วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 15 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 15 ธ.ค. 2561
ไอคอนสยามปั๊มรายได้
เปิดโซนราเทล ดึงแบรนด์ดังจาก IG วางขาย
เปิดยุทธศาสตร์ "ไอคอนสยาม ซิกเนเจอร์" ปั้น 5 โซนค้าปลีก "The Selected / CAZH / ICONACTIVE/ ICONCRAFT / Women's Club" บนพื้นที่กว่า 6,600 ตร.ม. ดึงแบรนด์ดังจาก IG ลงช็อปให้สัมผัสของจริง หวังต่อยอดธุรกิจรีเทล ปั้นรายได้ทะลุ 840 ล้านบาทต่อปี
'อินเด็กซ์ฯ'ชู 3s เทรนด์อีเวนต์ปีหน้า
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ เผยเทรนด์อีเวนต์มาร์เก็ตติ้งปี 62 ประกอบด้วย 3s connecting ปีหน้าวางแผนขยายงานในรูปแบบ Own Project ทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดได้รับจัดงานใหญ่ระดับโลก เวิลด์ เอ็กซ์โป 2020 ดูไบ พร้อมงานส่งท้ายปลายปีเคาต์ดาวน์ เซ็นทรัลเวิลด์ เป็นปีที่ 8
RSวาดเป้าโกย5พันล้านรับปีหมู
อาร์เอส ตั้งเป้าปี 62 มีรายได้แตะกว่า 5,000 ล้านบาท สูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในรอบ 37 ปี พร้อมวางเป้าหมายการดำเนินธุรกิจแนวคิด Horizontal Integration ล่าสุดวางแผนสร้างธุรกิจใหม่ ไลฟ์สตาร์ บิส พร้อมเปิดรับตัวแทนขายตรง ด้านธุรกิจมีเดียเสริมคอนเทนต์ต่อเนื่อง ขณะที่ธุรกิจเพลงปรับชูอาร์สยามเพียงแบรนด์เดียว
แบรนด์ดังชิงตลาดเมกอัพปี62 
เทงบออกสินค้าใหม่-ขยายช่องทางหวังโกยยอดสนั่น
คาดตลาดเมกอัพปี 62 คึกคัก แบรนด์ดังปรับทัพทุ่มงบรุกตลาดหวังโกยยอดขายสนั่น "วิงค์ไวท์" ทุ่ม 40 ล้านบาท คลอดสินค้าใหม่ ขยายช่องทางออฟไลน์ มั่นใจกวาดรายได้ทะลุพันล้าน ขณะที่ "ออริเฟลม" อัด 10 ล้านบาทเปิดฐานบัญชาการใหม่ พร้อมชูกลยุทธ์ดิจิตอล ส่งแอพพลิเคชันเจาะเข้าถึงลูกค้า
'โนวาวิด้า'กางแผน รุกตลาดจีน-CLMV 
โนวาวิด้าฯ เปิดแผนปี 62 เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ ชูจุดขายศูนย์รักษาผู้มีบุตรยาก เวชศาสตร์ชะลอวัยและนวัตกรรม บริการความงาม เจาะตลาดจีน ตะวันออกกลาง CLMV
สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 13 - 15 ธ.ค. 2561
SCB เตือนภัยไซเบอร์
ความเสี่ยงใหม่ธุรกิจแบงก์ ไม่ใช่ปัญหาหนี้เสีย
ไทยพาณิชย์ชี้กระแสดิจิตอล นำความเสี่ยงใหม่สู่ธุรกิจธนาคาร ที่อาจรุนแรงถึงขั้นเจ๊ง ทั้ง "ข้อมูลส่วนบุคคล-ภัยไซเบอร์" ไม่ใช่ปัญหาหนี้เสียอีกต่อไป ระบุต้องปรับสมดุลให้ได้ พร้อมปรับแผนธุรกิจรับรายได้ดอกเบี้ยลดลง รุกปล่อยกู้ออนไลน์และบริหารความมั่งคั่ง
'ยูโอบี'สวนกระแสแบงก์เพิ่มสาขารุกกลุ่มไลฟสไตล์
ยูโอบีลุยปรับโฉมสาขาใหม่ เน้นเจาะตามไลฟ์สไตล์ จับกลุ่มคนรวย เจ้าของธุรกิจ คนรุ่นใหม่ ชี้วางแผนปี 64 มีสาขา 170 แห่งจากสิ้นปี 62 อยู่ที่ 158 แห่ง สวนทางระบบแบงก์ หวังช่วยสร้างรายได้โต 3-4 เท่าของจีดีพี หรือ 12-15%
FWD ยกระดับฐานข้อมูล ผุด Data Lake เจาะเชิงลึก
เอฟดับบลิวดี สร้าง Data Lake เก็บข้อมูลวิเคราะห์เจาะลึกลูกค้า หวังสร้างการเติบโตใหม่ พร้อมทุ่มงบ 20 ล้านบาท ปรับโฉม FWD Max 2.0 ดึงลูกค้าใหม่เพิ่ม 2-3 เท่าจาก 8.5 หมื่นราย ดันการถือกรมธรรม์ 20% คาดไตรมาส 2 ได้เห็น
KBANK ลุ้นตั้งรัฐบาลเราวหนุนเชื่อมั่น
"ปรีดี" ห่วงสงครามการค้า เศรษฐกิจโลกโตชะลอ กระทบภาคส่งออก ท่องเที่ยวไทย ลุ้นผลจัดตั้งรัฐบาลใหม่ได้เร็ว สะท้อนเสถียรภาพการเมืองหนุนเชื่อมั่นลงทุนต่อเนื่อง เผยแผนปีหน้า จ่อปล่อยกู้บนมือถือ พุ่งเป้าสินเชื่อรายย่อย พร้อมดึง AI ยกระดับแอพพลิเคชัน K PLUS เฟ้นคุณภาพลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น