วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
BTSร่วมหุ้นRSเสริมธุรกิจ
โฮมช้อปปิ้งครึ่งปีแรกโตหดเหตุกำลังซื้อตก
บีทีเอสทุ่มเงินกว่า 1,000 ล้านบาท เข้าถือหุ้นในกลุ่มอาร์เอสจำนวน 68 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 7% หวังเสริมแกร่งต่อ ยอดธุรกิจ ด้านทีวีไดเร็ค เผยธุรกิจทีวีโฮมช้อปปิ้งเติบโตลดลง
หยวนต้าปรับทัพ ดึงประเสริฐนั่งปธ. คลังทำใจจีดีพี3%
บล.หยวนต้า ดึง "ประเสริฐ บุญสัมพันธ์" อดีตซีอีโอ ปตท.นั่งประธานกรรมการบริษัท หวังเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศ "คลัง" ทำใจยอมหั่นจีดีพีปีนี้เหลือ 3%
ต่างชาติคว้าอาณัติสัญญาณทางคู่
เอกชนจีน-แคนาดาเกาหลี เข้าวินประมูลงานระบบอาณัติสัญญาณรถไฟทางคู่สามเส้นทาง มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท เร่งลงนามสัญญาภายใน 2 เดือน
'อิชิตัน'เลิกแจกแหลก ยิ้มตลาดชาเขียวฟื้นตัว
นายธนพันธุ์ คงนันทะ รองกรรมการผู้จัดการสายงานช่องทางจัดจำหน่าย บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 5-6 ปีที่ผ่าน มาต้องยอมรับว่าผู้บริโภคอาจคุ้นเคยกับการอัดแคมเปญใหญ่ ของผู้เล่นในตลาดชาเขียวพร้อม ดื่ม ไม่ว่าจะเป็นการแจกรถยนต์ ทองคำ และอื่นๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย แต่ในปี 2562 นี้เป็นครั้งแรกที่บริษัทได้พิจารณาว่า จะไม่มีการจัดแคมเปญใหญ่ใน ลักษณะเดิมๆ เช่นทุกปี เนื่อง จากมองว่าไม่คุ้มค่าการลงทุน ทำให้งบการตลาดช่วง 2 ไตรมาส แรกใช้ลดลงเหลือ 240 ล้านบาท จากปกติ 309 ล้านบาท เพราะเลือกจะจัดแคมเปญแบบเฉพาะมากขึ้น รวมถึงออกสินค้าใหม่ๆ
บี้กฟผ.-PTTอุ้มสวนปาล์ม ประมูล'โซลาร์ลอยน้ำ'คึก
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ บมจ.ปตท. (PTT) ไปพิจารณาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกร โดยให้ กฟผ.พิจารณแนวทางรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบ (ซีพีโอ) ส่วน ปตท.ช่วยผลักดันการใช้ไบโอดีเซลจาก บี 7 ไปสู่ไบโอดีเซล บี 10 และไบโอดีเซล บี 20 ให้ขยายผลมากขึ้น
แล้ง!ฉุดข้าวเหนียวราคาพุ่ง
'พาณิชย์'สั่งจับตาด่วน ป้องกันกักตุน-ค้ากำไร
พาณิชย์ห่วงภัยแล้งทำราคาพุ่งเกือบ 100% นาเสียหายกว่า 6 แสนไร่ เตือนผู้ค้าอย่ากักตุนและค้ากำไรเกินควร หากพบผิดฟันไม่เลี้ยง ด้าน "ปลัดพาณิชย์" นัดประชุมวอร์รูมครั้งแรกวางกรอบทำงานรับมือสงครามการค้า ทำแผนผลักดันการส่งออก ก่อนให้รายงานความคืบหน้า กรอ.พาณิชย์ปลาย ก.ย.นี้
ญี่ปุ่นแนะรัฐเดินต่ออีอีซี-ห่วงค่าแรงขึ้น
'สุริยะ' แย้มญี่ปุ่นกังวลปัญหาแรงงาน-ต้นทุนค่าแรงในไทยสูงกว่าอีกหลายประเทศ ลั่นเร่งหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้าน 'อีสเม็ด' ดึงเอสเอ็มอีอาหารแปรูป 25 รายใช้ไอโอทีพัฒนาธุรกิจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น