วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 13 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
บีซีพีจีตั้งงบลงทุน 5 ปี 5 หมื่นล. รู้ผลประมูลโซลาร์มาเลย์ส.ค.นี้ 
บีซีพีจีตั้งงบลงทุน 5 ปี 5 หมื่นล้านบาท รองรับการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยปีนี้วางงบลงทุน1หมื่นล้านบาท โดยเกินครึ่งใช้เพื่อ M&A ล่าสุดยื่นประมูลโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่มาเลเซียคาดรู้ผล ส.ค.นี้ ตั้งเป้าชนะประมูล 100 เมกะวัตต์ เจรจาผุดโรงไฟฟ้าพลังน้ำ และลมในลาว สนใจลงทุนโรงไฟฟ้าโซลาร์ และลมที่เวียดนาม
"บรรจงจิตต์" ลุยขับเคลื่อนการค้า ดันค้าออนไลน์-เจาะตลาดรายเมือง 
"บรรจงจิตต์" ประกาศลุยภารกิจขับเคลื่อนการค้าระหว่างประเทศ เตรียมเดินหน้าผลักดัน SMEs ผู้ประกอบการท้องถิ่นโกอินเตอร์ผ่านการค้าขายออนไลน์ ลุยเจาะตลาดจีน อินเดียเป็นรายเมือง พร้อมหนุนเอกชนลงทุนใน CLMV และปั้นธุรกิจบริการสร้างรายได้ให้ประเทศ
การเคหะลุยภาคเหนือสัมมนา ร่วมทุนเอกชน3แบบสัญญาณดี 
การเคหะแห่งชาติประเดิมลุยภาคเหนือ จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการโครงการร่วมทุนภาคเอกชน (PPP) 3 รูปแบบ ตอกย้ำความเข้าใจนอกเหนือจากที่เอกชนแสดงความสนใจเข้าร่วมอยู่แล้ว รองประธานหอการค้าเชียงใหม่ตอบรับเป็นสัญญาณที่ดี เติมเต็มข้อจำกัดของผู้ประกอบการ ระบุเชียงใหม่มีศักยภาพความต้องการที่อยู่อาศัยดีมาก
สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
เจเคเอ็น โกลบอลฯรุกตลาดนอก หวังดันรายได้ต่างประเทศแตะ30% 
"เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย" รุกตลาดต่างประเทศ ขนลิขสิทธิ์ คอนเทนต์อินเดีย-ฟิลิปปินส์ และลิขสิทธิ์ คอนเทนต์ละครไทยจากช่อง 3 ร่วมออกบูทขาย คอนเทนต์ในงาน ฮ่องกง ฟิล์ม มาร์ท (Hong Kong Filmart) 17-19 มีนาคมนี้ หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเป็น 30% ของรายได้รวมปีนี้
ฟิทช์ชี้ควบ TMB-TBANK ช่วยให้เครือข่ายธุรกิจเข้มแข็ง 
ฟิทช์ เรทติ้งส์ระบุการรวมกิจการระหว่าง ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TBANK (AA-(tha)/แนวโน้มอันดับมีเสถียรภาพ) และธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB (BBB-/bbb-/AA-(tha)/แนวโน้มอันดับมีเสถียรภาพ) อาจส่งผลกระทบในเชิงบวกต่ออันดับเครดิต หากฟิทช์ประเมินว่าด้วยขนาดที่ใหญ่ขึ้นหลังการรวมกิจการ จะช่วยส่งเสริมให้ธนาคารมีเครือข่ายธุรกิจในประเทศและฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงในเชิงลบต่ออันดับเครดิตน่าจะเกิดขึ้นจากความซับซ้อนและอุปสรรคในการรวมการดำเนินงานและการผสานวัฒนธรรมองค์กรของทั้งสองธนาคารเข้าด้วยกัน (integration)
ทีเอ็มบีเปิด TMB Smart Port ดึงรายย่อยลงทุน-ดันค่าฟีโต 15% 
นางกิดาการ ชัฎสุวรรณ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารผลิตภัณฑ์กองทุนรวม ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดตัว TMB Smart Port บริการจัดพอร์ตลงทุนในกองทุนแบบครบวงจรที่มีรูปแบบการจัดพอร์ตการลงทุนมาตรฐาน 5 แบบ ตามความเสี่ยงที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ลงทุน พร้อมด้วยการบริหารพอร์ตโดยผู้เชี่ยวชาญระดับโลกจาก Amundi บลจ.อันดับ 1 ของยุโรปที่มีผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 5,000 คน ใน 37 ประเทศช่วยดูแล ซึ่งตามปกติแล้วจะมีการปรับพอร์ตไตรมาสละครั้งเพื่อความเหมาะสมและให้ได้ผลตอบแทนที่ดีขึ้น โดยผู้ที่สนใจสามารถลงทุนเริ่มต้นด้วยเงินเพียง 100,000 บาทไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า
EFORL ลุยปั้นขายหวังรายได้ปีนี้โต 15% 
อี ฟอร์ แอล เอม เด้งรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ลุยขยายธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์และเสริมความงามแบบครบวงจรเต็มสูบ บิ๊กบอส "ปรีชา นันท์นฤมิต" ระบุนโยบายขับเคลื่อนการวิเคราะห์ข้อมูล Big Data ภาครัฐ ด้านสาธารณสุข เอื้อธุรกิจทางการแพทย์สดใส คาดรายได้ปี 62 โตเกิน 15% จากปีก่อน
PACE เพิ่มทุนขายพ่วงฟรีวอร์แรนต์ ขายผู้ถือหุ้นเดิมนำเงินชำระหนี้-ลุยโครงการ 
บอร์ด "เพซ ดีเวลลอปเมนท์" ไฟเขียวเพิ่มทุน 1.23 หมื่นล้านหุ้น ขายผู้ถือหุ้นเดิมไม่เกิน 8.03 พันล้านหุ้น อัตราส่วน 3 หุ้นเดิมต่อ 2 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 0.25 บาท แถมวอร์แรนต์ฟรี คาดได้เงินรวมกว่า3 พันล้านบาท หวังนำเงินชำระหนี้ พัฒนาโครงการอสังหาฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น