วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 20 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
เข็นแพ็กเกจกระตุ้นศก.
คลังปัดฝุ่นแจกเงิน/ภัทรหั่นจีดีพีเหลือ 1.4%
"อุตตม" เตรียมชง ครม.เคาะมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่ เล็งแจกเงินคนจน กระพือใช้จ่ายหมุนเงินเข้าระบบพร้อมอัดมาตรการอุ้มภาคการท่องเที่ยวจากพิษไวรัสโควิด-19 บล.ภัทรปรับลดการคาดการณ์ GDP ไทยปี 2563 ลงเหลือ 1.4% จากเดิมคาดไว้ 2.2%
มิตซูบิชิยืนเป้าหมาย อัดงบสู้ศึกตลาดแอร์
มิตซูบิชิยืนยันไม่ปรับแผนแม้ปัจจัยลบเพียบ! ทุ่มงบการตลาดกว่า 1,000 ล้านบาท เร่งทำยอดชูแอร์เป็นเรือธง เน้นนวัตกรรมตอบโจทย์ปัญหาคนไทยยุคปัจจุบันหวังโกย 1.67 หมื่นล้านบาท
'LINE' รุกหนัก ผุดคอนเทนต์ จ่อบุกอาเซียน
นายกณพ ศุภมานพ รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันมีคนไทยที่ใช้บริการของไลน์ 45 ล้านคน ซึ่งมีคนไทยเข้าถึงบริการ LINE Today ถึง 40 ล้านคน และ LINE TV สูงถึง 36 ล้านคน คิดเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 80% ของผู้ใช้ไลน์ที่เข้าถึงบริการดังกล่าว
ธอส.ชงขยายเพดานปล่อยกู้บ้านล้านหลัง
"ธอส." เตรียมหารือคลังชงเพิ่มเพดานกู้บ้านล้านหลัง เป็นไม่เกิน 1.2 ล้านบาทต่อราย หวังช่วยคนไทยมีบ้านคล่องขึ้น แจงย่านพระราม 9-บางซ่อน เตรียมเปิดขายอีกหมื่นยูนิต ประเมินภายในปี 2564 ปล่อยกู้ครบ 5 หมื่นล้านบาท
'จีพีเอสซี' ตั้งโรงแบตเตอรี่ GC ลุยปั้นสมาร์ทเอ็นเนอร์ยี่
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) เปิดเผยว่า ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้างกับบริษัท ไทยทากาซาโก จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมที่มีความเชี่ยวชาญในการก่อสร้างโรงงานแบตเตอรี่จากประเทศญี่ปุ่น เพื่อก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ต้นแบบเซมิ โซลิด (Semi Solid) มูลค่าสัญญาประมาณ 295 ล้านบาท เมื่อรวมอุปกรณ์ที่จัดซื้อแล้วเป็นมูลค่าโครงการกว่า 1,100 ล้านบาท
เบรกส่งออกหน้ากากอนามัย
ลั่นเอาเปรียบขายแพงคุก โชว์ผลงานจับแล้ว 20 ราย
กรมการค้าภายในเผยล่าสุดมีผู้ขอส่งออกหน้ากากอนามัยรวม 25 ล้านชิ้น ยืนยันยังไม่ไฟเขียวให้รายใด แต่พบมีพวกหัวหมอใช้ช่องโหว่ประกาศ กกร. แอบส่งออกน้อยกว่า 500 ชิ้น ส่วนคนขอส่งออกชนิดพิเศษ จะพิจารณาเป็นรายๆ ไป แต่ต้องทำตามเงื่อนไขที่กำหนด ลั่นพวกเอาเปรียบขายแพงทั้งจำและปรับ เผยจับแล้ว 20 ราย
กรมรางเร่งแผน 'ไทยเฟิร์ส' โว 66 เริ่มผลิต
กรมรางจับมือเอกชนสนองนโยบาย "Thai First" ลุย MOU สถาบันวิจัยและ 15 หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ศึกษาวิจัยและพัฒนาอุตฯ ระบบรางดันผลิตชิ้นส่วนในประเทศ ตั้งเป้าผลิตเอง 40% ในปี 66 สร้างมูลค่าเพิ่มในประเทศได้มากกว่า 7,000 ล้านบาท
เคาะคิงเพาเวอร์คว้าดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ AOT อ่วมโควิด-19 ฉุดผู้โดยสารวูบ 30%
บอร์ดไฟเขียว "คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์" คว้าสิทธิ์บริหารอัพเคาน์เตอร์ดิวตี้ฟรีสนามบินสุวรรณภูมิ ด้าน AOT อ่วม โควิด-19 ฉุดผู้โดยสารวูบ 30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น