วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ไม่ต้องกักตุน-ไทยมีอาหารเหลือเฟือ
เอกชนผนึกกำลังร่วมยัน-'ซีพี'เล็งนำเข้าหน้ากาก
'สมคิด' นั่งหัวโต๊ะถกผู้ผลิตสินค้าอุปโภค-บริโภครายใหญ่ของไทย ยืนยันสินค้าไม่ขาดแคลนแน่นอน ภาคเอกชนยันไทยเป็นผู้ส่งออกอาหารใหญ่อันดับ 2 ของเอเชีย ปัจจุบันกำลังการผลิตยังไม่เต็มที่ เซเว่นฯย้ำทุกสาขาพร้อมบริการอาหาร-ของใช้ ส่วนซีพีเล็งนำเข้าหน้ากากอนามัย รอรัฐพิจารณาต้องเสียแวตหรือไม่
แบงก์ทำงาน 13-15 เม.ย.
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเลื่อนวันหยุดราชการประจำปีในวันที่ 13-15 เม.ย.2563 เพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสและยับยั้งการแพร่ระบาดภายในประเทศ ธปท.พิจารณาแล้วเห็นสมควรให้สถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจยกเลิกวันหยุด 13-15 เม.ย. และกำหนดวันหยุดชดเชยในโอกาสต่อไป
ดีเดย์กลางปีเปิดใช้สถานีบางซื่อ
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวถึงโครงการก่อสร้างระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง และสถานีกลางบางซื่อ ว่า ภาพรวมก่อสร้างคืบหน้า 98% สัญญาที่ 1 งานโยธาสถานีกลางบางซื่อ และศูนย์ซ่อมบำรุง คืบหน้า 98.62% สัญญาที่ 2 งานโยธาทางรถไฟ ช่วงบางซื่อ-รังสิต เสร็จ 100% ส่วนสัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล รวมจัดหาตู้รถไฟ ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน คืบหน้า 73.53% คาดว่าสถานีกลางบางซื่อจะแล้วเสร็จในเดือน มิ.ย.นี้ มั่นใจว่าจะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน รวม 13 สถานี 41 กิโลเมตร (ก.ม.) ได้ในเดือน ม.ค.2564 อัตราค่าโดยสารอยู่ที่ 15-50 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น