วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น 
BGRIM รวบ 3 โรงไฟฟ้า ตั้งฐานใหญ่ในอ่างทอง ดึงกลุ่ม Redman ถือหุ้น 25-30% ลดความเสี่ยง
"บี.กริม" ตั้งฐานใหญ่ในอ่างทอง กำลังผลิตรวม 363 เมกะวัตต์ จากโรงไฟฟ้าเอสพีพี 3 แห่ง เล็งดึงกลุ่ม "Redman Pacific Holding" ร่วมถือหุ้น 25-30% ในโรงไฟฟ้าอ่างทองเพาเวอร์ 2 และ 3 ขนาดรวม 240 เมกะวัตต์ คาดได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ หลังล่าสุดซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าอ่างทองเพาเวอร์ 70% ขนาด 123 เมกะวัตต์ โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" อัพเป้าราคาใหม่ 53.50 บาท
กองทุนลุยหุ้นฟุตซี่พรุ่งนี้ SAWAD-GPSC-BTS-TQM
โบรกฯ มองกองทุน Passive Fund ลุยหุ้นตามดัชนี FTSE พรุ่งนี้เป้าใหญ่เพิ่มน้ำหนัก SAWAD หลังเข้าคำนวณ FTSE All World Mid Cap จากเดิม Small Cap ส่วน GPSC, BTS ยกระดับเข้า Large Cap ด้านหุ้นใหม่เข้า Small Cap อาทิ CPNREIT, FTREIT, COM7, TQM มีผลวันที่ 20 มี.ค.นี้
GUNKUL ทุ่มพันล. ซื้อหุ้นคืนรอบสอง
บอร์ด GUNKUL ไฟเขียวซื้อหุ้นคืนครั้งที่ 2 วงเงินไม่เกิน 1,100 ล้านบาท จำนวนไม่เกิน 440 ล้านหุ้น เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.-30 ก.ย.63 หลังราคาหุ้นลดลงต่ำกว่าพื้นฐาน ฟาก "โศภชา" ย้ำรายได้ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 9 พันล้านบาท หรือโต 25%
คลังใช้วายุภักษ์พยุงหุ้น สั่งระดมทุน 1 แสนล้าน!!
คลังเตรียมใช้ "วายุภักษ์" พยุงตลาดหุ้นไทย ระดมทุน 1 แสนล้าน รับผลกระทบโควิด-19 ขายหน่วยลงทุนให้นักลงทุนสถาบันและรายย่อย รับประกันไม่มีขาดทุน เน้นลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีใน SET50 และ SET100 บลจ.กรุงไทย และ บลจ.เอ็มเอฟซี บริหาร ด้าน "สมคิด" เผยเตรียมการไว้เรียบร้อยแล้ว 24 มี.ค.นี้ เสนอมาตรการดูแลภาคประชาชนเพิ่มเติม
AOT ลุยดอนเมืองเฟส 3 มูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้าน
บอร์ด AOT ไฟเขียวแผนพัฒนาสนามบินดอนเมือง เฟส 3 วงเงินกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท รวม 6 กลุ่มงาน เพื่อเพิ่มขีดการรองรับผู้โดยสารเป็น 40 ล้านคนต่อปี จากปัจจุบัน 30 ล้านคนต่อปี เตรียมส่งต่อกระทรวงคมนาคม เพื่อชงครม.พิจารณาต่อไป
WICE เจอพิษโควิดกระทบธุรกิจ จ่อทบทวนเป้ารายได้ปีนี้ จากเดิมคาดโต 20%
"WICE" เตรียมทบทวนเป้ารายได้ปี 63 ในช่วงครึ่งปีหลัง จากเดิมตั้งเป้ามีรายได้ 2.7 พันล้านบาท หรือเติบโต 20% หลังได้รับผลกระทบโควิด-19 ฉุดผลงาน Q1 ทรงตัว มุ่งบริหารจัดการต้นทุน-จำกัดการลงทุนใหม่ หวังอัตรากำไรสุทธิปี 63 เป็นไปตามเป้าไม่ต่ำกว่า 5%
SPALI รุกอุดรธานี-เชียงใหม่ เปิด 2 โครงการ 2.87 พันล้าน
"ศุภาลัย" รุกตลาดอุดรธานี-เชียงใหม่ เตรียมเปิดขาย 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 2,870 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค. 63 ณ สำนักงานขาย พร้อมรับสิทธิพิเศษมากมาย
TRT ลั่นรายได้ปี 63 โต 20-25% โชว์ตุนแบ็กล็อก 2.7 พันล้าน-ลุยประมูลงานใหม่
TRT วางเป้ารายได้ปีนี้ 3,156 ล้านบาท โต 20-25% หลังตุนแบ็กล็อก 2,696 ล้านบาท จ่อบุ๊กปีนี้ 2,603 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ รวม 8,834 ล้านบาท คาดหวังได้รับงาน 20-25%
EKH ขยายศูนย์โรคเฉพาะทาง วางเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 3-5%
"EKH" ลุยยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทาง หลังไวรัสโควิด-19 ระบาด หวังสู้ศึกภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว มั่นใจรักษาอัตราการทำกำไรที่ระดับ 35-40% พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 63 โต 3-5% คาดศูนย์กุมารเวชศาสตร์ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ หนุนการเติบโตในระยะยาว
TRUE เปิดแพ็กเกจ 5G ให้ใช้ฟรี ครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัดทั่วประเทศ
"ทรู" เปิดแพ็กเกจ 5G ให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช ทุกคนใช้งาน 5G ได้ฟรีตามแพ็กเกจที่กำหนด ครอบคลุมหัวเมือง 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ เพียงมีสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5G
UBIS ลั่นรายได้ปี 63 โต 10% ลุ้นครึ่งหลังยอดขายจีนพุ่ง
UBIS ตั้งเป้าหมายรายได้รวมปี 63 โต 10% หวังครึ่งปีหลังยอดผลิตในจีนพุ่ง พร้อมรับผลงานไตรมาสแรกชะลอ หลัง 2 เดือนแรกลูกค้าจีนหยุดการผลิต เนื่องจากไวรัสโควิด-19
ชงบอร์ดร.ฟ.ท.เคาะแผนลงทุน บริหารสถานีรถไฟสายสีแดง ไร้เงาเอกชนสนใจ
"ร.ฟ.ท." ชงบอร์ดวันนี้เคาะแนวทางบริหารพื้นที่สถานีรถไฟสายสีแดง หลังมาร์เก็ตซาวดิ้งแล้วไร้เงาเอกชนสนใจ เหตุต้นทุนบริหารสถานีกลางบางซื่อสูงปรี๊ดเกินแบ่งรายได้ให้รัฐ ยอมรับหากการรถไฟฯ ทำเอง มีแววขาดทุนปีละหลายสิบล้าน แต่ยังย้ำกำหนดเปิดบริการสถานีกลางฯ ในม.ค. 64 ล่าสุดงานก่อสร้างเสร็จเกือบ 100% แล้ว
"กสทช." หนุน Work from Home
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า วานนี้ (18 มี.ค. 2563) สำนักงาน กสทช. ได้เชิญผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ (โอเปอเรเตอร์) ทุกรายในประเทศ มาประชุมหารือแนวทางการสนับสนุนนโยบาย Work from Home ของรัฐบาล เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงเวลาระบาดของไวรัส COVID-19
แผนกระตุ้นเศรษฐกิจเอาไม่อยู่ หุ้นเอเชียร่วงระนาว แม้สหรัฐเผยแผน 1 ล้านล้านสู้ไวรัส
หุ้นยังตกแม้รัฐบาลทั่วโลกออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คณะบริหารทรัมป์ร่างแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยอาจให้เงินช่วยเหลือชาวอเมริกันโดยตรงจำนวน 1,000 ดอลลาร์ เพื่อยับยั้งผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา ขณะที่อังกฤษเตรียมเงินกู้ 330,000 ล้านปอนด์และให้ความช่วยเหลืออื่นๆ อีก 20,000 ล้านปอนด์
มอร์แกน สแตนลีย์-โกลด์แมน แซคส์ ประสานเสียงประกาศ'ภาวะถดถอย'
มอร์แกน สแตนลีย์ และโกลด์แมน แซคส์ ประกาศว่า ไวรัสโคโรนาได้ทำให้เกิดภาวะถดถอยทั่วโลกแล้ว โดยในขณะนี้กำลังถกเถียงกันว่าการถดถอยน่าจะรุนแรงและกินเวลานานเพียงไร แม้คาดว่า เศรษฐกิจจะฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังแต่เตือน ยังคงมีความเสี่ยงมากขึ้น
นายกฯจ่อปิดประเทศ หากสถานการณ์รุนแรงเหมือนอู่ฮั่น
นายกฯ สั่งเตรียมมาตรการระดับ 4 รับมือโควิด-19 เข้าสู่ระดับ 3 ลั่นพร้อมปิดประเทศหากสถานการณ์รุนแรงเหมือนเกิดขึ้นในอู่ฮั่น
"อุตตม" กักตัวเอง 14 วัน หวั่นติดไวรัสโควิด-19
นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบว่าตำรวจในรถนำขบวนของนายอุตตมได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ตำรวจคนดังกล่าวมาทำงานเมื่อวันพุธที่ 11 มี.ค.วันเดียวแล้วหยุดไป เพิ่งทราบตอนหลังว่าได้รับเชื้อจึงได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนทางด้านนายอุตตมก็เพิ่งทราบจึงได้ไปตรวจซึ่งอยู่ระหว่างการรอผล และได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที 14 วัน โดยจะทำงานที่บ้านผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์
'อลิอันซ์'ส่งประกัน ปลดล็อคอัลตร้า คุ้มครอง15ล.ต่อปี
"อลิอันซ์ อยุธยา" เปิดตัวสินค้าใหม่ "ประกันสุขภาพปลดล็อค อัลตร้า" รับความคุ้มครองเพิ่มขึ้นสูงสุด 15 ล้านบาทต่อปี พร้อมคุ้มครองนานถึงอายุ 90 ปี
รีท-อินฟราฯน่าลงทุน 'พรินซิเพิล'ชี้ช่วยสร้างกำไรระยะยาว
บลจ.พรินซิเพิล แนะเพิ่มน้ำหนักลงทุนใน REITs และ Infrastructure Fund ชี้มีโอกาสได้สินทรัพย์คุณภาพดี ราคาถูก เพื่อรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น พร้อมประกาศเตรียมจ่ายปันผลผ่านกอง PRINCIPAL iPROP ครั้งที่ 32 ประมาณอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย กำหนดปิดสมุดทะเบียน 31 มี.ค.นี้
บัวหลวงขายส่งกองบอนด์ กระจายลงทุนทั้งใน-ตปท.
กองทุนบัวหลวง เสนอขาย IPO "กองทุนเปิดบัวหลวงเพิ่มพูน" หรือ B-ENHANCED วันที่ 20-30 มี.ค.นี้ เป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่มองหากองทุนรวมตราสารหนี้ ที่มีความหลากหลาย กระจายการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มโอกาสหาผลตอบแทน และลดความเสี่ยงท่ามกลางสถานการณ์ที่ผันผวน
โควิดยังป่วนตลาดหุ้นไทย บล.เอเชีย พลัส แนะหุ้นเด่น INTUCH-CPF
โบรกฯ ชี้ความกังวลต่อเรื่อง COVID-19 ยังคงสร้างความปั่นป่วนให้ตลาดหุ้นทั่วโลก รวมถึงไทย กลยุทธ์ลงทุนแนะระมัดระวังมากกว่าปกติ ส่วนหุ้นเด่นเลือก หุ้นปันผลสูงมีเกราะป้องกัน-ได้ประโยชน์บาทอ่อนค่า ชู INTUCH-CPF เด่น
ธปท.มองโควิด-19 เศรษฐกิจวูบหนัก เสียหายกว่าซาร์ส
ธปท.เผยบทวิจัย "ผลกระทบโควิดกับเศรษฐกิจโลก" คาดมูลค่าความเสียหายหนักกว่าซาร์ส-ไข้หวัดใหญ่ 2009-เมอร์ส
SCB หนุนบุกตลาดจีน หวังดันรายได้ค่าฟีเพิ่ม
แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) หนุนลูกค้าบุกตลาดอี-คอมเมิร์ซจีน ผ่านแพลตฟอร์มพันธมิตรของธนาคาร ภายใต้ชื่อ "SCB Flagship Store" หวังช่วยหนุนรายได้ค่าฟีธนาคารเพิ่มขึ้น
ฟิทช์จ่อหั่นเครดิตไทย KBANK-TMB-BAY น่าห่วงมากสุด
สถาบันจัดอันดับเครดิตฟิทช์ จ่อลดเครดิตไทย หลังปรับลดมุมมองเป็น "มีเสถียรภาพ" จากเดิม "เชิงบวก" ผลจากโควิด-19 และปัญหาการเมือง พร้อมปรับเกณฑ์เครดิตแบงก์ใหม่ กดดันหุ้นแบงก์หากมีการปรับลดอันดับเครดิตลง ดันต้นทุนการเงินสูง BAY, KBANK และ TMB น่าเป็นห่วงมากสุด
ธปท.สั่งยกเลิกวันหยุด 13-15 เม.ย.ทำงานปกติ
รายงานข่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติเมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ให้เลื่อนวันหยุดราชการประจำปีในวันที่ 13-15 เมษายน 2563 เพื่อเป็นการลดโอกาสการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และยับยั้งการแพร่ระบาดภายในประเทศนั้น
สมาคมแบงก์รับลูกธปท. เข้มมาตรการช่วยลูกค้า
ธปท.วีดีโอคอนเฟอเรนซ์ ซักซ้อมสมาคมแบงก์และแบงก์พาณิชย์ เตรียมพร้อมด้านการให้บริการ รวมถึงการเข้าถึงมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ของลูกค้า หลังไวรัสโควิด-19 ระบาด ทั้งพักชำระหนี้ ลดวงเงินชำระ จ่ายเฉพาะดอกเบี้ย และลดดอกเบี้ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น