วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 23 ก.พ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 23 ก.พ. 2563
คลังปรับโมเดลประกันข้าวนาปี เคาะ 'ขึ้นเบี้ย-จัดโซนเสี่ยง' รับมือแล้งหนัก
แล้งหนัก! กระทบประกันภัยนาข้าว สมาคมวินาศภัยโอดเคลมปี'62 พุ่งกว่า 4.5 พันล้านบาท ชงเปลี่ยนโมเดล "เพิ่มเบี้ย-จัดโซนเสี่ยง" รับมือทำนาปี'63 คลังรับลูกเคาะใช้งบฯ 2.9 พันล้านบาท พื้นที่เป้าหมาย 44.7 ล้านไร่ แบ่งกลุ่ม พื้นที่ "ธ.ก.ส.-รัฐบาล" ช่วยจ่ายค่าเบี้ย 97 บาทต่อไร่ รวม 28 ล้านไร่ ขณะที่กลุ่มพื้นที่ลูกค้าซื้อประกันเอง 16.7 ล้านไร่ จัดโซนเสี่ยง 3 สี "สีแดง" เสี่ยงสุดคิดเบี้ยแพง 230 บาท ต่อไร่ "สีเขียว" เสี่ยงต่ำคิดเบี้ยแค่ 58 บาทต่อไร่
ธปท.เกาะติดแบงก์อุ้มธุรกิจ บี้แก้หนี้-สกัดเอ็นพีแอลพุ่ง
ธปท.เปิดมาตรการแบงก์อุ้มลูกค้าฝ่าผลกระทบไวรัส "โควิด-19" เร่งติดตาม-จี้แบงก์ปรับโครงสร้างหนี้ช่วยกลุ่มลูกค้าธุรกิจที่ยังมีศักยภาพ หวังคุมคุณภาพหนี้-สกัดเอ็นพีแอลปีนี้ที่มีโอกาสทะลุ 3% พอใจแบงก์แก้เอ็นพีแอล Q4/62 ลดลงเหลือ 2.98% คาดสินเชื่อปีนี้โตระดับ 2%
ประกันไทยสยายปีกลุย 'กัมพูชา'
'ทิพยฯ-เมืองไทย' ปักธงชิงเบี้ยวินาศภัย
2 ค่ายประกันไทยรุกขยายธุรกิจกัมพูชา "ทิพยประกันภัย" เล็งจับมือพันธมิตร ตั้งบริษัทประกันในกัมพูชา ปักธงไตรมาส 3 ปีนี้ หลังทำธุรกิจใน สปป.ลาว มากว่า 4 ปีแล้ว พร้อมหาลู่ทางบุก "เมียนมา-เวียดนาม" ขณะเดียวกันขยับทำธุรกิจรีอินชัวเรอร์นำร่องดึงเบี้ยจาก "ญี่ปุ่น-มาเลเซีย" ฟาก "เมืองไทยประกันชีวิต" ร่วมทุนบริษัทท้องถิ่นลุยธุรกิจประกันวินาศภัยในกัมพูชา ด้าน คปภ.นัดถกธุรกิจประกัน 12 มี.ค.นี้ วางกรอบลงทุนรับประกาศฉบับใหม่
'เอ็กซิม' ยื่นแบงก์ชาติเวียดนามขอจัดตั้งสำนักงานผู้แทน
"เอ็กซิมแบงก์" ยื่นขอจัดตั้งสำนักงานผู้แทนใน "เวียดนาม" คาดมีความชัดเจนใน 1 เดือน หนุนลูกค้าขยายฐานการค้า-ลงทุน ปั้นยอดสินเชื่อคงค้าง โตเกิน 4 หมื่นล้านบาท ยอมรับต้องปรับแผนปล่อยสินเชื่อปี'63 ใหม่ หลังเจอผลกระทบ "โควิด-19-ภัยแล้งสงครามการค้า" หวั่นสถานการณ์เลวร้าย ฉุดส่งออกติดลบ 2-3%
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 20 - 22 ก.พ. 2563
โฆษณาเดือนแรกหดตัว1% ยูนิลีเวอร์ครองแชมป์ใช้งบ
นีลเส็น ประเทศไทย เปิดเผยว่า มูลค่าเม็ดเงินโฆษณาเดือนมกราคมปี 2563 ลดลง 1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว โดยมูลค่าอยู่ที่ 8,562 ล้านบาท ซึ่งสื่อทีวียังคงเป็นสื่อที่มีสัดส่วนของการใช้เม็ดเงินโฆษณาสูงสุดอยู่ที่ 57% หรือ 4,858 ล้านบาท ทรงตัวจากปีก่อน ตามด้วยสื่ออินเทอร์เน็ต มูลค่า 1,503 ล้านบาท ทรงตัวเช่นเดียวกัน ในขณะที่สื่อนอกบ้านตามมาเป็นอันดับ 3 ด้วยมูลค่า 996 ล้านบาท เติบโต 1% ส่วนสื่อในโรงภาพยนตร์มีมูลค่า 519 ล้านบาท เติบโต 4% ด้านสื่อสิ่งพิมพ์มีมูลค่า 321 ล้านบาท ลดลง 27% เช่นเดียวกับสื่อวิทยุ มูลค่า 314 ล้านบาท ลดลง 2% และสื่อในร้านค้า มูลค่า 51 ล้านบาท ลดลง 11%
'กีโต้' ปูพรมรองเท้าแตะ 100 รุ่นปลุกตลาด
"กีโต้" จัดทัพสู้ดิสรัปชั่น รับตลาด-ผู้บริโภคเปลี่ยนเร็ว ส่งรองเท้าปีละกว่า 100 รุ่น ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ชูดีไซน์แตกต่างมัดใจ ก่อนเดินหน้าปรับอิมเมจแบรนด์ขยายฐานวัยรุ่น ดึงเป๊ก-ผลิตโชค นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมเพิ่มน้ำหนักบุกออนไลน์รับเทรนด์อีคอมเมิร์ซโตแรง คาดยอดขายเติบโตต่อเนื่อง 15-20%
SF ชูมาตรการเรียกความเชื่อมั่น ไม่หวั่นไวรัสเร่งสปีดขยายสาขา
ธุรกิจโรงหนังคึกคัก ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ไทย-เทศจ่อคิวฉายตลอดทั้งปี "เอสเอฟ" เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น ไม่หวั่นไวรัส COVID-19 พร้อม รุกหนักขยายสาขาเต็มที่ เน้นเจาะ ตจว. ก่อนอัดแคมเปญ-โปรโมชั่นมัดใจ ลูกค้าต่อเนื่อง
ICC บุกอาหารเสริม 8.5 แสนล.
ส่ง 'บีเอสซี' ชิงตลาดคอลลาเจนเจาะสูงวัย
ไอ.ซี.ซี.บุกตลาดอาหารเสริม 8.5 แสนล้าน ส่ง BSC Happy Age เจาะเซ็กเมนต์สูงวัย ชูจุดขายตอบโจทย์สุขภาพ-ราคาจับต้องได้ พร้อมปูพรมสินค้า-การตลาดต่อเนื่องทั้งปี เล็งท้าชิงผู้นำคอลลาเจนเกรดพรีเมี่ยม
'โฮมช็อปปิ้ง' เดือดหน้าใหม่ต่อคิวชิงเม็ดเงิน
นางสาวอภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการ แฮปปี้ กรุ๊ป ผู้บริหารช่องโฮมช็อปปิ้ง "แฮปปี้ช้อปปิ้ง" กล่าวว่า ธุรกิจทีวีโฮมช็อปปิ้งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง สะท้อนจากปี 2562 มีมูลค่า 14,000 ล้านบาท เติบโต 7-8% จากปีก่อนหน้า เช่นเดียวกับยอดขายของบริษัทซึ่งปิดยอดที่ 185 ล้านบาท จากฐานลูกค้ากว่า 1 แสนราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น