วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2563
MSCI เพิ่มน้ำหนักลงทุน 'BDMS-BTS'มีผล 28 ก.พ. ลุ้น SAWAD เข้าคำนวณ FTSE วันศุกร์นี้
MSCI เพิ่มน้ำหนัก BDMS และ BTS มีผลวันที่ 28 ก.พ.นี้ ณ ราคาปิด ส่วนพรุ่งนี้ (21 ก.พ.) ลุ้น SAWAD เข้าคำนวณดัชนีฟุตซี่ โบรกฯคาด ศรีสวัสดิ์โชว์กำไรไตรมาส 4 โต 30% เป้า 87 บาท ขณะที่ BDMS คาดกำไรโต 68% จากกำไรพิเศษขาย RAM ราคาเป้าหมาย 27.50 บาท ส่วน BTS เติบโตต่อเนื่อง เป้า 12 บาท
CRC ค้าปลีกไทยระดับโลก ลงสนามวันแรกเทรดสนั่น
"CRC" ได้ฤกษ์เทรดใน SET วันแรก ลุ้นราคาวิ่งเหนือไอพีโอ 42 บาท สะท้อนความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกไทยระดับโลก ด้วยมูลค่าเสนอขายไอพีโอรวม 78,124 ล้านบาท สูงที่สุดของตลาดหุ้นไทย และสูงสุดอันดับ 2 ของโลกในกลุ่มธุรกิจค้าปลีก โชว์แผนนำเงินระดมทุนไปใช้ขยายธุรกิจค้าปลีกในเครือทั้งในไทยและต่างประเทศ
ADVANC โชว์เหนือ 5G แผนพร้อมรบเต็มพิกัด
"ADVANC" วางงบลงทุน 10,000-15,000 ล้านบาท ขยายโครงข่าย 5G ในช่วง 1 ปี พร้อมเปิดแผนยุทธศาสตร์ 5G ลุยให้บริการบนมือถือ-ขยายการใช้งานสู่ภาคอุตสาหกรรม ลั่นถือครองคลื่นมากที่สุด 1420 MHz รักษาความเป็นผู้นำตลาดทั้งระยะสั้นและระยะยาว ฟาก "ฟิทช์" ชี้ ADVANC ลงทุน 5G ไม่กระทบอันดับเครดิต
BAM ยันฟิทช์ลดเครดิต ไม่กระทบฐานะการเงิน
ผู้บริหาร BAM ยืนยัน ฟิทช์ เรทติ้งส์ ลดเครดิตเหลือ "BBB+" จาก "AA-" ไม่กระทบฐานะการเงินหรือผลประกอบการของบริษัทที่ยังเติบโตต่อเนื่องมองว่าหลังจาก BAM ไม่เป็นของรัฐมีความคล่องตัวกว่า ที่ผ่านมาเติบโตด้วยตัวเอง ไม่มีเงินทุนรัฐหนุน สามารถระดมทุนได้ ด้านโบรกฯ ชี้กระทบระยะสั้น
ANAN ยอดโอนปีนี้พุ่ง 2.2 หมื่นล้าน จ่อบุ๊ก 7 คอนโดฯ เสร็จใหม่ ทุ่มซื้อที่ดิน 3 พันล้าน
"อนันดา" ประกาศเป้าปี 63 โกยยอดโอนรวม 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 10% จ่อโอนคอนโดฯ สร้างเสร็จใหม่ 7 โครงการ มูลค่ารวม 2.9 หมื่นล้านบาท ส่วนยอดขายปี 63 คาดไว้ที่ 2 หมื่นล้านบาท พร้อมทุ่มงบ 3 พันล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินรองรับการลงทุนร่วมกับพันธมิตร
PTTEP ลุยขยายลงทุนในโอมาน รับสิทธิสำรวจปิโตรเลียมแปลง 12
"ปตท.สผ." ได้รับสิทธิสำรวจปิโตรเลียมแปลง 12 ในโอมานเพิ่ม พร้อมขยายการลงทุนหนุนการเติบโตระยะยาว
GPSC ผุดโรงงานผลิตแบตฯต้นแบบ มูลค่าโครงการ 1.1 พันล้าน-คาดเริ่มผลิตปลายปีนี้
GPSC จ้าง "ไทยทากาซาโก" ก่อสร้าง โรงงานผลิตแบตเตอรี่ต้นแบบ Semi Solid แห่งแรกของไทย ในนิคมฯ มาบตาพุด งบลงทุนรวม 1,100 ล้านบาท คาดเริ่มผลิตปลายปีนี้
BCP เร่งขยายปั๊มไฮดีเซล SB10 พัฒนาเทคโนโลยีพลังงานสะอาด
"บางจาก" เดินหน้าขยายปั๊มไฮดีเซล S B 10 แล้วกว่า 400 แห่ง โชว์พัฒนาคุณภาพด้วยเทคโนโลยี Green S พร้อมสารเพิ่มคุณภาพที่ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดและเพิ่มค่าซีเทน ลด PM2.5
บอร์ด AOT ไฟเขียวคิงเพาเวอร์ คว้างานเคาน์เตอร์ดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ
บอร์ด AOT ไฟเขียว "คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" คว้างานเคาน์เตอร์ดิวตี้ฟรี สุวรรณภูมิ แย้มให้ผลตอบแทนขั้นต่ำรายปีสูงกว่าที่ AOT เคยได้รับ และสูงกว่าที่คาด พร้อมคลอดมาตรการช่วยผู้ประกอบการในสนามบินจากผลกระทบ COVID-19
TRUE เข้าพบกสทช.แจงเหตุเครือข่ายล่ม ชดเชยใช้เน็ต-โทร.ฟรี
"ทรู" เข้าพบกสทช.ชี้แจงกรณีเครือข่ายล่มบางพื้นที่เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 63 เวลา 15.55 น. พร้อมชดเชยลูกค้าให้โทร.ฟรี 100 นาที และใช้อินเทอร์เน็ตฟรี 500 Mbps เป็นเวลา 24 ชั่วโมง เตรียมส่ง SMS แจ้งลูกค้าวันที่ 21 ก.พ.นี้
ORI ลั่นบริษัทย่อย'พรีโมฯ เตรียมยื่นไฟลิ่งปลายปี 63
ORI ดันบริษัทย่อย "พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น" ผู้นำในธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์สมัยใหม่แบบครบวงจร เข้าจดทะเบียนในตลาด mai เตรียมยื่นไฟลิ่งต่อก.ล.ต.ปลายปี 63
จีนหามาตรการช่วยสายการบิน เล็งอัดฉีดเงินหลายพันล้านดอลลาร์-หนุนควบรวม
จีนกำลังพิจารณาหลายมาตรการเพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมสายการบิน โดยอาจอัดฉีดเงินหลายพันล้านดอลลาร์ อนุญาตให้สายการบินใหญ่ควบรวมกับสายการบินขนาดเล็กได้ รวมถึงยกเลิกการชำระคืนเงินกู้และกำหนดเงื่อนไขในการเช่าเครื่องบินให้ดีมากขึ้น
'เมียนมา'ไฟเขียวต่างชาติเทรดหุ้นเดือนหน้า
เมียนมาจะอนุญาตให้ต่างชาติซื้อขายหุ้นในท้องถิ่นได้ตั้งแต่มีนาคมนี้ และจะอนุญาตให้บริษัทออกพันธบัตรได้เป็นครั้งแรกในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ นอกจากนี้ยังมีแผนเปิดกระดานซื้อขายแห่งที่สองภายในไตรมาสสาม
กทพ.เซ็นสัญญา BEM ไม่เกินพรุ่งนี้ ขยายอายุทางด่วน 15 ปี 8 เดือนแลกยุติข้อพิพาท
บอร์ด "กทพ." ยับยั้งหนังสือลาออก "วิชาญ เอกรินทรากุล" เพื่อลดผลกระทบลงนามขยายสัมปทานทางด่วนแลกยุติข้อพิพาท BEM พร้อมตั้ง "ดำเกิง ปานขำ" เป็นรักษาการผู้ว่าการ กทพ.แทน มีผลวันนี้ "สุรงค์" เผยได้เซ็นสัญญากับ BEM แน่ภายในพรุ่งนี้
TMBAM ส่งกองใหม่ แนะลงทุนหุ้นจีน อิงตลาด A-Shares
บลจ.ทหารไทยฯ เสนอขายกองทุน TMB EASTSPRING China A Active เน้นลงทุนในตลาดหุ้นจีน A-Shares ชี้น่าสนใจ เนื่องจากมีการลงทุนในกลุ่มบริษัทที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการบริโภคของประเทศจีน มูลค่ารวมของบริษัทเหล่านี้คิดเป็นสัดส่วนที่สูงถึง 60% ของ GDP เตรียมเปิดขายระหว่างวันที่ 24 ก.พ.-3 มี.ค. 63
ส.ประกันฯคาดเบี้ยชีวิตไม่โต แนะพัฒนาสินค้าตอบโจทย์ผู้บริโภค
สมาคมประกันชีวิตไทย เผยเบี้ยประกันชีวิตปี 62 ลดลง 2.63% อยู่ที่ 610,914.11 ล้านบาท และมีอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ 80% คาดการณ์ปี 2563 ธุรกิจประกันชีวิตจะไม่มีการเติบโต โดยจะมีเบี้ยประกันภัยรับรวม 610,000 ล้านบาท เหตุปัจจัยท้าทายรอบด้าน แนะบริษัทประกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ลูกค้า
THREL เคาะปันผล 0.13บ. เล็งหาพันธมิตรรุกตลาด
"ไทยรีประกันชีวิต" เผยปี 62 เบี้ยประกันภัยรับรวม 2,340 ล้านบาท กำไรสุทธิ 194 ล้านบาท จ่ายปันผลระหว่างกาล 0.13 บาท/หุ้น ดันยีลด์พุ่งแตะ 7.2% สูงสุดในอุตสาหกรรมประกันชีวิต เร่งเดินหน้าหาพันธมิตรพัฒนาโปรดักส์-ขยายตลาดต่างประเทศ
MTC เพิ่มทุน MTLS เต็มพิกัด รุกลีสซิ่งสินเชื่อมอเตอร์ไซค์กินมาร์จิ้นสูง 28%
เมืองไทย แคปปิตอล เพิ่มทุน เมืองไทย ลิสซิ่ง หรือ MTLS เต็มพิกัดรุกตลาดลีสซิ่งสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ใหม่ มาร์จิ้นสูง 28% ยอด 5 เดือนพอร์ตทะลุ 100 ล้าน ล่าสุด MTC โชว์กำไรไตรมาส 4/62 ตามคาด 1,131 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 13% ปันผลเพิ่มเป็น 30 สตางค์ โบรกฯ ให้ราคาเป้าหมาย 77 บาท
SCB จับมือรามาฯ เปิดตัว Rama App หนุนฐานลูกค้าพุ่ง
แบงก์ไทยพาณิชย์ (SCB) จับมือรามาฯ พัฒนาแอปฯ "Rama App" เพิ่มความสะดวกให้กับคนไข้ มั่นใจ หลังออกจากแซนด์บอกซ์ทดสอบเปิดบัญชีออนไลน์ ได้ฐานลูกค้าเพิ่มจากแอปฯ ดังกล่าว ต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ของธนาคาร
คลังชงชุดกระตุ้นศก.เข้าครม. เร่งเบิกงบ 63 ก้อนแรกแสนล.
กระทรวงการคลัง คาดเสนอชุดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเข้าครม.สัปดาห์หน้า ให้มีผลทันเดือนมีนาคมนี้ เน้นหนุนการบริโภคในประเทศ ท่องเที่ยว สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ช่วยผู้ประกอบการที่รับผลกระทบโรคระบาด COVID-19 พร้อมเบิกจ่ายงบก้อนแรกแสนล้านเดือนพ.ค.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น