วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
สมอ.คุมสินค้าออนไลน์
กสทช.หนุนทำงานที่บ้าน/ธปท.ยันไม่ปิดตลาดเงิน
สมอ.ผนึกกำลัง 11 แพลตฟอร์มค้าออนไลน์ เฝ้าระวังควบคุมสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน กสทช.หนุน Work from Home ฟากแบงก์ชาติแจงรัฐบาลไม่มีปิดตลาดการเงิน
GUNKUL เคาะซื้อหุ้นคืน ถิรไทยยิ้มมาจิ้นกระฉูด
บอร์ด GUNKUL ไฟเขียวเปิดโครงการซื้อหุ้นคืน ครั้งที่ 2 วงเงินไม่เกิน 1,100 ล้านบาท เริ่ม 1 เม.ย.-30 ก.ย.63 หลังราคาหุ้นลดลงต่ำกว่าพื้นฐาน ถิรไทยมีกำไรสุทธิ 75.37 ล้านบาท
ไทยโคโคนัท สร้างแบรนด์ ลุยขายในปท.
นายวรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยโคโคนัท เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจภายใน 3 ปีจากนี้ (2563-2565) จะผลักดันรายได้ที่มาจากแบรนด์ของบริษัทเองให้ได้ประมาณ 30% จากปัจจุบันมีประมาณ 10% เท่านั้น โดยรายได้หลักมาจากการรับจ้างผลิตหรือโออีเอ็มให้กับแบรนด์อื่นและส่งออกไปยังต่างประเทศเป็นหลัก จึงต้องการลดความเสี่ยงจากการพึ่งพาตลาดต่างประเทศ แม้ว่าบริษัทจะเป็นผู้ส่งออกกะทิอันดับ 1 ในทวีปยุโรป และเป็นอันดับที่ 2 ของโลกก็ตาม
TM-CPL โกยกำไรพุ่งอานิสงส์ไวรัสระบาด
"เทคโนเมดิคัล" กางแผนธุรกิจปี 2563 ตั้งเป้ารายได้ 650-700 ล้านบาท แย้มการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หนุนออเดอร์หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์เจลล้างมืออย่างต่อเนื่อง CPL เผย 2 เดือนสินค้ากลุ่มป้องกันโควิด-19 ดันยอดขาย 'แพงโกลิน' โต 6%
โควิด-19 ดันธุรกิจขนส่งบูม ไวส์โลจิสติกส์รายได้ทะลัก
นางวรินทร สีสุขดี ผู้อำนวยการส่วนผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ บริษัท จีไอเอส จำกัด เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 'โควิด-19' ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเริ่มหลีกเลี่ยงแหล่งช็อปปิ้งที่มีผู้คนแออัดและใช้บริการจัดส่งแทน โดยสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ทำให้เกิดปริมาณการสั่งซื้อและการจัดส่งสินค้าเพิ่มขึ้นมากกว่าในเวลาปกติอย่างมาก ซึ่งจากผลการสำรวจในเดือน ก.พ.63 ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนมีการสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นจากเดือนมกราคม 2563 เกินกว่า 80% โดยสัดส่วนที่โตขึ้นมาจากพฤติกรรมการใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคที่มีมากขึ้น
เร่งตั้งบริษัทเดินรถสายสีแดง
รฟท.คุยเปิดบริการปี 64 มิ.ย.ประมูลเพิ่มอีก 3 เส้น
รฟท.ประกาศปี 64 เปิดใช้แน่สถานีกลางบางซื่อ ล่าสุดคืบหน้า 98% เล็งชงบอร์ดขอ 3,000 ล้าน ตั้งบริษัทเดินรถไฟ ชานเมืองสายสีแดง พร้อมเดินหน้าขอเปิดประมูลเพิ่มอีก 3 ช่วง มูลค่ากว่า 21,000 ล้านบาท
บอร์ด AOT อนุมัติ 3 หมื่นล. ขยายดอนเมืองเฟส 3
บอร์ด AOT ไฟเขียวขยายสนามบินดอนเมืองเฟส 3 วงเงิน 3.2 หมื่นล้าน พร้อมอนุมัติทำประกันชีวิตให้พนักงานกลุ่มเสี่ยง 6 สนามบิน ป้องกันโควิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น