วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 13 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
บราเดอร์ชูกลยุทธ์ 3C's ดันธุรกิจ 
นายโทโมยูกิ ฟูจิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในปีนี้ (เม.ย.62-มี.ค.63) บริษัทยังคงมุ่งมั่นทำตลาดต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายการเป็นผู้นำในทุกกิจกรรมที่บริษัทได้ทำร่วมกับพาร์ตเนอร์, คู่ค้า, พนักงาน, สังคมและชุมชน ภายใต้ปรัชญาอยู่เคียงข้างคุณพร้อมกันนี้เพื่อเป็นการเสริมแกร่งทีมบริหารบราเดอร์ในประเทศไทย ล่าสุดได้แต่งตั้งนายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.62 เป็นต้นไป
มีเลือกตั้ง-นทท.จีนฟื้น หนุนดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.พ.โต 2 ด.ติด-ห่วงศก.โลกทรุดจีดีพีวูบ 
นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ในเดือน ก.พ 62 อยู่ที่ 82.0 จาก 80.7 ในเดือน ม.ค.62 โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 สาเหตุสำคัญ 2 เรื่องที่ส่งผลให้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน ก.พ.62 ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 มาจาก 1.สถานการณ์การท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจีนในไทยเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้มีเงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจไทยจากภาคบริการเป็นสำคัญ2.บรรยากาศการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งมีความคึกคัก เห็นได้จากกิจกรรมการหาเสียงทั่วประเทศในช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งป้ายหาเสียง,รถหาเสียง และเวทีปราศรัยกิจกรรมเหล่านี้ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดไปในแต่ละพื้นที่ โดยคาดว่าเมื่อรวมทั้งเดือน ก.พ.และ มี.ค.จะมีเม็ดเงินที่เกิดขึ้นจากกิจกรรมรณรงค์หาเสียงทั่วประเทศประมาณ 3-5 หมื่นล้านบาท
ซี.พี.เวียดนามหนุนแผนรัฐ เข้ม ASF ยับยั้งผลกระทบ 
นายจิรวิทย์ รชตะนันทน์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร สายธุรกิจสุกร และธุรกิจฟาร์ม ซี.พี.เวียดนาม และกลุ่มประเทศ CLMV เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร(African Swine Fever : ASF) และส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในประเทศเวียดนาม บริษัทให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการและปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลเวียดนามอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอดโดยเฉพาะกรมปศุสัตว์และกรมสัตว์แพทย์เพื่อสนับสนุนมาตรการควบคุมโรค ASF อย่างเข้มงวดเช่น ห้ามเคลื่อนย้ายสุกรในพื้นที่ที่พบเชื้อและพื้นที่เสี่ยงในรัศมี 3 กิโลเมตรจากจุดที่พบเชื้อ พร้อมทั้งสุ่มเจาะเลือดสุกรในฟาร์มทุกแห่งในบริเวณดังกล่าว การจัดและควบคุมรถขนส่งสุกร อาหารสัตว์ ต้องพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด พ่นปูนขาวหยุดพักรถเพื่อตรวจสอบปลอดเชื้อ 100% ศูนย์จัดจำหน่ายสุกร ต้องมีการตรวจโรคและให้การรับรอง 100% จากหน่วยงานราชการและสัตวแพทย์วิชาการ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น