วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2562
BTS ชี้เป้า IRR สูง 10% มอเตอร์เวย์ 4 หมื่นล้าน ไร้ความเสี่ยง-รายได้คงที่-สัญญายาว 30 ปี
"BTS-GULF-STEC-RATCH" ชี้เป้าผลตอบแทนการลงทุน (IRR) สูง 10% จากงาน O&M มอเตอร์เวย์ 2 สาย "สายบางปะอิน-นครราชสีมา และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี" พร้อมเตรียมเงินลงทุน 2 สายรวม 1.2 หมื่นล้านบาท ลั่นไร้ความเสี่ยง-รายได้คงที่-สัญญายาว 30 ปี
BCP ส่งซิกครึ่งหลังเด้ง! รับค่าการกลั่น 6-7 ดอลล์
"บางจาก" คาดครึ่งปีหลังเด้ง! รับค่าการกลั่นฟื้น 6-7 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล หลังดีมานด์ใช้น้ำมันปลายปีเพิ่มรับไฮซีซั่น พร้อมทุ่มงบกว่า 1 หมื่นล้านบาท ลงทุนปรับโรงกลั่นมาตรฐานยูโร 5 และดัน BBGI เข้าตลท.ช่วงครึ่งหลังปีหน้า
'เฮียฮ้อ'จูบปาก'คีรี'คิดใหญ่รายได้หมื่นล้าน
"เฮียฮ้อ" บิ๊กบอส RS ผนึกเป็นพันธมิตรกับ BTS ของ "เจ้าสัวคีรี" หวังต่อยอดธุรกิจร่วมกัน หลัง BTS ทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ซื้อหุ้น RS จำนวน 68 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 7% เชื่อผลักดันรายได้กลุ่ม RS โตเข้าเป้าหมื่นล้านบาทในปี 65
BJCHI ลั่นปีนี้พลิกมีกำไร แบ็กล็อกล้นมือ 4 พันล้าน
BJCHI มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก หลังตุนแบ็กล็อกแน่น 4,000 ล้านบาท จ่อบุ๊กปีนี้กว่า 1,000 ล้านบาท หนุนรายได้ทั้งปีพุ่ง 1,500-2,000 ล้านบาท และมั่นใจสิ้นปีนี้พลิกมีกำไร พร้อมลุยประมูลงานหมื่นล้านบาท
IVL ลุยขยายธุรกิจตามแผน ย้ำคอร์อีบิทด้าพุ่ง 3 พันล้านดอลล์ปี 66
"ไอวีแอล" เดินหน้าแผนขยายลงทุน คงเป้า Core EBITDA แตะ 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 66 หลังซื้อกิจการ Huntsman หนุนสัดส่วนรายได้เพิ่ม ย้ำหากมีดีลซื้อกิจการที่น่าสนใจพร้อมลงทุน หลังเตรียมเม็ดเงินลงทุนไว้กว่า 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ
DEMCO เล็งเจาะ CLMV ตุนแบ็กล็อก 3.2 พันล้าน มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังดี
DEMCO ตุนแบ็กล็อกเต็มมือ 3.2 พันล้านบาท หลังคว้างานนำสายสื่อสารลงใต้ดินของ "กรุงเทพธนาคม" ระยะทาง 121 กิโลเมตร มูลค่างาน 958 ล้านบาท มั่นใจครึ่งปีหลังดี เดินหน้าชิงงานใหม่ต่อเนื่อง ส่งซิกเล็งขยายธุรกิจใน CLMV
ILINK จ่อยื่นประมูล 27 ส.ค.นี้ ชิงงานเคเบิลใต้น้ำเกาะสมุย
"ILINK" ส่งซิกผลงานครึ่งหลังดีกว่าครึ่งแรก ขานรับ 3 ธุรกิจโต มั่นใจรายได้ปีนี้ตามนัด 5,485 ล้านบาท ลุยประมูลเคเบิลใต้น้ำ 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,955 ล้านบาท ได้แก่ เกาะสมุย มูลค่า 1,767 ล้านบาท ยื่นวันที่ 27 ส.ค.นี้ และเกาะปันหยี มูลค่า 188 ล้านบาท วันที่ 2 ก.ย.นี้
AP โชว์แบ็กล็อก 5.48 หมื่นล้าน ลุยเปิดโครงการ 2.68 หมื่นล้าน ครึ่งปีหลัง
"เอพี" ตุนแบ็กล็อก 54,898 ล้านบาท จ่อบุ๊กปีนี้กว่า 15,527 ล้านบาท เล็งเปิดโครงการใหม่ช่วงครึ่งปีหลัง มูลค่ารวม 26,800 ล้านบาท ดันยอดขายปีนี้แตะ 41,800 ล้านบาท หลัง 7 เดือนแรกกวาดยอดขายแล้วกว่า 24,060 ล้านบาท
ทีวีโฮมช้อปปิ้งซบทั้งปี พิษเศรษฐกิจเล่นงาน ครึ่งหลังแย่กว่าครึ่งแรก
"ธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้ง" ซบเซา! เจอพิษเศรษฐกิจเล่นงาน สถิติ 6 เดือนแรกชะลอตัวมีมูลค่าตลาด 7.3 พันล้านบาท โตแค่ 12.11% ส่วนครึ่งปีหลังสาหัสกว่า คาดเหลือมูลค่าตลาดแค่ 6.9 พันล้านบาท
JWD ลั่นไฮซีซั่นหนุนงบครึ่งหลัง ขยายธุรกิจดันรายได้ปีนี้โต 20%
JWD กางแผนครึ่งปีหลังผลงานโตรับไฮซีซั่น ชูธุรกิจในไทย-ต่างประเทศขยายตัวดี พร้อมคงเป้ารายได้ปี 62 โตไม่ต่ำกว่า 20% เล็งปั๊มรายได้ธุรกิจให้บริการอาหารพุ่ง 3,000 ล้านบาท ภายในปี 65-66
ITEL ส่งซิกครึ่งหลังโตกว่าครึ่งแรก เตรียมประมูลงานใหม่ มูลค่า 4 พันล้าน
"ITEL" กางแผนครึ่งปีหลังเล็งประมูลงานใหม่ 4,000 ล้านบาท หวังได้งาน 1,400 ล้านบาท ตุนแบ็กล็อกกว่า 5,300 ล้านบาท บุ๊กรายได้ครึ่งปีหลัง 800 ล้านบาท ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังโตกว่าครึ่งปีแรก ดันรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2,000 ล้านบาท
AS ลั่นครึ่งหลังพลิกมีกำไร เล็งเปิดตัว 8-10 เกมใหม่ เจรจาพันธมิตร 2-3 ราย
AS ลั่นครึ่งปีหลังพลิกมีกำไร ลุยเปิดตัวเกมใหม่ 8-10 เกม แย้มเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย สร้างคอนเทนต์ใหม่ เจาะกลุ่มลูกค้าเกมมือถือ-อีสปอร์ต เกม หวังเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขัน หนุนธุรกิจโต คาดชัดเจนในปี 63
7UP การันตีปีนี้พลิกมีกำไร วางเป้ารายได้ 1.4 พันล้าน
7UP ลั่นปี 62 รายได้ 1,400 ล้านบาท โต 70% พร้อมมั่นใจพลิกมีกำไร ชูธุรกิจการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารชายฝั่งตะวันออกกลางตอนล่างและภาคใต้ เปิดเส้นทางแหลมฉบัง-ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มปี 63 คาดหนุนรายได้ 900 ล้านบาท/ปี เล็งล้างขาดทุนสะสมกว่า 1,000 ล้านบาท ภายในปี 63 หวังจ่ายเงินปันผลได้ภายในปี 64
สหรัฐผ่อนผันให้'หัวเหว่ย'อีกสามเดือน แต่ยังขึ้นบัญชีดำบริษัทในเครืออีก 46 แห่ง
สหรัฐฯ ขยายเวลาผ่อนผันให้บริษัทสหรัฐฯ ทำธุรกิจกับหัวเหว่ยได้ออกไปอีก 90 วันโดยมีผลตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ยังคงขึ้นบัญชีดำบริษัทในเครือของหัวเหว่ยอีก 46 บริษัท หัวเหว่ยแถลง การตัดสินใจนี้ไม่มีผลกระทบมากต่อธุรกิจ และไม่ได้เปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงที่ว่าบริษัทได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม พร้อมชี้การเพิ่มบริษัทในเครือในบัญชีดำในช่วงเวลาพิเศษเช่นนี้ มีแรงจูงใจทางการเมืองและไม่เกี่ยวกับความมั่นคงของชาติ
รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียวรอบสอง ส่งออกวัสดุไฮเทคให้เกาหลีใต้
ญี่ปุ่นอนุมัติให้ส่งออกวัสดุไฮเทคแก่เกาหลีใต้ได้เป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่ได้ประกาศควบคุมการส่งออกในเดือนที่ผ่านมา การให้ไฟเขียวนี้ถือเป็นสัญญาณว่าญี่ปุ่นจะไม่เพิ่มความตึงเครียด และยังมีขึ้นก่อนที่จะมีการเจรจาของเจ้าหน้าที่ของสองรัฐบาลในสัปดาห์นี้ที่กรุงปักกิ่งเพื่อแก้ไขข้อพิพาทที่เกิดมาจากสงครามในอดีต
คนจน 14.6 ล้านคนได้เฮ ดีเดย์โอนเงินเข้าเป๋า 21สค.
นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในเดือน ส.ค.-ก.ย. 2562 โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์(e-Money) 3 มาตรการ
คลังหวังอัดฉีด 3 แสนล้าน ดันจีดีพีปี62 โตกว่า 3.5%
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ครม.เห็นชอบทำได้ครบทุกมาตรการ คาดว่าจีดีพีปีนี้อาจขยายตัวได้สูงถึง 3.5% ชะลอตัวลงจากปี 2562 ที่ขยายตัวได้ 4.1% จากปัจจัยอุปสงค์จากต่างประเทศที่ชะลอตังลงเป็นสำคัญ อันเป็นผลจากเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าและปริมาณการค้าโลกที่ชะลอตัวลง ส่วนหนึ่งมาจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน รวมถึงการตอบโต้ทางการค้าระหว่างประเทศต่างๆ ส่งผลให้มูลค่าการส่งออกสินค้าของไทยในปีนี้มีแนวโน้มหดตัวลง -0.9%
อลิอันซ์ฯโชว์ครึ่งปี เบี้ยประกันพุ่ง15% รุกประกันสุขภาพ
อลิอันซ์ อยุธยา เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก เติบโตแข็งแกร่งต่อเนื่อง สร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 15% พร้อมลุยสร้างเบี้ย ด้วยการรุกตลาดประกันสุขภาพต่อเนื่อง พิชิตเป้าเบี้ยประกันภัยรับรวมที่ 3.3 หมื่นล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้
กรุงศรีฯปลื้มยอดรูดปรื๊ดพุ่ง 7 เดือนโกย 1.5 แสนล. ลุยปั๊มบัตรใหม่ 3.5 แสนใบ
แบงก์กรุงศรีฯ(BAY) ปลื้มยอดรูดปรื๊ดบัตรเครดิตกรุงศรี 7 เดือน โกย 1.4-1.5 แสนล้านบาท ครึ่งปีหลังได้ยอดรูดซื้อ LTF เพิ่ม ทำให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีนี้โตกว่า 10% ด้านยอดบัตรใหม่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้สิ้นปีโตแตะ 3.5 แสนใบ ขณะที่หนี้เสียยังต่ำอยู่ที่ 0.9% ล่าสุด เตรียมออกแคมเปญใช้จ่ายเที่ยวเมืองรองกระตุ้นเศรษฐกิจ
หยวนต้าเปิดตัว'ประเสริฐ'รั้งเก้าอี้ประธานกรรมการ
บล.หยวนต้าบริษัทเปิดตัวทีมผู้บริหารระดับสูงใหม่ 4 ราย นำโดย "ประเสริฐ บุญสัมพันธ์" ประธานกรรมการ, "เผดิมภพ สงเคราะห์" กรรมการผู้จัดการ ส่วน "สุวภา เจริญยิ่ง" เป็นที่ปรึกษาอาวุโส พร้อมดันมาร์เก็ตแชร์ 7-8% ภายใน 2 ปี ส่วนปีนี้มีงาน IPO ในมือ 10 บริษัท
ท่องเที่ยว-ค้าปลีก-เกษตรอู้ฟู่ รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.16 แสนล้าน
หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว-ค้าปลีก-เกษตร รับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 3.16 แสนล้านบาท เติมเงินเข้ากระเป๋า 14.6 ล้านคนจน เริ่มส.ค.นี้ "ชิม ช้อป ใช้" เริ่มเดือนก.ย. ขณะที่ CPALL, BJC, GLOBAL, DOHOME, SABINA, KAMART ได้ผลเชิงบวกจากเติมเงินบัตรคนจน และแจกเงินไปเที่ยวด้าน AOT, MINT, ERW, BH อู้ฟู่รับต่ออายุเว้นค่าฟีวีซ่านักท่องเที่ยว
MTL ส่งแคมเปญใหม่ เอาใจลูกค้าผู้หญิง ตอบทุกไลฟ์สไตล์
เมืองไทยประกันชีวิต ส่งแคมเปญ Strong and Smart Women พร้อมคัดสรรผลิตภัณฑ์ความคุ้มครองที่หลากหลายสำหรับผู้หญิง ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เริ่มตั้งแต่ประกันโรคร้ายแรง คุ้มครองสูงสุดถึง 1 ล้านบาท
ก.ล.ต.แจงคดี'เปรมชัย' ไม่ผิดพรบ.หลักทรัพย์ฯ
ก.ล.ต. แจงกรณีที่ศาลอาญามีคำพิพากษาลงโทษจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต ในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่รอลงอาญานั้น ยังสามารถดำรงตำแหน่งผู้บริหารบจ.ต่อได้ เพราะไม่ผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น