นำคณะผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย กว่า 50 บริษัท เข้าเยี่ยมชมสายการผลิตในส่วน ของระบบโรงงานอัจฉริยะ (Delta Smart Manufacturing) พร้อมรับฟังนโยบายการจัดซื้อ ชิ้นส่วนจากบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนไอที ชิ้นส่วนรถยนต์ระดับโลก และเป็นผู้ให้บริการดิจิทัล โดยให้บริการโซลูชั่นการจัดการพลังงานสำหรับเซิร์ฟเวอร์จัดเก็บข้อมูล ระบบสื่อสารระบบควบคุมต่างๆ สำหรับโรงงาน โทรคมนาคม และอุตสาหกรรมการแพทย์ เป็นต้น
กรุงศรีฟินโนเวตหนุนสตาร์ทอัพไทย
นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต เปิดเผยว่าในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบ ต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ขณะเดียวยังส่งผลกระทบต่อธุรกิจสตาร์ทอัพ บริษัทจึงได้ปรับแผนการดำเนินการงานที่มุ่งเน้นในการสร้างพันธมิตรและลงทุนในสตาร์ทอัพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น