วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สมคิด'ขอร้องเอกชนชะลอการเลิกจ้างพนักงาน
เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ประชุมร่วมกับหน่วยงานและผู้ประกอบการ สินค้าอุปโภค บริโภค อาทิ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บริษัทไทยเบฟเวอเรจ บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร บริษัทสหพัฒนพิบูล บริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย บริษัทในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป บริษัทดัชมิลล์ บริษัทโรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย บริษัทอายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) บริษัทบุญรอดบริวเวอรี่ บริษัทเนสท์เล่ (ไทย) เพื่อเตรียมความพร้อม ในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
สอท.ย้ำประชาชนไม่ต้องห่วง ข้าวสารอาหารเครื่องดื่มมีเพียงพอ
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) ยืนยันว่า ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วง สำหรับสินค้า อุปโภคบริโภค อาหารมีเพียงพอแน่นอน สะท้อนจากปัจจุบัน ไทยมีอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารและเครื่องดื่ม 53,642 โรงงาน เป็นโรงงานแปรรูปผลิตผลทางเกษตรเบื้องต้น 43,725 โรงงาน โรงงานแปรรูปอาหาร 9,102 โรงงานและโรงงาน ผลิตเครื่องดื่ม 815 โรงงาน โดยมีมูลค่าการผลิตอาหาร 3 ล้านบาทต่อปี เป็นการจำหน่ายในประเทศประมาณ 2 ล้านบาท ต่อปี และส่งออกต่างประเทศ 1 ล้านบาทต่อปี
DITP ปรับกลยุทธ์รับมือโควิด-19จัดกลุ่มเจรจาธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า กรมได้ปรับกลยุทธ์ และกระบวนการทำงานจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการจัดกิจกรรมอบรม สัมมนา จากเดิมที่ให้ผู้ประกอบการ ประชาชน มารวมตัวกันในสถานที่ฝึกอบรมจริง ได้ปรับเปลี่ยนเป็นการอบรมผ่านทางออนไลน์มากขึ้น มีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ในช่องทางต่างๆ ของกรมฯ เช่น เพจของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการยุคใหม่ โดยมีผลการดำเนินการ ที่ประสบความสำเร็จ อาทิ วันที่ 4 มีนาคม 2563 สัมมนา "ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA ณ จังหวัดตรัง" และวันที่ 6 มีนาคม 2563 สัมมนา "ติวเข้ม...เจาะตลาดสปป.ลาว" เป็นต้น อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมผ่านช่องทาง Webinar ด้วยการเพิ่มระบบ Live Chat ให้สามารถมอนิเตอร์คำถามและข้อสงสัยตรงจากผู้เข้าชมสัมมนาได้แบบเรียลไทม์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น