วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ลุ้นรัฐกระตุ้นศก.ดันยอดรูดปรื๊ด 
กรุงศรีฯอ้อนให้สิทธิลดภาษี 'ค่ารักษา' เหมือนท่องเที่ยว
'กรุงศรีคอนซูมเมอร์' ทบทวนแผนปีหน้ารับมือเกณฑ์รัฐคุมหนี้กลุ่มเงินเดือนต่ำ 3 หมื่น กระทบยอดใช้จ่ายบัตรเครดิต-บัตรสินเชื่อบุคคล ลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหนุนคนกล้าซื้อของ อ้อนรัฐบาลเพิ่มรูดค่ารักษาพยาบาลอยู่ในมาตรการ ได้สิทธิลดหย่อนภาษีเหมือนไปท่องเที่ยว เผยคนไทยจ่ายค่าสุขภาพแพงขึ้นทุกปี
'บินไทย' ยันไม่ล้มละลาย หนี้ลดไร้เสี่ยงผิดนัดชำระ 
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์การบินไทยว่าอยู่ในสถานะใกล้ล้มละลายว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้เช่นนั้น โดยหนี้สินลดลง คือหนี้สินระยะยาวเหลือประมาณ 1,000 ล้านบาท และหนี้สินรวมลดลง 3,000 ล้านบาท ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 มีจำนวน 245,477 ล้านบาท และยังไม่มีความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้
บีทีเอสซื้อบิ๊กล็อตหุ้นอาร์เอส 
ควัก 1 พันล. ร่วมพันธมิตรธุรกิจ ไม่ยุ่งงานบริหารเชื่อมือ 'เฮียฮ้อ'
นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้เข้าถือหุ้นในกลุ่มอาร์เอส จำนวน 68 ล้านหุ้น คิดเป็น 7% ถือเป็นการเข้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ เพื่อสร้างพันธมิตรทางธุรกิจในระยะยาว โดยบีทีเอสมีแพลตฟอร์มที่สามารถเชื่อมและเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจกับอาร์เอสได้ ประกอบด้วยแพลตฟอร์มการเดินทาง ปัจจุบันให้บริการผู้โดยสารเกือบ 1 ล้านเที่ยวคนต่อวัน และคาดว่าจะสามารถเพิ่มเส้นทางให้บริการจาก 48.9 กิโลเมตร (กม.) ในปัจจุบัน เป็น 133.4 กม. ภายในปี 2564 และวีจีไอบริษัทในกลุ่ม ซึ่งมี 3 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้าน 2.ธุรกิจบริการชำระเงินผ่านแรบบิทกรุ๊ป และ 3.ธุรกิจโลจิสติกส์ที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น