วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 23 ก.ย. 2561

สรุปข่าวตลาดหุ้น หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 23 ก.ย. 2561
1,660 ห้ามหลุด!!!
ติดกับสงครามการค้า
เกาะติดสถานการณ์ สงครามการค้า/ค่าเงินยังปั่นป่วนกดดันหุ้นไปต่อลำบาก คาดเดือนกันยายนยังแกว่งตัวขาลง จ้องแนวรับ 1,660 จุดหลุดเมื่อไหร่ลงลึกอีกรอบ หวังปลายเดือนกันยามี Window Dressing ปิดงบไตรมาส 3 เป็นตัวช่วย
สมาชิก กบข. มีเฮ ไทยประกันร่วมบริหารเงินก้อน
กบข.ตอบโจทย์สมาชิก ร่วมมือกับไทยประกันชีวต ผุด 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ เป็นตัวช่วยบริหารเงินก้อนหลังเกษียณ ชูจุดเด่นเป็นหลักประกันรายได้รับผลตอบแทนแน่นอนทุกปี จ่ายเบี้ยครั้งเดียวคุ้มครองนานถึงอายุ 99 ปี พร้อมลดหย่อนภาษี สูงสุด 300,000 บาท
TRUE ยังไม่ต้องตั้งสำรอง
ทริสเรทติ้ง ชี้อันดับเครดิต ทรู คอร์ปอเรชั่น และ ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์แซล คอมมิวนิเคชั่น ยังไม่ได้รับผลกระทบในทันทีจากข้อพิพาททางกฎหมายกับ ทีโอที และมติของ กสทช.
 สรุปข่าวตลาดเงิน หนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 23 ก.ย. 2561
ครม.ผ่านร่าง พ.ร.บ. Digital ID ชี้ยกระดับการแข่งขันประเทศ
ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.ยืนยันตัวตนผ่านออนไลน์ ที่ ก.คลังเสนอ ระบุเป็นกฎหมายกำกับดูแลผู้ให้บริการการพิสูจน์ตัวตน ที่ต่อไปจะเป็นโครงข่ายเพิ่มความสะดวกทั้งผู้ใช้และผู้ให้บริการทั้งของภาครัฐและเอกชน ช่วยยกระดับการแข่งขันของประเทศ
KBANK แจงระบบล่มล้วน Human Error ไม่เกี่ยวปัญหาคอขวดปริมาณธุรกรรม
กสิกรไทยชี้ระบบแบงก์ล่ม 2 วันติด เป็นปัญหาจากคนล้วนๆ ไม่เกี่ยวกับปัญหาคอขวดของปริมาณธุรกรรมจำนวนมาก เพราะลงทุนรองรับอย่างล้นเหลืออยู่แล้ว ทั้งยังจะควักอีก 1 พันล้านบาทลงทุนให้รองรับกันไปสุดๆ เผยเหตุวันแรกเจ้าหน้าที่เขียนโค้ดคำสั่งพลาดส่งผลล่มทั้งระบบ อีกวันระบบไม่มีปัญหาแต่ลูกค้าแบงก์อื่นโอนเงินใส่เลขบัญชี-เลขมือถือผิดถึง 4 หมื่นรายการ ITMX เห็นผิดปกตินึกว่ามีปัญหาอีกจึงตัดออกจากระบบกลางทันที ล่าสุดร่างแนวทาง 6 ข้อ หวังให้ระบบของทุกแบงก์มีเสถียรภาพมากที่สุด
SCB ยันเป้าเอสเอ็มอีโต 7% จัด 2 หมื่นล.หนุนสตาร์ทอัพ
ไทยพาณิชย์ ไม่ทิ้งเป้าสินเชื่อเอสเอ็มอีโต 7% หลังไตรมาส 3 กลับมาปล่อยสินเชื่อใหม่โต 4% เชื่อครึ่งปีหลังเติบโตดีขึ้น คาดปล่อยได้อีก 5-6 หมื่นล้าน ล่าสุดจับมือ กสอ.หนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี พร้อมสตาร์ทอัพให้สินเชื่อ 2 หมื่นล้านนำไปลงทุนด้านเทคโนโลยี คิดดอกเบี้ยถูก
CITI ชูแนวโน้มใหม่บัตรเครดิต ใบเดียวคลุม-สิทธิประโยชน์คุ้ม
ซิตี้แบงก์ คาดปีนี้ยอดบัตรเครดิตโต 9-10% ใช้จ่ายผ่านบัตรโตกว่าตลาดรวม ล่าสุดออกบัตรใหม่รับแนวโน้มลูกค้าต้องการใช้จ่ายได้ทุกที่และได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มค่า แม้ยังให้ความสำคัญกับบัตรโต-แบรนด์ ตั้งเป้าได้ลูกค้าบัตรใหม่ 1.2 แสนใบภายในสิ้นปี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น