วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 มี.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
กู้'บ้านล้านหลัง'ล้น ทะลุแสนล้าน/ครม.ปรับกรอบสินเชื่อใหม่
นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 มีมติเห็นชอบปรับกรอบการดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแห่งรัฐ (โครงการบ้านล้านหลัง) หลังพบว่ามีผู้ยื่นจองสิทธิสูงกว่ากรอบวงเงินที่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)กำหนดไว้
'พีทีทีโออาร์'ฝัน'คาเฟ่ อเมซอน'สู่'แบรนด์โลก'ลุยต่อในโอมาน
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หรือ ปตท.กล่าวว่า กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ ร่วมกับ บริษัท โอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี จำกัด (Oman Oil Marketing Company หรือ OOMCO) เปิด คาเฟ่ อเมซอน สาขาที่ 3 ของประเทศโอมาน ณ สถานีบริการน้ำมันโอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี สาขา มัสกัต เอกซ์เพรสเวย์ (Muscat Expressway) พร้อมทั้งมีแผนงานร่วมกันในการขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา รวมเป็น 10 สาขา ภายในปี 2562 นี้
'สยามพิวรรธน์'ชูแผน 5ปีรุกโปรเจกท์7หมื่นล้าน
นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งงบลงทุนช่วง 5 ปี (ปี 2562-2566) ที่กว่า 7 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่จะนำมาใช้รองรับการพัฒนาโครงการเมืองขนาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนการศึกษา และได้มองหาทำเลทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ บริษัทสนใจที่จะลงทุนโครงการขนาดใหญ่ในทำเลฝั่งตะวันออก, ตอนเหนือ และตอนกลาง คาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงเดือนตุลาคม 2562 ซึ่งจะเป็นการพัฒนาร่วมกับพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศที่อยู่ระหว่างเจรจารวม 10 ราย โดยจะเป็นการลงทุน 2 โครงการ ขนาดเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 100-150 ไร่/โครงการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น