วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 16 ธ.ค. 2561
โนวาสฯถกขุนคลังสนรวมแบงก์ 
วิ่งหาข้อมูลM&A/จับตาดีลธนชาต-TMB
ผู้บริหารต่างชาติกลุ่มธนชาตสนควบรวมแบงก์ไทย ดอดหาขุนคลังขอรายละเอียด มาตรการหนุน "อภิศักดิ์" ดันแบงก์ไทยรวมกิจการ เพิ่มความเข้มแข็งรับมือเทรนด์ "e-Bank" มาแรง ฟาก สคร.เดินหน้าขายหุ้นคลังหมดความจำเป็นต้องถือไว้-เริ่มหุ้น 18 บ. นอกตลาดหุ้น
แบงก์รัฐชูโบแดง'ยกคนพ้นจน'
ธ.ก.ส.ชี้ 30% รายได้เพิ่ม-ส่งขุนคลัง 17 ธ.ค.
2 แบงก์รัฐรับลูกขุนคลังประเมินผลมาตรการยกระดับรายได้คนจน ธ.ก.ส.ตั้งเป้าดันผู้มีรายได้น้อยที่พัฒนาอาชีพมีรายได้เพิ่ม 30% จากคนเข้าร่วมพัฒนาอาชีพกว่า 2 ล้านราย พร้อมชงบอร์ด ธ.ก.ส. ปรับโครงการ-เพิ่มอาชีพเสริมในเดือน ธ.ค.นี้ ด้านธนาคารออมสินดึงข้อมูลธุรกรรมการเงินเปรียบเทียบก่อน-หลังพัฒนาอาชีพ
จ้าง TID ยกระบบประกันพืชผล ปั้นแอป-ออนไลน์เริ่มเม.ย.62 
สมาคมประกันวินาศภัยไทย ยกเครื่องระบบ "ประกันภัยพืชผล" ขึ้นรูปแบบ "ดิจิทัล" จ้าง TID ทำแอปเชื่อมข้อมูลกรมส่งเสริมการเกษตร - ธ.ก.ส. หนุน "ตรวจสอบข้อมูลขึ้นทะเบียน-กดสำรวจแปลง-ซื้อประกันภัย-ติดตามจ่ายเคลมเรียลไทม์" คาดเริ่ม เม.ย. 62 ช่วงฤดูการเพาะปลูกข้าวนาปีรอบใหม่ เผยปีนี้จ่ายเคลมนาข้าวแล้วกว่า 600 ล้านบาท ลอสเรโช ต่ำกว่าปี'60
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 13 - 15 ธ.ค. 2561
"ฟาสต์แฟชั่น" จีนปักหมุดไทย 'เออเบิ้ลรีวีโว่'ผุดช็อปยักษ์ท้าชนเจ้าตลาด
ฟาสต์แฟชั่นเบอร์ 1 จีน "เออเบิ้ล รีวีโว่" เคลื่อนทัพบุกไทย ปักธงสาขาแรก ไอคอนสยาม จัดเต็มพื้นที่ 3 ชั้น กว่า 1 พัน ตร.ม. ใหญ่สุดในอาเซียน ชูจุดแข็ง ราคา-ดีไซน์-ความเร็ว เพียง 10 วันตั้งแต่ออกแบบจนถึงหน้าร้าน ไม่หวั่นตลาดแข่งแรง เชื่อเป็นแบรนด์เอเชีย รู้อินไซต์ลูกค้าดีกว่า คาด 3 ปี มีครบ 10 สาขา พร้อมลอนช์อีคอมเมิร์ซทำตลาดควบคู่กลางปีหน้า
แมลง 'ไฮโซ' แตกไลน์ธุรกิจ ส่งเครื่องดื่มสุขภาพเสริมทัพ 
แมลงอบกรอบ "ไฮโซ" เขย่าตลาดสแน็กพร้อมทาน ทุ่มสร้างฟาร์มป้อนธุรกิจไทย/เทศ พร้อมส่งสินค้าใหม่แตกไลน์ธุรกิจเครื่องดื่มสุขภาพ เสริมทัพยอดขาย หลังเศรษฐกิจกำลังซื้อชะลอตัว-นักท่องเที่ยวจีนหาย คาดยังทำยอดขายได้ตามเป้า 100 ล้านบาทในสิ้นปี
สมรภูมิเครื่องสำอางแข่งเดือด 
เออาร์ฯลุยพัฒนาสินค้าเจาะคนรุ่นใหม่
"เอ อาร์ คอสเมติกส์" ปรับตัวรับตลาดเครื่องสำอางแข่งเดือด เดินหน้าพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ ส่งราคาหลักร้อยต้น ๆ เจาะ 7-11 พร้อมดึงแบรนด์ดังคอลลาบอเรชั่น สร้างสีสัน ปลุกตลาด หวังสร้างการเติบโตในสิ้นปีนี้กว่า 30%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น