วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 18 ก.ย. 2561

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ตั้งคลัสเตอร์ยางพารา สร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิตส่งออกทำเงิน
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมหารือกับหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ณ โรงแรมบูรพา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ว่าภาคเอกชนได้นำเสนอ 3 ประเด็นหลัก
พาณิชย์ติวเข้มผู้ประกอบการ วางกลยุทธ์รับมือเศรษฐกิจโฉมใหม่
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์กล่าวระหว่างเปิดงาน "SMEs ไทยก้าวไกลในยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม ครั้งที่ 4" ว่ากรมฯจับมือสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนประเทศไทย จัดงานครั้งนี้เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ภาคธุรกิจ พร้อมตั้งรับกับระบบเศรษฐกิจโฉมใหม่ ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและนวัตกรรมอย่างก้าวกระโดด
เทสโก้จับมือ BBL วางระบบจ่ายเงินผ่าน QR code กระตุ้นยอดขาย
นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ ประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส เปิดเผยว่า จากข้อมูลการใช้จ่ายในการเลือกซื้อสินค้าของ เทสโก้ โลตัส พบว่าประชากรคนไทยมีการใช้ระบบ อินเตอร์เนต แบงกิ้งแล้ว 35 ล้านราย และมีการทำรายการเกือบ 180 ล้านครั้ง หรือคิดเป็นอัตราการขยายตัวกว่า 1 เท่า หรือ 100% เมื่อเปรียบเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน
'บียอนด์ บิวตี้ อาเซียนแบงค็อก'เวทีแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจความงาม
นางลักษณ์สุภา ประภาวัต ประธานคลัสเตอร์ เครื่องสำอางไทย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เตรียมจัดงาน "บียอนด์ บิวตี้ อาเซียน แบงค็อก 2018" การแสดงสินค้าและเจรจาธุรกิจในอุตสาหกรรมความงามที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน โดยรวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมความงาม เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ แนวคิดใหม่ๆ และร่วมสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ตลอดจนเป็นเวทีแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจชั้นนำ ระหว่างในวันที่ 20-22 กันยายน 2561 ณ อาคาร 5-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น