วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
BRR ชี้น้ำตาลโลกพ้นจุดต่ำสุด หนุนผลดำเนินงานครึ่งปีหลังดี 
น้ำตาลบุรีรัมย์ตั้งเป้า ปีหน้าหีบอ้อยใกล้เคียงปีนี้ที่ 3.15 ล้านตันอ้อย เพื่อนำชานอ้อยป้อนโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 โรงและโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์ ยันราคาน้ำตาลโลกพ้นจุดต่ำสุดแล้วคาดครึ่งหลังปี 61 บริษัทมีผลประกอบการดีขึ้น พร้อมหาพันธมิตรลงทุนโรงงานน้ำตาลใหม่อีก 2 แห่ง
"พาณิชย์" ติวเข้มผู้ประกอบการSMEsรับมือยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม4.0 
"พาณิชย์" เดินหน้าเตรียมความพร้อม SMEs เข้าสู่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ 4 หรือ 4IR เผยเทคโนโลยีและนวัตกรรมจะเข้ามามีบทบาท ทั้งในด้านการผลิต การ บริโภค และการใช้ชีวิตประจำวัน ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้ทัน เตรียมดันเป็นประเด็นหลักในการเป็นประธานอาเซียนปี 62 หวังช่วย SMEs อาเซียนรับมือการเปลี่ยนแปลง
"ก.อุตฯ" ถกเอกชนดันครม.สัญจร หนุนบึงกาฬสู่คลัสเตอร์ยางพารา 
ก.อุตฯ ลงพื้นที่เพชรบูรณ์เลย รับ ครม.สัญจรถกรับข้อเสนอ เอกชน 3 ประเด็น ชงตั้งศูนย์นวัตกรรมไม้ผลและพืชเศรษฐกิจภาคเหนือ ตั้งศูนย์ Excellent Center เพื่อวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ด้าน SME และหนุนจังหวัดบึงกาฬเป็นคลัสเตอร์ยางพารา
 สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน ผู้จัดการรายวัน 360 องศา
ธนารักษ์เดินหน้าหนุน EEC เผยเปิดพื้นที่นำร่อง 7 พันไร่ 
"กรมธนารักษ์" คาด ปีงบฯ 61 จะจัดเก็บรายได้สูงกว่าเป้าราว 7.4 พันล้าน พร้อมระบุใน 1-2 สัปดาห์โครงการพัฒนาที่ดินหมอชิตจะเข้า ครม. พร้อมพัฒนา เป็น Complex ขนาดใหญ่ ส่วนการใช้ที่ ราชพัสดุมาหนุน EEC ได้ส่งพื้นที่ราชพัสดุให้กับสำนักงาน EEC แล้ว 7 พันไร่ เพื่อใช้เป็นเขตพัฒนาอุตสาหกรรม 6.5 พันไร่ และเขตนวัตกรรมอีก 759 ไร่
บัวหลวงเปิด QR Code on EDC ดันยอดผู้ใช้แอปฯแตะ 8 ล.ในปีนี้ 
นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้ลูกค้าและผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์การใช้บริการชำระเงินได้ครบวงจร ตลอดจนการจัดโปรโมชันส่งเสริมให้ลูกค้าหันมาใช้ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น โดยธนาคารตั้งเป้าหมายในปีนี้คาดว่าจะมีลูกค้าที่ใช้บัวหลวง เอ็มแบงกิ้งเพิ่มขึ้นเป็น 8 ล้านราย จากช่วงกลางปีที่อยู่ประมาณ 5 ล้านราย
SCN ซื้อหุ้น GEP Thailand เป็น 49% 
สแกน อินเตอร์ ปิดดีลซื้อหุ้น GEP Thailand เพื่อร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มินบู ประเทศเมียนมา กำลังการผลิตรวม 220 MW จากการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนขายแบบเฉพาะเจาะจง (PP) 21,695,286 หุ้น ในราคาจองซื้อ 4.50 บาท ให้ Noble Planet และชำระเป็นเงินสดให้แก่ Planet Energy Holdings ดันสัดส่วน SCN ถือหุ้นใน GEP Thailand เพิ่มเป็น 49% เริ่ม COD ในเฟสแรก 50 MW ภายใน ม.ค.62

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น