วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 13 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
สยามฯ ชูไทยพี่เบิ้มอาเซียน
กางแผนอัด 7 หมื่นล้านลงทุนบิ๊กโปรเจ็กต์
สยามพิวรรธน์ขอรัฐบาลชุดใหม่มีนโยบายผลักดันไทยเป็นพี่ใหญ่อาเซียน พร้อมกางแผน 5 ปี เตรียมทุ่มงบ 7 หมื่นล้านบาท ขยายบิ๊กโปรเจ็กต์ ควบขยายธุรกิจใหม่
พาณิชย์ช่วย SME บุกเบิกค้าออนไลน์ เล็งเมืองจีน-อินเดีย
"บรรจงจิตต์" ประกาศเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ เตรียมเดินหน้าผลักดัน SMEs ผู้ประกอบการท้องถิ่นโกอินเตอร์ผ่านการค้าขายออนไลน์ ลุยเจาะตลาดเป็นรายเมือง เล็งจีน อินเดีย พร้อมหนุนเอกชนลงทุนใน CLMV และปั้นธุรกิจบริการสร้างรายได้
บีซีพีจีจับมือฮ่องกงลุยพลังงานหมุนเวียน
บีซีพีจีตั้งเป้ากำไรปี 62 เติบโต 15-20% จับมือบริษัทฮ่องกง ทุ่มงบลงทุนกว่า 200 ดอลลาร์ พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน คาดชัดเจนภายใน 6 เดือนนี้
'บัญชีกลาง' ดีเดย์ 8 มี.ค. บัตรคนจนใช้ขึ้นรถเมล์
"บัญชีกลาง" ดีเดย์ 8 มี.ค.2562 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแบบแมงมุม และบัตร EMV เวอร์ชั่น 4.0 สามารถใช้ขึ้นรถโดยสารของ ขสมก.ได้ทั้ง 6 พันคัน ขสมก.รับรถเมล์ล็อตสุดท้าย 89 คัน
'LPN' เร่ขาย 16 โครงการ ริซี่เพลสผุดทำเลเอกมัย
แอลพีเอ็นกระตุ้นยอด ขายหนีมาตรการแอลทีวีขน 16 โครงการเสนอขาย จองได้แค่ 5,000 บาท เอกมัย-ริซี่เพลส เล็งทำเลสุขุมวิทบูม ผุดโครงการใหม่ในเอกมัย
เลือกตั้งหนุนเชื่อมั่นก.พ.โต
ลุ้นครึ่งปีหลังเศรษฐกิจขยายตัวแตะ 4%
อานิสงส์เลือกตั้ง-สงครามการค้าเริ่มคลี่คลาย คงดอกเบี้ยหนุนดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ก.พ.ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเดือนที่ 2 ลุ้นเศรษฐกิจไทยจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ราวกลางไตรมาส 3 และคาดว่าในช่วงครึ่งหลังของปีนี้เศรษฐกิจจะโตได้ราว 4%
โยกเงินอุ้มผู้มีรายได้น้อยกู้บ้านล้านยูนิต
ครม.เคาะปรับรูปแบบสนับสนุนดอกเบี้ยบ้านล้านหลัง หลังเห็นตัวเลขผู้มีรายได้ต่ำกว่า 25,000 แห่ขอใช้สิทธิ์ตรึม โยกเงินมาช่วยเป็น 40,000 ล้านบาท จากเดิมแค่ 2 หมื่นล้านบาท พร้อมของบปี 62 เพิ่ม 789.66 ล้านบาท ใช้อุ้มระยะแรก
ทีโอเอสู้ศึกตลาดสีเออีซี เปิดรง.ใหม่อินโด-กัมพูชา
นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) (TOA) เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทมีแผนการดำเนินธุรกิจ โดยมีกลยุทธ์ในการเพิ่มสัดส่วนยอดขายในประเทศไทยด้วยการพัฒนานวัตกรรมสีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และการตลาดเพื่อกระตุ้นการใช้สีให้มากขึ้น รวมถึงการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของกลุ่มผลิตภัณฑ์สีและสารเคลือบผิวและผลิตภัณฑ์ประเภทอื่น อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากการขาย 18,000 ล้านบาท เติบโต 10%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น