วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 19 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ 
แห่ซื้อหน้ากากดันรายได้พุ่ง
นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือทีเอ็ม เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่า ปี 63 นี้จะมีรายได้ 650-700 ล้านบาท เพิ่มจากปี 62 ที่มีรายได้ 696.85 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายสินค้าเดิม และยอดขายสินค้าใหม่อย่างหน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์เจลล้างมือซึ่งอยู่ในกลุ่มวัสดุอุปกรณ์การแพทย์สิ้นเปลืองมียอดสั่งซื้อสูงมาก ตั้งแต่ต้นปี อีกทั้งยังได้ขยายตลาดออกไปในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพื่อเสริมการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต รวมทั้งยังได้ลดการจำหน่ายสินค้าที่ทำกำไรน้อย ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการต้นทุนได้มากขึ้น
ยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติวูบ
จีนหนักลดฮวบสูงสุด 99% เสนอคลังช่วยอุ้มทั้งระบบ
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงสถานการณ์นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 16 มี.ค. 63 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยเพียง 6.57 ล้านคน ลดลง 2.6 ล้านคนจากช่วงเดียวกันปีก่อน
กันกุลควักเงินพันล้าน ซื้อหุ้นคืนสร้างเชื่อมั่น
น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง เปิดเผยว่าคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัทเปิดโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงินครั้งที่ 2 โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนสูงสุดไม่เกิน 440 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 5% ของหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมดคิดเป็นวงเงินซื้อคืนไม่เกิน 1,100 ล้านบาท กำหนดระยะเวลา 6 เดือนตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.- 30 ก.ย.นี้
ถกแบงก์ซ้อมแผนดูแลลูกค้า
นายกอบศักดิ์ ดวงดี เลขาธิการสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) สมาคมธนาคารไทย ธนาคารพาณิชย์ไทย ธนาคารของรัฐ และธนาคารต่างประเทศ ได้ร่วมประชุมหารือซักซ้อมแผนดูแลลูกค้าและมาตรการช่วยเหลือภาคธุรกิจและประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัส โควิด-19 ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยในที่ประชุมนายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธปท. ได้เน้นย้ำให้ทุกธนาคารเตรียมพร้อมด้านบริการและดูแลลูกค้าอย่างทั่วถึงรวดเร็วในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาด ซึ่งจะต้องมีการสื่อสารข้อมูลกับลูกค้าให้มากขึ้น และขอให้ลูกค้ามั่นใจว่าการบริการทุกธุรกรรมของทุกธนาคารจะไม่มีสะดุด
คลังดัน 'วายุภักษ์' รับมือหุ้น
รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดตั้งกองทุนพยุงหุ้น ว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ได้มอบหมายให้นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังและสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ไปศึกษาการจัดตั้งกองทุนพยุงหุ้นอยู่โดยมีการพิจารณา 2 แนวทาง แนวทางแรกให้จัดตั้งกองทุนใหม่สำหรับใช้ลงทุนในตลาดหุ้นโดยตรง กับอีกแนวทางให้พิจารณาเพิ่มขนาดของกองทุนรวมวายุภักษ์ที่มีอยู่แล้วให้เข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เพิ่ม
'คปภ.' ออก 2 คำสั่งคุมประกันจ่ายเงิน
นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้ออกคำสั่งนายทะเบียน 2 ฉบับ ลงวันที่ 17 มี.ค.63 เพื่อปิดช่องโหว่ไม่ให้บริษัทประกันชีวิต และประกันวินาศภัย ใช้ช่องว่างไม่จ่ายเงินประกันให้ประชาชนที่ซื้อประกันโควิด-19 ไปแล้ว หากเกิดกรณีที่รัฐบาลประกาศให้การระบาดของไวรัสดังกล่าวเข้าสู่ภาวะรุนแรงขึ้นในไทย ล่าสุดคปภ.ได้รายงานสถานการณ์การประกันภัยโควิด-19 ให้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี รับทราบและจะนำเสนอให้นายกรัฐมนตรี รับทราบต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น