วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 - 25 ส.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 - 25 ส.ค. 2562
ก.ล.ต.รื้อเกณฑ์คุม 'หุ้นกู้เสี่ยงสูง'
ปิดประตูรายย่อยลงทุน-สถิติผิดนัดชำระพุ่ง
ก.ล.ต.เตรียมเฮียริ่งปรับเกณฑ์คุมเข้มหุ้นกู้เสี่ยงสูง "ไม่มีเรตติ้ง-เครดิตต่ำกว่า BBB" ปิดประตูรายย่อยลงทุนลง ให้นักลงทุนสถาบัน-กรรมการบริษัทลงทุนเท่านั้น หลัง 7 เดือนแรกพบหุ้นกู้ผิดนัดชำระกว่า 1.7 พันล้านบาท ยกระดับ "โบรกเกอร์-แบงก์" ต้องทำโปรดักต์สกรีนนิ่งก่อนขาย พร้อมเพิ่มความเข้มงวดติดตามผู้ออกหุ้นกู้
สลากยันพิมพ์ 100 ล.ฉบับช่วยได้ เพิ่มโควตาจูงใจผู้ค้าขาย 80 บาท
สำนักงานสลากฯมั่นใจพิมพ์สลาก 100 ล้านฉบับต่องวด แก้ปัญหา "ขายเกินราคา" ได้ระดับหนึ่ง รับยังคุมไม่ได้ เบ็ดเสร็จเลขเด็ดงวด 16 ส.ค.ดันราคาพุ่ง 200 บาทต่อใบ เดินหน้าใช้แอป "GLO Lottery Official" สแกนพฤติกรรมผู้ขาย เล็งจูงใจตัวแทนที่ไม่ขายเกินราคา ให้โควตาเพิ่มเป็น 10 เล่ม จากเดิมได้อยู่ 5 เล่ม
ปัดฝุ่น 'แมตชิ่งฟันด์' ดึงเงินท้องถิ่นปลุกศก.-จ้างงาน
รัฐบาลเดินหน้าดึงเงิน อปท. "ปลุก ศก.ชุมชน-จ้างงาน" ตะลึง "อบต.แหลมฉบัง" อู้ฟู่มีเงินสะสมเป็นพันล้าน ยันหน่วยงานท้องถิ่นอยากใช้เงินแต่กลัว สตง.ตรวจเข้ม ชี้กระทรวงมหาดไทยต้องออกระเบียบใช้จ่ายเงินให้ชัดเจน ฟาก "อนุพงษ์" ระบุเงินสะสมมีแค่ 8 หมื่นล้านบาทไม่ถึง 6 แสนล้านบาท เล็งปัดฝุ่น "แมตชิ่งฟันด์"
แห่เลิกขายประกันสะสมทรัพย์
โอดดบ.ขาลง-อ่วมภาระผลตอบแทนท่วม
ธุรกิจประกันชีวิตทยอยเลิกขาย "ประกันสะสมทรัพย์" โอดภาวะดอกเบี้ยขาลงยิ่งขาดทุน หันเน้นขาย "ยูนิตลิงก์" อิงผลตอบแทนตามภาวะตลาด-ชี้เสี่ยงน้อยกว่า หวั่นอนาคตไม่มีเงินจ่ายลูกค้า
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 22 - 24 ส.ค. 2562
ร้าน 24 ชม.เทรนด์ใหม่สุดฮอต
แบรนด์ดังแห่เปิดรับไลฟ์สไตล์คนเมือง
ร้านค้าปลีก 24 ชม.กระแสใหม่มาแรงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองยุคใหม่ อยากจิบกาแฟ กินชาบู เข้าฟิตเนสตอนไหนก็ได้ "สามย่านมิตรทาวน์" ขนทัพแบรนด์ยอดฮิต ยึดพื้นที่กว่า 5 พัน ตร.ม. เปิดร้าน 24 ชม. เอาใจน้องนิสิต-นักศึกษา พนง.ออฟฟิศ นักท่องเที่ยว ย่านพระราม 4 ชูจุดแข็ง อาหารร้านค้า-บริการครบ ดีเดย์เปิดศูนย์ 20 กันยายนนี้ "สเวนเซ่นส์-ชาบูชิ-มินิโซ" ปั้นโมเดลใหม่ลุย
'บิวตี้บุฟเฟต์' พลิกตำราสู้ดิสรัปต์-ฟื้นยอด
"บิวตี้" งัดสารพัดโมเดล พลิกเกมฟื้นยอด หลังตลาดจีนทำพิษ-เครื่องสำอางไทยแผ่ว โตแค่ 2% ประเดิมปรับโฉม "บิวตี้ บุฟเฟต์" จับมือ 14 แบรนด์ดัง เติมแม็กเนต สู้ศึกร้านความงามมัลติแบรนด์ เล็งเปิดฟอร์แมตร้านใหม่ "เฟสติวัล เอาต์เลต" ชูคอนเซ็ปต์ everyday low price ราคาเบาๆ สตาร์ต 39 บาท เจาะตลาดนัดยันห้าง ก่อนเตรียมเลิกทำ "บิวตี้ มาร์เก็ต" เร็วๆ นี้
สูงวัยหนุนธุรกิจเฮลท์แคร์โต
'ฟิลิปส์' ส่งนวัตกรรม-โซลูชั่นชิงตลาด
"ฟิลิปส์" รุกหนักเฮลท์แคร์ ขนโซลูชั่นนวัตกรรม ชูความสะดวกลดภาระงาน ตอบโจทย์ครบวงจรทั้ง รพ.-บุคลากรทางการแพทย์-ผู้ป่วย พร้อมปรับการตลาดโฟกัสโรงเรียนแพทย์สร้างรับรู้ทั้งรุ่นเก่า-รุ่นใหม่ หวังชิงดีมานด์หลังเทรนด์เมดิคอลฮับ-สูงวัยดันตลาดโต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น