วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 12 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'ซีพี-บีทีเอส'ลุ้น!รฟท.ชี้ผลประมูลรถไฟ3สนามบิน14ธค. 
ที่ ห้องประชุมคณะกรรมการรถไฟฯชั้น 2 ตึกบัญชาการรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.) เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ร.ฟ.ท.ได้มีพิธีการประเมินซองข้อเสนอเอกชนร่วมลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา ซองที่ 3 (ด้านการเงิน)
แย้มอาจขึ้นค่าตั๋วอีก1บ.รถร่วมขสมก.รอรัฐไฟเขียว 
นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการขนส่งทางบกกลาง เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับการปรับอัตราค่าโดยสารรถโดยสาร แต่ยังไม่มีมติในการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารแต่อย่างใดและทางคณะกรรมการได้มอบหมายให้ทางกรมการขนทางบก ไปเร่งดำเนินการจัดทำข้อมูลมาประกอบตามที่ได้มีข้อเสนอแนะแสดงความเห็นเพิ่มเติมเพื่อให้ ทางคณะกรรมการพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 14 ธันวาคมนี้ เพื่อให้พิจารณารายละเอียดอย่างครบถ้วนก่อนที่จะมีการพิจารณาตัดสินใจในการดำเนินการปรับขึ้นอัตราราคาค่าโดยสารรถโดยสารประจำทางดังกล่าวต่อไป
ดันเขตส่งเสริมศก.พิเศษ'อุต'เพิ่มอีก4แห่งรับลงทุนไฮเทค 
นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารการพัฒนาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(อีอีซี) เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ว่า ที่ประชุมได้เสนอให้ตั้งเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษ 4 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น