วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 21 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
เพิ่มศักยภาพค้าเวทีโลก
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน(AEM)ครั้งที่ 51 การประชุมรัฐมนตรีความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจระดับภูมิภาค หรืออาร์เซ็ป(RCEP) ครั้งที่ 7 และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 3-10 ก.ย.62 ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เป็นประธานการประชุมระดับรัฐมนตรีทั้งอาเซียนและอาร์เซ็ป โดยการประชุม AEM และการประชุมที่เกี่ยวข้องไทยเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ถือว่าสำคัญมาก
รับมือสังคมสูงวัย พาณิชย์พัฒนาผู้ประกอบการดันไทยฮับ HOME CARE ภูมิภาค
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเร่งพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจดูแลผู้สูงอายุให้สามารถบริหารจัดการธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านการตลาด การบริหารทรัพยากรบุคคล การบริหารจัดการความเสี่ยงในธุรกิจ การบริหารภาษีให้ถูกต้องตามกฎหมาย การจัดทำแผนการเงิน การวางแผนเชิงกลยุทธ์ และการสร้างโมเดลธุรกิจ เพื่อยกระดับให้ธุรกิจเป็นที่เชื่อถือและยอมรับจากผู้ใช้บริการในประเทศและระดับสากล รองรับสังคมผู้สูงอายุที่กำลังเกิดขึ้นและจะทวีความรุนแรงมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ รวมถึงเป็นช่องทางสร้างโอกาสทางการตลาด และมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศด้วย
RICHY รุกตลาดดบ.ขาลง
ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด(มหาชน)(RICHY) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเปิดตัว ริช พาร์ค เทอมินอล พหลโยธิน59 (Rich Park Terminal @ Phahonyothin 59) โครงการคอนโดมิเนียม เพดานสูง สไตล์Loft ติดแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิตสะพานใหม่-คูคต มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น