วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 12 ธ.ค. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
พณ.จัดของขวัญปีใหม่ลดราคา80%
ร่วมเอกชนทั่วประเทศ28วัน-เงินสะพัด5.5หมื่นล.
พาณิชย์จัดเต็มร่วมเอกชน 34 ราย ห้างสรรพสินค้า 18 แห่งทั่วประเทศกว่า 15,300 สาขา ลดราคาสินค้าเป็นของขวัญช่วงปีใหม่ งาน "New Year Grand Sale" ลดราคาพิเศษ 80% คาดเงินสะพัดกว่า 5.5 หมื่นล้าน
เลื่อนถก'รถเมล์ร่วม-ปรับอากาศ'ขึ้นราคา
นายพีระพล ถาวรศุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง ที่มีนายกฤชเทพ สิมลี รองปลัดกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ว่า ที่ประชุมยังไม่มีมติให้สมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง (รถทัวร์ร่วมเอกชน) ของบริษัทขนส่ง จำกัด และสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน กับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ปรับค่าโดยสารตามข้อเรียกร้อง
กสิกรฯชี้คนกรุงใช้จ่ายช่วงเทศกาล3หมื่นล้าน
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่า เม็ดเงินใช้จ่ายของคนกรุงเทพฯ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 จะอยู่ที่ 30,800 ล้านบาท ขยายตัว 4.1% เมื่อเทียบกับปีก่อน แม้ปีนี้ มาตรการช็อปช่วยชาติจะไม่ได้สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ในทุกหมวดสินค้า แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการค้าปลีกจะมีการโหมจัดกิจกรรมกระตุ้นการขายต่อเนื่องไปตลอดทั้งช่วงเทศกาล
อาร์เอสทำรายได้สูงสุด
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส เปิดเผยว่า ในปี 2562 ตั้งเป้าหมายรายได้รวมทั้งกลุ่มที่ 5,000 ล้านบาท เป็นการเติบโตก้าวกระโดด และสูงสุดในรอบ 37 ปี นับแต่ตั้งบริษัท จากแนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2562 เพราะได้รับแรงสนับสนุนการใช้จ่าย ทั้งจากในประเทศและ ต่างประเทศ มีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคการ ท่องเที่ยวและส่งออกฟื้นตัว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น