วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
WICE พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ฟุ้งขนส่งข้ามแดนในจีนพุ่ง
นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไวส์ โลจิสติกส์ จำกัด(มหาชน)(WICE) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร เปิดเผยถึงแนวโน้มการดำเนินธุรกิจไตรมาส 1/63 ว่า สถานการณ์ความกดดันจากภาวะเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาพรวมธุรกิจโลจิสติกส์ เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านการขนส่งมากขึ้น เช่น รถขนส่งที่รอผ่านด่านใช้เวลาเพิ่มขึ้น สนามบินลดรอบไฟลต์บินลง ปริมาณงานลดลงเล็กน้อย และต้นทุนการขนส่งผันผวนสูงขึ้นกว่าปกติ ประกอบกับไตรมาส 1/63 เป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจโลจิสติกส์
'DITP' ปรับกลยุทธ์
รับมือโควิด-19 ทำงานออนไลน์จัดอบรมสัมมนา เจรจาธุรกิจ
นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า ได้ปรับกลยุทธ์และกระบวนการทำงานจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยในด้านการจัดกิจกรรมอบรม สัมมนา จากเดิมที่การจัดอบรมจะให้ผู้ประกอบการ ประชาชนมารวมตัวกันในสถานที่ฝึกอบรมจริงได้ปรับเปลี่ยนเป็นการอบรมผ่านทางออนไลน์มากขึ้นมีการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook Live ในช่องทางต่างๆของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เช่น เพจของสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการยุคใหม่ โดยมีผลการดำเนินการที่ประสบความสำเร็จอาทิ วันที่ 4 มี.ค.63 สัมมนา "ครบเครื่องเรื่องการค้าออนไลน์ by NEA ที่จังหวัดตรัง" และวันที่ 6 มี.ค.63 สัมมนา "ติวเข้ม...เจาะตลาด สปป.ลาว" เป็นต้น อีกทั้งยังมีการจัดกิจกรรมผ่านช่องทาง Webinar ด้วยการเพิ่มระบบ Live Chat ให้สามารถมอนิเตอร์คำถามและข้อสงสัยตรงจากผู้เข้าชมสัมมนาได้แบบเรียลไทม์
DRT ชู Product Mix-สู้ศก.ฟุบ
นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้ตราสินค้า ตราเพชร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม DRT วางเป้าหมายยอดขายไตรมาส 1/63 ให้ได้เท่ากับหรือใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมุ่งรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยทั้งไตรมาสที่ระดับ 90-95% เพื่อทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยอยู่ในระดับต่ำ และใช้จุดแข็งด้านแบรนด์สินค้า ตราเพชรที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลาย(Product Mix) สามารถนำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เพื่อผลักดันสินค้าผ่านทุกช่องทางจำหน่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น