วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ส.ค. 2562

สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ส.ค. 2562
บทสรุปดีลประวัติศาสตร์ 1.3 แสนล้าน TMB ควบ TBANK เปิดแบงก์ใหม่ปี 64 
ได้บทสรุปไปแล้วสำหรับดีลประวัติศาสตร์ การควบรวมกิจการระหว่าง ทีเอ็มบี (TMB) หรือธนาคารทหารไทย กับ ธนาคารธนชาต (TBank) เมื่อมีการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อ 9 สิงหาคม 2562 จากที่ก่อนหน้านี้ออกมาสยบข่าวลือ แถลงข่าวเปิดเผยถึงการที่จะควบรวมกิจการกันเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา โดยมีการทำบันทึกข้อตกลงแบบไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย (Non-binding Memorandum of Understanding) หรือทำข้อตกลง "ถ้าควบรวมไม่สำเร็จก็ไม่โกรธ ไม่ฟ้องร้องกันนะ" เอาไว้ก่อน รวมทั้งเป็นการทำบันทึกข้อตกลงเพื่อให้สามารถเปิดการทำ Due Diligence ระหว่างกันได้
แบงก์แห่ลดดอกเบี้ยเงินกู้ ช่วย SME-รายย่อย 0.25% 
แบงก์กสิกรไทย นำขบวนลดดอกเบี้ยเงินกู้ ตามด้วยกรุงไทย หลัง กนง.ลดดอกเบี้ยนโยบาย หั่นเอ็มโออาร์ เอ็มอาร์อาร์ลง 0.25% ระบุแบ่งเบาภาระลูกค้าเอสเอ็มอีและรายย่อย
KTC โชว์กำไรครึ่งปี 2.9 พันล้าน หนี้เสียรวม 1.13% ต่ำสุดในระบบ 
บัตรกรุงไทย อวดผลงานครึ่งปีแรกกำไรสุทธิ 2.9 พันล้าน โต 16% ยอดรวมสมาชิกโต 7% ยอดรูดบัตรสัดส่วนสูงกว่าตลาดรวม หนี้เสียทั้งบัตรเครดิต-สินเชื่อบุคคลต่ำกว่าระบบ เผยครึ่งปีหลังมุ่งสร้างความเชื่อมั่นและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ลดกระบวนการทำงานที่ไม่จำเป็น พร้อมรักษาคุณภาพหนี้ดีต่อเนื่อง ชี้อีก 18-24 เดือนเห็นรายได้จากธุรกิจใหม่
15 แบงก์ร่วมแบงก์ชาติปล่อยกู้อย่างรับผิดชอบ 
15 แบงก์พาณิชย์ร่วมแบงก์ชาติกำหนดแนวทางดำเนินธุรกิจยั่งยืน ปล่อยสินเชื่ออย่างมีความรับผิดชอบ หวังแบงก์พาณิชย์ไทยให้สินเชื่อคำนึงถึงปัจจัยสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล สร้างภูมิคุ้มกันให้แบงก์เอง พร้อมลดปัญหา วาง 4 แนวทางดำเนินการ กำหนดให้เห็นเป็นรูปธรรมในสิ้นปีหน้า แบงก์กรุงไทยโชว์ปล่อยสินเชื่อเพื่อสิ่งแวดล้อมให้พลังงานหมุนเวียนแล้วกว่า 2 หมื่นล้าน ทีเอ็มบีออกกรีนบอนด์แบงก์แรก
ลดคุ้มครองเงินฝากเหลือ 5 ล้าน ปีหน้า 1 ล้าน 98.14% ปลอดภัย 
สคฝ.แจ้งลดคุ้มครองเงินฝากเหลือ 5 ล้านต่อคนต่อแบงก์เริ่ม 11 ส.ค.62 มีบัญชีเงินฝากได้รับความคุ้มครอง 99.65% ปีหน้าเหลือ 1 ล้านบาท ได้รับความคุ้มครอง 98.14% สูงกว่ามาตรฐานสากล พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความรู้ผู้ฝากเงินต่อเนื่อง
สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 25 ส.ค. 2562
บลจ.กสิกรแนะ ซื้อ LTF ทิ้งทวน 
รอรับผลตอบแทนระยะยาว
บลจ.กสิกรไทย เผยสถานการณ์ความผันผวน ส่อเค้าเศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะชะลอตัวในระยะสั้น แต่กลับเป็นโอกาสให้นักลงทุนทยอยซื้อกองทุน LTF/RMF เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนในระยะยาว เนื่องจาก ไทยมีปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจในสายตานักลงทุนต่างชาติ
MTC ควง DBS บุกอเมริกา 
ชูชาติ เพ็ชรอำไพ ยังมั่นใจสุดๆ แม้หุ้น MTC จะถูกขายลงมาหลัง กนง.ประกาศลดดอกเบี้ยนโยบายลงมาอยู่ใต้เส้นค่าเฉลี่ย 25 วัน นำทัพบินตรงพบนักลงทุนถึงสหรัฐอเมริกา รวม 5 เมือง นิวยอร์ก บอสตัน ชิคาโก และซานฟรานซิสโก ย้ำศักยภาพการเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อทะเบียนรถจักรยานยนต์ และนาโนไฟแนนซ์ โดยเฉพาะผลงานครึ่งปีแรกยังคงทำสามารถทำนิวไฮได้ แถมครึ่งปีหลังลุยปล่อยกู้เช่าซื้อจักรยานยนต์เจาะฐานลูกค้า 2 ล้านรายทั่วประเทศ เชื่อรายได้-กำไรทั้งปีทะลุเป้าหมาย
เอเซีย พลัส กรุ๊ป ยืนเหนือคู่แข่งธุรกิจ 
ฟิทช์มองรับแรงกดดันได้
บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ ASP ได้รับการคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ A และแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพจาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ จากความสามารถที่จะรักษาความได้เปรียบด้านการแข่งขันได้ต่อเนื่อง และรับมือกับแรงกดดันที่มีต่อธุรกิจหลักทรัพย์
ฟิทช์ เรทติ้งส์ จัดอันดับ บลจ.ไทยพาณิชย์ 'Excellent(tha)' 
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ (บลจ.ไทยพาณิชย์) กล่าวด้วยความภูมิใจว่า บลจ.ไทยพาณิชย์ ยังคงสามารถรักษาอันดับคุณภาพการจัดการการลงทุนภายในประเทศ (National Investment Management Quality Rating) ที่ 'Excellent(tha)' แนวโน้มอันดับคุณภาพการจัดการการลงทุนมีเสถียรภาพ จากการประกาศของบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) สะท้อนถึงการจัดการด้านการปฏิบัติการและการลงทุนที่ฟิทช์มองว่าโดดเด่นกว่ามาตรฐานที่นักลงทุนสถาบันภายในประเทศใช้ในการพิจารณาบริษัทจัดการกองทุน
TASCO อวดกำไรโต 770% 
TASCO รายงานยอดขายยางมะตอยไตรมาส 2/62 ได้ถึง 0.65 ล้านตัน ส่งผลให้รายได้จากการขายและบริการเป็น 10,784 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 1,053 ล้านบาท หรือกำไรเพิ่มขึ้นสูงถึง 770% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง เบ่งกล้ามเป็นผู้นำ DW 
บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) รุกเร่งส่งผลิตภัณฑ์ DW42 ที่มีคุณภาพออกสู่ตลาด พร้อมทุ่มงบลงทุนกว่า 20 ล้านบาท เตรียมพร้อมระบบปฏิบัติการและสร้างสภาพคล่อง Market Maker ให้กับผลิตภัณฑ์ DW42 ควบคู่กับการจัดโปรโมชั่นพิเศษ ภายใต้คอนเซปต์ "เร็ว แรง ซื้อขายง่าย" หวังเสริมสร้างรายได้ให้บริษัททำให้เป็นผู้นำ TOP5 ในตลาด DW ในภาวะธุรกิจหลักทรัพย์ที่ยากลำยากมากขึ้น
ปตท. ปฏิเสธข่าวลือ 
ย้ำโออาร์เข้าตลาดหุ้นแน่
นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. กล่าวชี้แจงประเด็นที่มีข่าวลือกันไปทั้งตลาดว่า คณะกรรมการ บริษัท ปตท. มีมติไม่เห็นชอบให้ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (โออาร์) เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งส่งผลให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดในวงกว้าง ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น